đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Sống vui khỏe với 5 cách vừa đơn giản vừa giúp bạn hạnh phúc hơn

Đăng ngày 15/07/2023

Sống vui khỏe không nhất thiết phải làm những điều to tát phức tạp, bật mí cho bạn 5 cách vừa đơn giản mà vẫn tăng mức độ hạnh phúc cho bạn.

Sống vui khỏe không nhất thiết phải làm những điều to tát phức tạp, bật mí cho bạn 5 cách vừa đơn giản mà vẫn tăng mức độ hạnh phúc cho bạn.

 

Cuộc sống hiện đại đem lại nhiều tiện nghi nhưng cũng vì thế, chúng ta bị cuốn theo những cuộc trao đổi thông tin qua mạng xã hội. Những giá trị đích thực dường như ngày càng bị bỏ quên và cũng khiến chúng ta căng thẳng, ít hạnh phúc hơn.

 

Sống vui khỏe là điều mà ai cũng hướng đến nhưng không phải ai cũng làm được, thậm chí còn làm cho chất lượng cuộc sống kém đi. Nếu bạn muốn cải thiện mỗi ngày của mình, hãy thử 5 điều đơn giản mà hiệu quả sau nhé.

 

Sống vui khỏe với 5 cách vừa đơn giản vừa giúp bạn hạnh phúc hơn

 

Hãy gọi điện thay vì nhắn tin


Sự phát triển và sức hấp dẫn của mạng xã hội làm cho chúng ta giảm bớt những cuộc gặp gỡ trực tiếp, đồng thời các cuộc gọi cũng ít hơn là những dòng tin nhắn. Thực tế, nếu không có vấn đề gì đặc biệt phải dùng cách nhắn tin thì bạn nên gọi cho đối phương.

 

Bạn không thể nắm bắt hoàn toàn tâm trạng và cảm xúc của người bên kia màn hình nhưng ít ra, cuộc gọi trực tiếp để nghe thấy giọng nói của nhau cũng giúp bạn dễ thấu hiểu và cảm nhận hơn.

 

Ngoài ra, đối phương cũng có cơ hội để lắng nghe câu chuyện của bạn, dễ dàng tìm hiểu được vấn đề và họ có thể kịp thời đến bên cạnh bạn khi cần thiết. Tin nhắn mặc dù tràn ngập những biểu tượng cảm xúc nhưng không bao giờ hữu hiệu bằng âm thanh giọng nói.

 

Hãy can đảm trải nghiệm, đừng so sánh mù quáng


Bạn luôn lãng phí thời gian lướt mạng xã hội và ngấm ngầm ngưỡng mộ lẫn ghen tỵ về những điều người khác đăng tải? Thói quen “ù lì” và bị động này cần thay đổi sớm đi nếu bạn không muốn cuộc đời mình chỉ một màu nhạt nhẽo, ảm đạm.

 

Mạnh dạn bước ra ngoài kia, tự mình trải nghiệm những điều bạn muốn làm. Bạn sẽ khám phá ra rất nhiều thú vị của cuộc sống, đồng thời cũng là cơ hội để hoàn thiện bản thân, nâng cấp mình lên.

 

Quan trọng là hãy ngừng so sánh, đố kỵ. Ai cũng có một cuộc đời riêng và bạn cần tự mình tạo nên quyển sách đời mình. Đừng sống theo áp đặt của người khác, cũng đừng miễn cưỡng cố cho giống bất kỳ ai. Bạn là phiên bản duy nhất và cần biết mình muốn gì.

 

 

Sống vui khỏe với 5 cách vừa đơn giản vừa giúp bạn hạnh phúc hơn

 

Hãy hành động, đừng nói suông


Bạn tự ti vì cảm thấy mình yếu kém? Bạn không dám thổ lộ với ai đó rằng bạn yêu họ vì sợ bị từ chối? Bạn ngại thay đổi công việc dù đã biết nó không thích hợp với mình? Tất cả những chần chừ, lo lắng này sẽ kéo bạn đi xuống.

 

Vì vậy, muốn có một cuộc sống đúng nghĩa và tích cực, hãy can đảm hành động chứ đừng ngồi một chỗ chỉ biết ước mơ và nói suông. Bạn cần nhớ rằng, khó khăn luôn đi cùng với cơ hội và mọi trải nghiệm đều có giá trị.

 

Học cách bày tỏ tình cảm của bạn với mọi người, học cách đối mặt với thử thách, học cách không ngừng vươn lên đạt đến điều bạn mong mỏi… Những điều này cần bạn phải bắt tay vào làm để rút ra kinh nghiệm và ngày càng tốt hơn.

 

Hãy để mọi người có cơ hội đến gần và thấu hiểu bạn


Đời sống tinh thần tích cực cũng là một yếu tố giúp bạn sống vui khỏe mỗi ngày. Vì vậy, đừng cố che đậy cảm xúc của mình chỉ vì sợ bị nói rằng yếu đuối. Bạn hy vọng được thấu hiểu và yêu quý, vậy thì không thể giữ mọi thứ trong lòng bắt người khác tự hiểu.

 

Những đè nén, căng thẳng, ấm ức nếu tích tụ lâu ngày không những ảnh hưởng sức khỏe của bạn mà còn có nguy cơ gây các vấn đề tâm lý. Hãy tìm những người bạn tin cậy, quý mến để chia sẻ tâm tư với họ. Bạn sẽ nhận lại rất nhiều đồng cảm, ấm áp và hỗ trợ.

 

Tuy nhiên, có một điều cần nhớ là bạn cũng phải có chừng mực và tôn trọng đối phương. Bạn không thể lấy cái cớ cảm xúc bộc phát mà có lời nói hay hành động tổn thương người khác. Hãy dành cho nhau sự nhiệt tình, chân thành và trân trọng lẫn nhau.

 

Sống vui khỏe với 5 cách vừa đơn giản vừa giúp bạn hạnh phúc hơn

 

Hãy thoát ra khỏi vùng an toàn cố hữu


Mặc dù thói quen sống an phận có thể giúp bạn ít gặp nhiều vấn đề trong cuộc sống nhưng nó cũng kìm hãm sự phát triển của bạn. Đôi khi, bạn cần dũng cảm bước ra khỏi vỏ bọc của mình, dám làm những điều mới mẻ để nâng cấp bản thân cả về thể chất lẫn sức mạnh linh hồn.

 

Nếu ban đầu chưa thật sự tự tin, bạn có thể tìm kiếm một người đồng hành hoặc nhờ họ giúp đỡ khi cần thiết. Tuy không thể đảm bảo thử thách mới sẽ không thất bại nhưng chỉ riêng việc học được cách đối mặt và vượt qua thất bại cũng đã là bài học vô giá cho bạn.

 

Hy vọng bài viết sẽ tiếp theo sức mạnh để bạn biết cách sống vui khỏe mỗi ngày, đem lại một cuộc đời đầy sắc màu và ý nghĩa.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật