đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Tại sao nói cha mẹ hiền lành để đức cho con?

Đăng ngày 04/03/2022

Lời nói và việc làm của cha mẹ chính là sự may mắn và thành tựu trong cuộc đời của con cái. Khi cha mẹ hành thiện tích đức, phúc báo của con cái sẽ dài lâu.

Lời nói và việc làm của cha mẹ chính là sự may mắn và thành tựu trong cuộc đời của con cái. Khi cha mẹ hành thiện tích đức, phúc báo của con cái sẽ dài lâu.

 

Có câu: “Mong con trai thành rồng, muốn con gái thành phượng”, trong suốt bao đời nay, kỳ vọng lớn nhất của cha mẹ là con cái thành tài, phúc đức tiếp nối. Trên thực tế, phúc báo của con cái đều có liên quan tới chính bạn. Từng lời nói hành động của chúng ta, đều là vận may và tu dưỡng cả đời của con cái.  

 

Phúc báo của con cái, cha mẹ hành thiện tích thành  


Có người nói: “Chỉ có trong gia đình yêu thương mới vun đắp được những đứa con yêu thương”. Nhà là nơi mang lại cho con người cảm giác an toàn, chỉ khi có cha mẹ yêu thương, con cái mới có niềm tin sống tốt.  

 

Ảnh minh họa.  

 

Trẻ có tình yêu của cha mẹ là may mắn nhất. Khi trẻ nhìn thấy những tình cảm đẹp đẽ, nội tâm sẽ luôn tràn ngập sự hạnh phúc. Người như vậy sẽ không tự ti, càng không ngạo mạn, có gốc rễ giáo dưỡng tận trong tâm.  

 

Một chuyên gia tâm lý đã nói: “Vận mệnh của con cái có liên quan nhiều nhất tới cha mẹ. Nếu cha mẹ có tình yêu thương, con cái sẽ mãi mãi cảm thấy luôn tràn đầy hạnh phúc”.  

 

Con cái là tấm gương phản chiếu của cha mẹ, muốn biết con ngoan hay không tốt thì chỉ cần nhìn cha mẹ là có thể biết được.  

 

Cha mẹ yêu thương kính trọng nhau, chắc chắn sẽ nuôi dưỡng được những đứa con hiểu chuyện và có tài.  

 

Cha mẹ siêng năng, tiết kiệm, con cái thuận lợi may mắn  


Như người ta đã nói: Người chuyên cần có thể làm giàu; người xa xỉ, phúc không thể dài.  

 

Sự xa hoa của cha mẹ sẽ hủy hoại cuộc đời của đứa trẻ. Một đứa trẻ có phúc nhất định không thể tách rời sự siêng năng và tiết kiệm.  

 

Một gia đình lãng phí, xa hoa quá mức giống như một loại độc dược, có thể phế bỏ con cháu. Duy chỉ có tiết kiệm, người ta mới học được cách biết đủ làm vui, con cái mới có thể an ổn trọn đời. Gia đình có truyền thống tiết kiệm, là gốc rễ lập thân của con cái.  

 

Tục ngữ có câu: “Thụ nhân dĩ ngư, bất như thụ nhân dĩ ngư”. Nghĩa là: Lưu lại tiền tài của cải cho con cái, không bằng dạy chúng học cách cần cù tiết kiệm.  

 

Khi con bạn học được cách tiết kiệm, cần cù cố gắng nỗ lực để đạt được thành công. Khi đó mới có thể nắm giữ được chân lý sống lớn nhất của đời người. Đây mới là quà tặng lớn nhất bạn dành tặng cho con.  

 


Ảnh minh họa.  

Cha mẹ hiền đức để lại phúc báo cho con  

 

Đừng xem thường cái thiện nhỏ, đừng cho rằng đó không phải phúc đức.  

 

Vận may của một người không thể tách rời với những hành động và suy nghĩ tốt hàng ngày, đặc biệt là trẻ em.  

 

Lòng tốt và đức hạnh là phước lành lớn nhất.  

 

Cha mẹ có phúc đức thì con cái mới là người hưởng lợi, đây là phúc lớn nhất của con cái.  

 

Một gia đình hào phóng và tốt bụng sẽ có những đứa con hào phóng và tốt bụng. Đứa trẻ như vậy có lòng nhân hậu, có thể gieo trồng thiện nghiệp khắp nơi, rèn giũa mạng lưới rộng rãi, tự nhiên có vô số quý nhân. 

 

Cha mẹ có tư cách đạo đức cao là lá bùa hộ mệnh tốt nhất cho con cái.  

 

Theo GDVN






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật