đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Mỗi khi tự trách mình không đủ tốt, hãy nhớ 6 điều này

Đăng ngày 13/03/2023

Bạn thường tự động viên bản thân như thế nào mỗi khi cảm thấy mình chưa đủ tốt?

Bạn thường tự động viên bản thân như thế nào mỗi khi cảm thấy mình chưa đủ tốt?

 

Chúng ta thường hoài nghi rất nhiều điều về bản thân mình, chúng ta liên tục so sánh thành công, sắc đẹp, tiền tài, hạnh phúc... với người khác và tự cảm thấy rằng bản thân mình chưa đủ. Có thể việc đó sẽ tạo nên động lực để chúng ta phấn đấu, nhưng nếu trở nên quá ám ảnh với nó, chúng ta sẽ rơi vào trạng thái tự ti, thất vọng, trầm uất và sẽ dần tự đánh mất chính mình. Bạn thường tự động viên bản thân như thế nào mỗi khi cảm thấy mình chưa đủ tốt?

 

1. Không phải lúc nào cỏ bên kia cũng xanh hơn


Thật khó để phủ nhận một sự thật là: So sánh chính là gốc rễ của mọi sự bất hạnh! Rốt cuộc, sẽ luôn có ai đó tài giỏi hơn, hạnh phúc hơn, giàu có hơn, và xinh đẹp hơn bạn.

 

Những so sánh liên tục này khiến chúng ta mất đi sự tỉnh táo và thậm chí bỏ qua tất cả những điều tốt đẹp bên trong chính bản thân mình và cuộc sống xung quanh.

 

Hãy nhớ tới những điều này khi nghĩ rằng 'Mình không đủ tốt'

So sánh chính là gốc rễ của mọi sự bất hạnh!

 

Những lúc mất hết sự tự tin khi so sánh mình với người khác, bạn hãy thử nghĩ thế này: "Dù đúng là những người khác có nhiều thứ hơn, nhưng họ cũng là con người. Và rất có thể họ cũng đang so sánh giống như bạn. Họ thậm chí có thể ghen tị với những thứ bạn có nhưng họ không có".

 

2. Suy nghĩ của bạn có thể không phản ánh đúng con người bạn


Trong nhiều tình huống, mỗi người có thể trở thành kẻ thù của chính mình. Đặc biệt là mỗi khi tự đối thoại, chúng ta có thể để cho sự nghi ngờ và bất an lấn át bản chất tốt đẹp bên trong. Ai cũng đều có những suy nghĩ tiêu cực và chán nản khi đối mặt với cuộc sống nhiều áp lực. Và vì thế, mỗi người cần nắm bắt được sự thật rằng đó chỉ là những suy nghĩ - nó không phản ánh con người thật của bạn.

 

Hãy nhớ tới những điều này khi nghĩ rằng 'Mình không đủ tốt'

Suy nghĩ của bạn không phản ánh đúng bản chất con người bạn

 

3. Những đặc điểm và sai lầm tệ nhất của bạn không phải toàn bộ con người bạn


Bạn hãy chấp nhận bản thân, tự yêu bản thân và có lòng vị tha đối với chính mình. Đây là tất cả những điều mà hầu hết chúng ta đều phải đấu tranh để thực hiện trong suốt cuộc đời của mình. Điều bạn cần làm là nhắc nhở bản thân rằng những đặc điểm và cả những sai lầm tồi tệ nhất cũng không định nghĩa được bạn là ai.

 

Hãy nhớ tới những điều này khi nghĩ rằng 'Mình không đủ tốt'

Những sai lầm tồi tệ nhất cũng không định nghĩa được bạn là ai

 

4. Bạn đủ đầy và trọn vẹn


Không có quy tắc nào nói rằng bạn cần phải có tất cả mọi thứ. Vì vậy hãy tiếp tục học hỏi và đánh giá cao sự tiến bộ của mình. 

 

Hãy nhớ tới những điều này khi nghĩ rằng 'Mình không đủ tốt'

Không có quy tắc nào nói rằng bạn cần phải có tất cả mọi thứ

 

Điều này cũng có nghĩa là bạn đang không ngừng tiến bộ. Bạn vẫn có thể có một chặng đường dài phía trước, và hãy nhìn xem bạn đã đi được bao xa. Hãy tự hào về bản thân vì đã đi đến ngày hôm nay và tận hưởng những gì mình đang có.

 

5. Bạn đặc biệt và bạn quan trọng


Bạn đã bao giờ ước rằng mình là một người khác và có trong tay tất cả mọi thứ? Sự thật là những gì bạn nhìn thấy chỉ là bề nổi, nó không phản ánh đúng sự thật bên trong.

 

Hãy nhớ tới những điều này khi nghĩ rằng 'Mình không đủ tốt'

Bạn là phiên bản duy nhất và có giá trị riêng

 

6. Đôi khi điều quan trọng nhất chính là hiện tại


Trong cuộc sống không khó để bắt gặp những người quá bận tâm về quá khứ. Điều này khiến họ trở nên bế tắc và không thể tiến về phía trước. Ngoài ra cũng không thiếu những người để sự lo lắng và dự đoán về tương lai khiến họ không tận hưởng được trọn vẹn những giây phút hiện tại. Thành thật mà nói đôi khi điều quan trọng nhất chính là hiện tại, ở đây và ngay bây giờ.

 

Hãy nhớ tới những điều này khi nghĩ rằng 'Mình không đủ tốt'

Điều quan trọng nhất chính là hiện tại, ở đây và ngay bây giờ

 

Khi bạn có thể yêu và tin tưởng bản thân mình, bạn sẽ ngạc nhiên về việc mình có thể tiến xa hơn những gì bạn nghĩ. Hãy sống như một ngôi sao và tự tin tỏa sáng.

 

Hi vọng những điều trên sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm lại sự tự tin và tình yêu với bản thân mình!






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật