đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Mẹ gặp nạn qua đời, cậu bé mỗi ngày đều úp mặt vào hang đất gọi mẹ vì "lời nói dối" của bà ngoại

Đăng ngày 07/11/2021

Đoạn video vỏn vẹn 15 giây được lan truyền trên mạng xã hội đã khiến cho bao người đau lòng đến rơi nước mắt.

Đoạn video vỏn vẹn 15 giây được lan truyền trên mạng xã hội đã khiến cho bao người đau lòng đến rơi nước mắt.

 

Người ta luôn nói rằng, trên đời này tình yêu lớn nhất và bao dung nhất chính là tình mẫu tử. Trẻ con được mẹ chăm sóc, yêu thương sẽ là những đứa trẻ hạnh phúc nhất và những đứa trẻ kém may mắn không còn mẹ cũng giống như chúng đã mất đi một phần thế giới.  

 

Cách đây vài ngày, một đoạn video ghi lại cảnh đứa trẻ úp mặt vào hang đất gọi mẹ được lan truyền trên mạng xã hội đã khiến cho bao người đau lòng đến rơi nước mắt. 

 

 

Trong đoạn video, một đứa trẻ chỉ khoảng 3-4 tuổi đứng cạnh hang đất nhỏ. Đứa trẻ cứ ôm lấy miệng hang, úp mặt vào bên trong mà gọi mẹ thảm thiết. Từng tiếng gọi của cậu bé tựa như những nhát dao cứa vào tim người xem, đặc biệt là những người đã làm cha làm mẹ, sẽ không khỏi xót xa vì cảnh tượng quá đau đớn này. 

 

Đứa trẻ gào lên hai tiếng "Mẹ ơi!" vào hang đất. Đáp lại chỉ là một sự im lặng đến đau lòng. Đứa trẻ tiếp tục cố gắng cúi sát đầu vào gần hơn. "Mẹ ơi, mẹ, mẹ ơi!", vẫn không có bất cứ lời phản hồi nào. Từ giọng điệu có thể cảm nhận được nỗi tuyệt vọng và đau buồn sâu sắc của đứa trẻ. 

 

Theo sự tìm hiểu, gia cảnh của cậu bé này rất đáng thương. Ban đầu cậu bé có một gia đình hạnh phúc, được bố mẹ và bà ngoại thương yêu, chiều chuộng hết mực. Bố của cậu bé làm việc ở công trường, một ngày nọ không may gặp tai nạn đã qua đời, để lại hai mẹ con côi cút.  

 

Chẳng bao lâu sau, bi kịch lại ập đến. Trong lúc mẹ và cậu bé đi chợ về đã bị tai nạn giao thông, đứa trẻ may mắn sống sót nhưng người mẹ đã tử vong. 

 

 

Đứa trẻ chỉ mới 3 tuổi đã phải liên tiếp mất cha, mất mẹ, cuộc sống sau này chỉ có thể trông cậy vào sự chăm sóc của bà ngoại già yếu. Thế nhưng trong tâm trí non nớt của mình, đứa trẻ vẫn chưa thể hiểu nổi cái gì là sự sống và cái chết. Cậu bé làm sao hiểu được mẹ mình đã từ giã cõi đời để đến một nơi rất xa xôi? 

 

Đối mặt với những câu hỏi của đứa cháu thơ dại: "Bà ơi, mẹ cháu sao lâu quá chưa về?", người bà không còn cách nào khác, đành phải bịa ra một lời nói dối. Bà nói với cháu trai rằng mẹ cháu chỉ đang nằm ngủ dưới đất, ngủ rất say nên không thể tỉnh dậy. Cậu bé hoàn toàn tin vào câu chuyện này.  


Cho đến một hôm, người bà phát hiện đứa trẻ đã chạy ra khoảng đất bên cạnh mộ của mẹ, cố gắng đào một cái hang nhỏ. Ngày nào cũng vậy, cậu bé đều dành thời gian ra đây, úp mặt vào hang đất hét lên gọi mẹ, hy vọng đánh thức được người mẹ đang say ngủ dưới đất. 

 

Theo sự tìm hiểu của cư dân mạng, thực chất đoạn video này đã được lan truyền từ năm 2019, dạo gần đây đã được nhiều người đăng tải lại. Mặc dù đoạn video chỉ dài khoảng 15 giây nhưng cũng khiến cho mọi người phải bật khóc vì đau xót. 

 

Một số cư dân mạng cũng nhắc nhở nhau rằng, khi làm mẹ rồi, chúng ta không chỉ chú trọng chăm sóc cho con cái mà nhất định phải tự chăm sóc tốt cho bản thân nữa. Hãy ăn uống đầy đủ, thường xuyên kiểm tra sức khỏe và cho phép mình nghỉ ngơi khi cảm thấy quá mệt mỏi. Ngoài ra, nếu có nút thắt trong lòng, hãy học cách nói ra, chia sẻ và giải tỏa với chồng và những người thân.  

 

Sức khỏe là vốn liếng để chúng ta có thể đồng hành cùng con, cũng là điều kiện để chúng ta có thể yêu thương con một cách trọn vẹn. Giống như có bình luận đã viết: "Con không cần một người mẹ hoàn hảo mà con cần một người mẹ biết trân trọng bản thân. Dù đứa trẻ bao nhiêu tuổi, thì việc được mẹ đáp lại những tiếng gọi của con mới là niềm hạnh phúc lớn nhất của chúng". 

 

    Theo Pháp Luật và Bạn Đọc






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật