đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

TP.HCM yêu cầu không tổ chức lễ trưởng thành phô trương, tốn kém

Đăng ngày 15/05/2023


Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu các đơn vị giáo dục tổ chức lễ trưởng thành bằng nhiều hình thức vui tươi, sinh động nhưng không phô trương, hình thức, gây tốn kém.

 

Lễ tri ân và trưởng thành của học sinh cuối cấp tại TP.HCM sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động vui tươi, phù hợp với lứa tuổi. Ảnh: Phương Lâm.


Sáng 15/5, Sở GD&ĐT TP.HCM ban hành văn bản gửi Phòng GD&ĐT TP Thủ Đức cùng 21 quận, huyện trên địa bàn về việc tổ chức lễ tri ân và lễ trưởng thành cho học sinh các lớp cuối cấp năm học 2022-2023.

 

Trong văn bản, sở yêu cầu các trường THPT, trường phổ thông nhiều cấp học, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên chủ động sắp xếp thời gian tổ chức lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh phù hợp với điều kiện thực tế tại đơn vị.

 

Các đơn vị cũng cần phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh trường và ban đại diện cha mẹ học sinh của các lớp để chuẩn bị cho công tác tổ chức.

 

Sau phần lễ, tùy theo điều kiện, các đơn vị có thể tổ chức hoạt động vui chơi lành mạnh, phù hợp lứa tuổi học sinh và cũng cần đảm bảo không khí vui tươi, hân hoan, phấn khởi và đạt được mục tiêu giáo dục nhận thức cho học sinh.

 

Ngoài ra, hoạt động vui chơi cần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, đảm bảo sức khỏe học sinh, đồng thời bảo quản, giữ gìn cơ sở vật chất tại đơn vị.

 

Phía Sở GD&ĐT TP.HCM lưu ý thêm lễ tri ân và lễ trưởng thành cần tổ chức bằng nhiều hình thức vui tươi, sinh động nhưng không phô trương, hình thức, gây tốn kém, với mục đích giúp học sinh tri ân công ơn nuôi dạy của ông bà, cha mẹ, thầy cô đối với sự trưởng thành về tri thức, nhân cách của các em.

 

Thông qua các hoạt động, ngày lễ sẽ góp phần tạo kỷ niệm đẹp, sâu sắc cho học sinh các lớp cuối cấp trước khi kết thúc năm học, qua đó tác động tích cực đến nhận thức, tư tưởng, tình cảm của học sinh và định hình hoạt động mang tính văn hóa truyền thống của nhà trường.

 

Buổi lễ cũng cần được tiến hành trong không khí vui tươi, ấm áp, các tiết mục văn nghệ trong chương trình tập trung vào chủ đề về ông bà, cha mẹ, thầy cô, mái trường và tình bạn.

 

Đặc biệt, trong suốt thời gian diễn ra lễ, trường học cần chuẩn bị sẵn phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện các quy định phòng chống dịch Covid-19 khi tổ chức tại đơn vị.

 

(Zing)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật