đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

'Cưới chạy' hậu dịch, không mời khách, không cỗ bàn linh đình

Đăng ngày 27/10/2021

Tôi là Vân Ngọc (25 tuổi), đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Đám cưới của tôi diễn ra trong ngày 24/10.

Tôi là Vân Ngọc (25 tuổi), đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Đám cưới của tôi diễn ra trong ngày 24/10.

 

 

dam cuoi mua dich anh 1


Chồng tôi là Văn Hải, 28 tuổi, nhân viên công nghệ thông tin. Chúng tôi quen và yêu nhau đã hai năm. Thông thường, mùa cưới đẹp nhất sẽ diễn ra từ tháng 9-11 Âm lịch. Vì lo ngại dịch bệnh, từ ngày chúng tôi quyết định kết hôn đến ngày tổ chức đám cưới chỉ tròn 1 tuần.

 

Chồng tôi là Văn Hải, 28 tuổi, nhân viên công nghệ thông tin. Chúng tôi quen và yêu nhau đã hai năm. Thông thường, mùa cưới đẹp nhất sẽ diễn ra từ tháng 9-11 Âm lịch. Vì lo ngại dịch bệnh, từ ngày chúng tôi quyết định kết hôn đến ngày tổ chức đám cưới chỉ tròn 1 tuần.
 

dam cuoi mua dich anh 3


Để đơn giản hóa các thủ tục và cưới được đúng ngày đẹp nhất trong tháng, chúng tôi tổ chức lễ ăn hỏi vào buổi sáng và lễ đón dâu vào buổi chiều. 6h30, đội bê tráp đã có mặt tại nhà chú rể để chuẩn bị sính lễ.

 

dam cuoi mua dich anh 5

 

dam cuoi mua dich anh 7

 

dam cuoi mua dich anh 9

 

Bố mẹ cô dâu, chú rể đều thống nhất làm đơn giản nhưng đầy đủ. Lễ hỏi có 9 tráp, gồm trầu cau, bánh kẹo, rượu thuốc, lợn quay... đúng như thủ tục truyền thống.

 

 

Để tạo đội hình bê tráp độc đáo, nhà cô dâu chuẩn bị chữ hỷ decal dán vào khẩu trang. Các cô gái làm nhiệm vụ đỡ tráp tỏ ra rất hào hứng với lễ ăn hỏi đặc biệt này.


dam cuoi mua dich anh 10


Trong lúc đó, tôi cũng chuẩn bị quần áo, trang điểm cho ngày đặc biệt.

 

dam cuoi mua dich anh 12

Tôi và chồng liên lạc qua điện thoại để nắm được lộ trình của cả hai bên. Lúc này, tâm trạng của tôi khá hỗn độn, có cả lo lắng lẫn vui vẻ, hạnh phúc.

 

dam cuoi mua dich anh 14

Chị gái tôi và cô bạn thân cùng phụ tôi thay váy cưới.

 

dam cuoi mua dich anh 16

"Chút nữa ra khỏi nhà, em không được quay đầu lại nhé", chị gái tôi dặn dò. Chị đã lập gia đình, chuyện cưới xin nhiều thủ tục nên lúc nào chị và mẹ cũng để tâm để nhắc nhở. Điều này giúp tôi yên tâm hơn.

 

dam cuoi mua dich anh 18

Ở dưới nhà, mẹ và các bác tôi sốt ruột khi sắp tới giờ nhà trai đến.


dam cuoi mua dich anh 20


Xe ăn hỏi của chú rể đã tới đầu ngõ. Mọi người nhắc nhau đeo khẩu trang đầy đủ để đảm bảo an toàn trong ngày dịch. Để thêm ý nghĩa và đáng nhớ, khẩu trang cũng được gắn thêm chữ hỷ. Tiếc là khi đi mua không có miếng dán cỡ nhỏ hơn nên nhìn hơi "cồng kềnh".

 

dam cuoi mua dich anh 22
Mẹ và bác chồng tôi vào trước để làm lễ xin dâu.

 

dam cuoi mua dich anh 24


Tiếp sau đó là chú rể và đoàn rước dâu. Vì tổ chức hôn lễ sau dịch nên hai bên gia đình đều hạn chế khách mời. 100% là họ hàng nội ngoại. Chỉ có hai khách là bạn thân của cô dâu.

 

dam cuoi mua dich anh 26

 

Bên trong rạp cưới, bàn ghế đã tươm tất nhưng nhiều chỗ trống. Chúng tôi không tổ chức cỗ bàn linh đình, chỉ làm vài mâm cơm gọn gàng mời cô, bác, chú, dì và trẻ nhỏ nội, ngoại.

 

dam cuoi mua dich anh 28

 

 

Trước khi vào đón dâu, chú rể gặp chút rắc rối khi xin dâu với hai cô bạn thân của tôi. Chúng tôi đã có một tràng cười sảng khoái bởi những câu hỏi kiểm tra trí nhớ dành cho anh: "Lần đầu tiên hai người gặp nhau như nào?", "Bộ phim đầu tiên xem sau khi yêu nhau là gì?", "Bạn em thích ăn món gì nhất?".

 

 

dam cuoi mua dich anh 30


Tiếp sau đó, bố mẹ dẫn chúng tôi sang phòng thờ để bái lạy tổ tiên trước khi tiễn tôi đi lấy chồng. Giây phút này, tôi cảm thấy rất thiêng liêng.

 

dam cuoi mua dich anh 32

 

Thủ tục ở nhà gái gần như hoàn tất. Lúc này là 15h, tôi chuẩn bị lên đường về nhà chồng.

 

dam cuoi mua dich anh 34


Hai vợ chồng tôi xuống nhà, mời nước bạn bè, họ hàng và gửi lời cảm ơn tới họ vì đã có mặt trong ngày quan trọng này.

 

dam cuoi mua dich anh 36

 

"Đi hơn về kém", vợ chồng tôi ra xe cho kịp giờ khởi hành theo đúng thời gian dự kiến.


dam cuoi mua dich anh 37

 

Nhà trai cách nhà gái khoảng 20 km, dù cùng ở Hà Nội. Cảm giác nhớ nhà đã xuất hiện ngay khi xe hoa vừa lăn bánh. Vậy là từ giờ phút này, tôi phải xa bố mẹ để sống với gia đình riêng của mình.
 

dam cuoi mua dich anh 39

 

Thấy tôi xúc động, chồng liền nắm lấy tay tôi để trấn an. Dù cả hai không nói gì, tôi vẫn thấy yên tâm và cảm nhận được hạnh phúc ngập tràn.
 

dam cuoi mua dich anh 41

 

Trước khi ra khỏi nhà, mẹ dặn tôi nhớ thả tiền lẻ để cầu may khi đi qua cầu. Tôi không hiểu nhiều về điều này nhưng hai vợ chồng vẫn làm theo.

 

dam cuoi mua dich anh 43

 

16h45, tôi về đến nhà chồng. Những ngày này nắng đẹp, thời tiết rất ủng hộ. Đặt chân xuống xe, tôi có cảm giác như một trang mới của cuộc sống chuẩn bị mở ra.


dam cuoi mua dich anh 45

 

Khác với đám cưới đông đúc, linh đình của những người bạn mà tôi từng tham dự trước đó, lễ vu quy của tôi vắng người. Có phần tủi thân vì bạn bè, họ hàng không thể có mặt đông đủ, nhưng tôi hiểu điều đó là cần thiết khi tình hình dịch bệnh còn khó lường.

 

dam cuoi mua dich anh 47

 

Chúng tôi đi tới phòng tân hôn. Đây sẽ là nơi tôi cùng chồng gắn bó trong những năm tháng sau này. Tôi khá bất ngờ vì anh chuẩn bị rất cẩn thận.


dam cuoi mua dich anh 49

 

"Anh không muốn em nghĩ rằng đám cưới tổ chức gấp gáp mà em bị thiệt thòi", anh nắm lấy tay tôi, ân cần nói. Đám cưới của chúng tôi không có ảnh cưới, không đầy đủ bạn bè. Nhưng tôi biết mình luôn có anh bên cạnh để bắt đầu trang mới của cuộc sống sau này, trong những ngày Hà Nội bình thường mới.

 

(Zing)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật