đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Ông chồng đảm đang làm loạt mâm cơm cữ cho vợ sau sinh thưởng thức, hội chị em hết lời ca tụng 'chồng nhà người ta' khắp MXH

Đăng ngày 07/03/2022

Sau khi vợ sinh con, người chồng có tâm đã nấu những mâm cơm cữ tuyệt ngon khiến cho hội chị em không khỏi ghen tỵ.

Sau khi vợ sinh con, người chồng có tâm đã nấu những mâm cơm cữ tuyệt ngon khiến cho hội chị em không khỏi ghen tỵ.

 

Cơm cữ là một phần quan trọng trong chế độ dinh dưỡng của các sản phụ sau sinh. Bữa cơm cữ đầy đủ chất sẽ giúp chị em phục hồi sức khỏe và có sữa cho em bé bú. Vì vậy, ở các gia đình có vợ vừa sinh xong, các ông chồng cũng sẽ cố gắng thu xếp thời gian để chăm sóc với mong muốn động viên vợ sau khi trải qua quá trình mang thai và sinh nở vất vả.

 

Mới đây, anh Nguyễn Nam (sống ở Hà Nội) đã chia sẻ loạt mâm cơm cữ dành cho vợ mỗi ngày. Anh Nam viết: "Vì thích con 3 đứa nên nịnh vợ đẻ đi không hết tuổi, còn thế giới cứ để cho anh. Mẹ tròn con vuông sau 3 ngày ở viện về là bắt đầu vào việc. Chuyện cơm nước từ trước đến nay là chuyện nhỏ cho đến khi vợ ở cữ. Yêu cầu là: loanh quanh chỉ xương, thịt nạc, quả tim, rau củ quả... mà phải nghĩ nấu gì để cho bà đẻ đổi món dễ ăn ".

 

 

vvv

 

Theo anh Nam, quá trình nấu nướng, xào, nấu nhiều công đoạn và không hề đơn giản nhưng vợ "bảo ăn được" vậy là cảm thấy vui và có thêm động lực. 

 
 
Bài đăng của anh Nam được đăng tải khiến cho chị em trên mạng xã hội hết lời khen ngợi và thán phục "chồng người ta".
Trò chuyện với Emdep.vn, anh Nam cho hay, cách đây 2-3 năm, anh mới vào bếp nấu cơm cho vợ con. Vài lần đầu còn bỡ ngỡ, nhưng sau đó bắt đầu thích thú với việc tạo ra những món ăn ngon cho cả nhà thưởng thức. Từ đó, anh Nam mày mò công thức các món và nấu nhiều hơn.

 

 

vvv

 

vvv

 

 

"Các món mà tôi nấu xong đều được vợ con khen, cả nhà thích nên tôi càng có động lực để vào bếp nhiều hơn. Cũng may mắn là vợ con dễ tính, không quá cầu kỳ", anh Nam chia sẻ.

 

Mặc dù, một thời gian dài ít vào bếp, song có tính tự lập từ nhỏ, cũng đã làm quen với nấu nướng nên anh Nam cảm thấy không gặp nhiều khó khăn. 

 

Từ khi biết vợ mang bầu, anh Nam thường xuyên lên mạng tìm hiểu các món ăn tốt cho bà bầu và thai nhi. "Bà xã mình sinh lần 3 nên đã có chút kinh nghiệm từ trước. Tuy nhiên, trước đây, tôi không có thời gian nhiều để nấu. Khi bà xã mang thai lần 3, mình nấu nhiều hơn", anh Nam cho hay.

 

 

vvv

 

 

Suốt 9 tháng vợ mang thai, anh Nam tự tay làm các món như tim tần, chim tần... để bồi bổ sức khoẻ cho vợ. Ngoài ra, bữa cơm hằng ngày kết hợp đa dạng các món, theo khẩu vị như canh xương, sườn xào chua ngọt, thịt rang...

 

Trong thời gian vợ ốm nghén, anh Nam cố gắng khắc phục bằng cách chuẩn bị các bữa ăn nhỏ, thêm vào khẩu ăn các loại hoa quả để bù được vitamin, năng lượng bị thiếu do không ăn được.

 

"Tùy cơ địa mỗi người sẽ có cách ăn uống khác nhau. Với vợ tôi chỉ kiêng ăn đồ ăn gây mất sữa hay đầy bụng như đồ ăn nhiều dầu mỡ, còn  lại ăn theo sở thích", anh Nam cho biết.

 

Sau khi vợ sinh, anh Nam lại bắt đầu hành trình chuẩn bị các bữa cơm cữ cho vợ. Hình ảnh anh chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được nhiều lời khen của các chị em.

 

 

vvv

 

"Mỗi bữa sẽ được tôi chuẩn bị cẩn thận, bữa nào nấu bữa đó, không nấu trước. Sáng thì chuẩn bị bữa trưa, xong bữa trưa sẽ nghĩ đến nấu bữa chiều. Do sắp xếp được công việc nên mỗi bữa chỉ nấu trong 1-1,5 tiếng, không mất quá nhiều thời gian", anh Nam chia sẻ.

 

Đồ ăn được anh Nam mua 2-3 ngày/lần, kết hợp đa dạng chất đạm, chất xơ cũng như dưỡng chất khác. Cụ thể, mỗi mâm cơm cữ dành cho vợ của anh Nam gồm có món canh, rau, món mặn. 


Nhìn vợ ăn ngon miệng từng bữa cơm, anh Nam cảm thấy vui và hạnh phúc. Đó cũng là động lực để ngày hôm sau tiếp tục vào bếp. Vì vậy, công việc nấu nướng tuy có vất vả với cánh nam giới song anh Nam vẫn làm trọn vẹn. Bởi anh hiểu sau mỗi bữa cơm không chỉ là món ăn mà còn là sự quan tâm, chia sẻ với vợ về hành trình mang bầu, sinh con và nuôi con vất vả. 






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật