đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

"Tôi hối hận vì vung tiền tổ chức lễ cưới đắt đỏ"

Đăng ngày 09/06/2021

Việc bỏ quá nhiều tiền vào những khoản không cần thiết cho đám cưới khiến Cheyenne Lentz và chồng gặp khó khăn sau khi kết hôn.

Việc bỏ quá nhiều tiền vào những khoản không cần thiết cho đám cưới khiến Cheyenne Lentz và chồng gặp khó khăn sau khi kết hôn.


Theo Cheyenne Lentz (sống ở Philadelphia, Mỹ), lên kế hoạch cho đám cưới là một giai đoạn tuyệt vời nhưng cũng đầy áp lực và khó khăn.

 

Từ việc chọn màu sắc chủ đạo, trang phục đến thiệp mời, bánh kem đều phải được tính toán kỹ lưỡng để không vượt quá ngân sách, theo Insider.

 

Tuy đã cẩn thận cân nhắc từng hạng mục, Lentz và chồng vẫn không thoát khỏi những chi phí phát sinh, phần lớn trong số đó đến từ tiền thuê địa điểm.

 

Vợ chồng Lentz kết hôn ở Santa Barbara, California - một trong những thành phố đắt đỏ nhất xứ cờ hoa. Tiền chi cho nơi tổ chức, DJ, đèn, hoa đều được tính ở mức giá khá cao.

 

Lentz cho biết đây là một thành phố tương đối nhỏ nhưng có nhiều nhà cung cấp dịch vụ cưới để cô và chồng lựa chọn.

 

“Ít cạnh tranh hơn đồng nghĩa với giá cả cao hơn vì nhu cầu của các dịch vụ này thường rất cao. Nếu chịu khó tìm một nơi có chi phí phải chăng hơn, chúng tôi có thể đã tiết kiệm được rất nhiều khoản. Tôi hối hận vì đã vung tiền cho một lễ cưới đắt đỏ”, Lentz nói với Insider.


Toi hoi han vi vung tien to chuc le cuoi dat do anh 1
Lentz và chồng đã chi nhiều tiền vào địa điểm tổ chức và hệ thống đèn.


Vợ chồng Lentz đã mời rất nhiều bạn bè và người thân, nhưng phần lớn trong số đó không đến được vì cả hai không đủ tiền trả chi phí đi lại, nơi lưu trú cho khách.

 

Ngoài ra, do bỏ quá nhiều tiền vào địa điểm, ăn uống nên Lentz và chồng không thể làm những điều đặc biệt cho tiệc cưới của mình.

 

“Đó là điều khiến tôi hối tiếc nhất vì không thể chiêu đãi những người bạn thân một bữa tiệc đáng nhớ. Tôi ước mình không bỏ một số tiền lớn cho đám cưới mà để dành cho cuộc sống sau kết hôn”.

 

Lentz cho hay cô đã quyết định thuê một người quay phim vào phút cuối vì bên dịch vụ yêu cầu như vậy. Nhưng sản phẩm cô nhận được không như mong muốn vì đoạn clip thiếu nhiều khoảnh khắc trong sự kiện.


Toi hoi han vi vung tien to chuc le cuoi dat do anh 2
Việc tốn kém vào những khoản không cần thiết khiến cả hai gặp khó khăn về tài chính.


Theo Lentz, đôi vợ chồng nào cũng sẽ tốn một khoản chi phí nhất định để bắt đầu cuộc sống mới. Lentz và bạn đời của mình dự định mua một chiếc ôtô, căn hộ, đồ nội thất và một số vật dụng cần thiết.

 

Song vì khoản chi trước đó vượt ngân sách nên cả hai phải mất một thời gian nữa mới đạt mục tiêu. Điều này đặt hai vợ chồng vào tình huống khó khăn sau khi hưởng tuần trăng mật.

 

Lentz nói rằng nếu được quay về quá khứ cô sẽ tổ chức một đám cưới nhỏ hơn và rút gọn danh sách khách mời.

 

“Nhìn lại cuốn sổ cưới, tôi thấy có nhiều khách không thực sự thân thiết với với mình. Chúng tôi đã mời một số bạn bè và đồng nghiệp để tránh cảm giác bị tổn thương, nhưng điều đó lại khiến chi phí tăng lên”.

 

Có lẽ điều mà Lentz nhớ nhất trong ngày trọng đại của mình là khoảnh khắc gia đình, bạn bè cùng chụp chung một bức ảnh.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật