đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

6 điều người may mắn luôn làm còn những người khác thì không

Đăng ngày 01/03/2024

Không ai trong chúng ta lúc nào cũng may mắn, nhưng chắc chắn rằng một số người có xu hướng may mắn hơn những người khác. Bạn có thể nói, điều đó không công bằng. Hoặc bạn có thể quan sát cách họ nhìn cuộc sống và tự hỏi liệu cách họ nhìn thế giới có đang giúp họ gặp may mắn hơn hay không?

Không ai trong chúng ta lúc nào cũng may mắn, nhưng chắc chắn rằng một số người có xu hướng may mắn hơn những người khác. Bạn có thể nói, điều đó không công bằng. Hoặc bạn có thể quan sát cách họ nhìn cuộc sống và tự hỏi liệu cách họ nhìn thế giới có đang giúp họ gặp may mắn hơn hay không?

 

Sự thật là những người may mắn không may mắn một cách ngẫu nhiên. Họ may mắn vì tư duy mà họ mang lại cho cuộc sống. Một lối suy nghĩ coi vận rủi là điều không thể tránh khỏi nhưng vận may là thứ chúng ta tạo ra bằng sự chăm chỉ, dũng cảm và lạc quan. 

 

Như Martin Seligman, người sáng lập tâm lý học tích cực đã từng viết, "Những người lạc quan chịu đựng những cơn bão trong cuộc sống giống như những người bi quan. Nhưng họ vượt qua chúng tốt hơn." Và đó là sự may mắn. 

 

Bạn có thể không kiểm soát được nền kinh tế, thời tiết, thị trường chứng khoán hay vũ trụ, nhưng nghiên cứu cho thấy rằng bạn có thể tạo ra vận may cho riêng mình. Đó là một trò chơi dài nhưng mang lại kết quả xứng đáng. Người may mắn vượt qua giông bão cuộc đời bằng cách nhìn thấy những cơ hội tiềm ẩn, tin tưởng vào bản thân và hành động táo bạo. Khi khó khăn nảy sinh, họ được phấn chấn nhờ sự giúp đỡ từ những người bạn luôn hỗ trợ. Bạn có thể thay đổi vận may của mình bằng những chiến lược tương tự. Đây là cách thực hiện.

 

1. Tin vào trực giác của mình


Chúng ta thường xuyên dựa quá nhiều vào logic của não trái. Vì vậy, nếu bạn đã đưa ra một vài quyết định không may mắn, hãy nghĩ xem bạn có thể điều chỉnh trực giác của mình nhiều hơn ở đâu và tự hỏi bản thân "Điều này có đúng không?" 

 

6 điều người may mắn luôn làm còn những người khác thì không

 

Tất nhiên, đó không phải là cố gắng làm mọi thứ phi logic, mà là điều chỉnh giác quan 'thứ sáu' của bạn thay vì phớt lờ nó. Như nghiên cứu cho thấy, khi phải đưa ra những quyết định thực sự quan trọng trong cuộc sống, việc phân tích quá kỹ mọi thứ thực sự có thể làm giảm khả năng đưa ra quyết định tốt nhất của bạn. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng bộ não của bạn có thể phân biệt được những mô hình tinh tế, phức tạp vượt xa sự hiểu biết có ý thức.

 

Những hiểu biết sâu sắc không thể giải mã đó có thể giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn. Cần phải có can đảm để tin vào trực giác của mình và bạn càng làm vậy thường xuyên thì nó càng có thể hướng dẫn bạn tốt hơn. Đừng bỏ qua linh cảm hoặc tắt đi những cảnh báo bên trong bạn chỉ vì bạn không thể giải thích chúng. Người may mắn đôi khi thường hành động theo bản năng này.

 

2. Chấp nhận rủi ro


Những cơ hội may mắn mà mọi người có hầu như luôn bắt nguồn từ hành động dũng cảm, đó là chấp nhận rủi ro. May mắn là kết quả của hành động dũng cảm; vượt lên trên sự ác cảm bẩm sinh của chúng ta đối với rủi ro đã ăn sâu vào DNA. 

 

6 điều người may mắn luôn làm còn những người khác thì không

 

Nghĩa là, chúng ta được lập trình để tập trung nhiều hơn vào những gì chúng ta phải mất hơn là những gì chúng ta phải đạt được. Hành động phù hợp với điều này là chúng ta không có khả năng dự đoán chính xác cái giá phải trả nếu không hành động. Nó giải thích tại sao rất nhiều người cứ dính chặt vào những tình huống khiến họ đau khổ hơn là rời bỏ sự an toàn của những điều đã biết để đổi lấy sự xa lạ của một điều chưa biết tốt hơn.

 

Tất nhiên có rất nhiều rủi ro trong cuộc sống và chúng ta cần phải lưu tâm đến chúng nhưng việc chìm đắm trong rủi ro có thể khiến chúng ta không nhìn thấy được cơ hội. Hãy đẩy bản thân ra ngoài vùng an toàn của bạn và đặt sự tổn thương của bạn lên hàng đầu vì điều gì đó quan trọng hơn niềm kiêu hãnh và sự an toàn ngắn hạn của bạn. Không có gì đáng giá được tạo ra mà không có rủi ro. Chìa khóa là -  đừng chờ đợi để cảm thấy dũng cảm trước khi bắt đầu, hãy hành động như thể bạn đã dũng cảm.

 

3. Tin vào luật hấp dẫn


Người mong đợi những điều tốt đẹp xảy đến với mình sẽ thu hút nhiều điều tốt đẹp hơn. Gọi đó là suy nghĩ tích cực, nhưng có rất nhiều cơ sở khoa học đằng sau 'luật hấp dẫn'. Sự thật là những gì bạn bỏ ra thì bạn sẽ nhận lại... không phải ngay lập tức, không phải mọi lúc, nhưng theo thời gian, khi bạn mong đợi những điều tốt đẹp sẽ xảy ra, bạn sẽ thấy chúng thường như vậy.

 

 

6 điều người may mắn luôn làm còn những người khác thì không

 

Hãy nhớ rằng, những điều không may xảy ra, chỉ khiến một ngày thậm chí một năm, một vài năm của bạn trở nên tồi tệ. Nó không thể khiến bạn cả một đời tồi tệ. Đừng để những lối suy nghĩ “mình là nạn nhân” điều khiển tâm trí bạn, hãy tự định nghĩa cuộc đời mình và không để bất kỳ ai là điều đó thay bạn.

 

Cuộc sống thực sự là một lời tiên tri tự ứng nghiệm. Những gì bạn mong đợi sẽ xảy ra thường xuyên - tốt hơn hoặc tồi tệ hơn. Niềm tin của bạn về tương lai chính là cách để biến nó thành hiện thực.

 

4. Thấy chiếc cốc đầy một nửa


Thất bại đối với người này có thể lại là cơ hội tuyệt vời đối với người khác. Vấn đề không phải là điều gì xảy ra mà là cách bạn diễn giải nó và cơ hội bạn tìm thấy trong đó. Như Napoleon Hill đã từng viết: “Trong mọi nghịch cảnh đều có hạt giống của những lợi ích tương đương hoặc lớn hơn”. Khi bạn chọn tìm kiếm cơ hội trong nghịch cảnh, đảm bảo bạn sẽ tìm thấy chúng. Nếu bạn không thể, hãy nhìn chăm chỉ hơn.”

 

6 điều người may mắn luôn làm còn những người khác thì không

 

Bạn sẽ không bao giờ tìm thấy vận may trong mọi việc nếu bạn chỉ nhìn vào những gì chưa ổn và những gì bạn không có. Bằng cách lạc quan, chúng ta có thể tìm thấy cơ hội trong nghịch cảnh và thực hiện những hành động mà những người bạn bi quan của chúng ta sẽ không thèm làm. Đổi lại, chúng ta tạo ra những cơ hội mới cho chính mình.

 

5. Coi thất bại là điều không thể tránh khỏi


Không ai - tôi nhắc lại không ai - lúc nào cũng may mắn. Tất cả chúng ta đều có những thất bại. Tất cả chúng ta đều có những nỗi thất vọng. Tất cả chúng ta đều có lúc thực hiện kế hoạch của mình một cách thất thường.

 

6 điều người may mắn luôn làm còn những người khác thì không

 

Nhưng những người mà chúng ta thường cho là may mắn không để vận rủi ngăn cản họ cố gắng tạo ra nhiều may mắn hơn. Nhà tâm lý học Richard Wiseman, Tiến sĩ, tác giả cuốn The Luck Factor , cho biết: “Những kỳ vọng cao của người may mắn thúc đẩy họ kiên trì,” ngay cả khi họ không thành công. Và chính điều đó cuối cùng đã mang thành công đến bên họ.

 

6. Đi chơi với những người may mắn khác

 

6 điều người may mắn luôn làm còn những người khác thì không

 

Hãy đối mặt với sự thật, những người chúng ta giao tiếp sẽ tác động đến quan điểm của chúng ta về cuộc sống. Vì vậy, nếu bạn đang đi chơi với nhiều người than vãn, phàn nàn về những thứ kém may mắn, thì rất có thể bạn sẽ sớm thất vọng về vận may của mình. 

 

Cảm xúc có tính lây lan. Sự lạc quan. Sự bi quan. Nỗi sợ. Sự tự tin. Tham vọng. Sự tử tế. Hãy chủ ý dành nhiều thời gian hơn cho những người có quan điểm tích cực về cuộc sống và ít thời gian hơn với những người không có quan điểm tích cực. Nó có thể là yếu tố quan trọng nhất đối với vận may trong tương lai của bạn.

 

Song hành với việc giao lưu với những người may mắn có cùng chí hướng, điều quan trọng là bạn cũng phải trở thành sự thay đổi mà bạn muốn thấy ở người khác. Hãy nhìn vào khía cạnh sáng sủa hơn của mọi việc. Hãy vui vẻ. Chia sẻ một lời khích lệ. Đưa tay giúp đỡ để khiến người khác cảm thấy may mắn. Hãy ngẩng cao đầu, nở một nụ cười trên môi và bước vào thời gian còn lại trong ngày của bạn với vẻ mặt cho mọi người biết rằng bạn mong đợi một cuộc sống tốt đẹp… dù bất kể điều gì đang xảy ra xung quanh bạn!






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật