đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Phụ huynh bắt quả tang 35kg thịt gà bốc mùi bị tuồn vào một trường tiểu học ở Hà Nội

Đăng ngày 05/04/2019

"Năm ngoái nhà trường cũng đã xảy ra một vụ ngộ độc khiến các cháu bị đau bụng phải nhập viện điều trị. Đến giờ lại xảy ra vụ việc trên khiến tôi hết sức lo lắng. Có lẽ, gia đình sẽ tính đến chuyện chuyển trường cho cháu. Chúng tôi không thể đặt niềm tin nhầm một lần nữa" một phụ huynh có cháu học t Lương tâm ở đâu?

"Năm ngoái nhà trường cũng đã xảy ra một vụ ngộ độc khiến các cháu bị đau bụng phải nhập viện điều trị. Đến giờ lại xảy ra vụ việc trên khiến tôi hết sức lo lắng. Có lẽ, gia đình sẽ tính đến chuyện chuyển trường cho cháu. Chúng tôi không thể đặt niềm tin nhầm một lần nữa" một phụ huynh có cháu học tại đây.


Lương tâm ở đâu?

 

Như đã đưa tin, sáng 3/4 phụ huynh tại trường Tiểu học Chu Văn An (quận Hoàng Mai, Hà Nội) phát hiện 35kg thịt gà bốc mùi hôi thối được công ty CP sản xuất và Thương mại An Việt “tuồn” vào tiêu thụ khiến dư luận bức xúc.

 

Theo đó, khoảng 6h ngày 3/4, những người trực tiếp tham gia tiếp nhận và kiểm tra thực phẩm tại trường phát hiện 35kg thịt gà đông lạnh có mùi, ôi thiu. Sau khi phát hiện, những người làm nhiệm vụ kiểm tra đầu vào thực phẩm đã báo cáo với Ban giám hiệu nhà trường.

 

phu huynh bat qua tang 35kg thit ga boc mui bi tuon vao mot truong tieu hoc o ha noi - 1

Số thịt gà bốc mùi hôi thối được phụ huynh phát hiện. Ảnh cắt từ clip.

 

Sau đó, nhà trường yêu cầu đơn vị cung cấp thực phẩm đổi lại số gà bị hư hỏng trên. Hơn 1 giờ sau, nhân viên của Công ty An Việt đổi lại thịt gà cho bếp ăn.

 

Tại phiếu nhận xét đánh giá do công ty An Việt phát ra nêu rõ, chất lượng hàng hóa chưa đạt. Nguyên nhân do thịt gà đông lạnh lâu có mùi ôi thiu, nồng nặc.

 

Nỗi phẫn uất của phụ huynh học sinh

 

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, chị H. phụ huynh có con học tại trường Tiểu học Chu Văn An cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần đề xuất với Ban phụ huynh về việc kiểm tra đột xuất đối với các loại thực phẩm đầu vào phục vụ cho bữa ăn của các con, mới đây thì phát hiện ra vụ việc trên khiến tôi rất bức xúc.

 

Đây không phải là lần đầu tiên ngôi trường này xảy ra vấn đề về vệ sinh thực phẩm, cách đây không lâu cũng đã xảy ra vụ nước uống của các em xảy ra nhiễm trực khuẩn mủ xanh. Chúng tôi giao con cho nhà trường, thì nhà trường phải chịu trách nhiệm với các con. Thực phẩm sạch là một, nước sạch là hai nhưng đến khi phát hiện ra như thế thì nhà trường quay sang đổ lỗi cho bên thứ 3.

 

phu huynh bat qua tang 35kg thit ga boc mui bi tuon vao mot truong tieu hoc o ha noi - 2

Trường Tiểu học Chu Văn An (phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội).

 

Nói thật đến hôm vừa rồi tôi mới không cho con ăn ở trường nữa. Cháu đang học lớp 1 tại trường, đến buổi trưa tôi cố gắng thu xếp về đón con. Liệu chúng tôi có thể tin tưởng giao con của mình cho nhà trường nữa hay không?”

 

Chị H. cho biết thêm: “Đến vụ việc này, chúng tôi rất mong nhà trường cần chặt chẽ hơn trong khâu kiểm tra chất lượng thực phẩm. Đồng thời đề nghị nhà trường xem xét về việc nhập thực phẩm từ Công ty An Việt.

 

Đồng quan điểm với chị H., ông T. có con đang học lớp 4 cho biết: “Sáng nay tôi mới biết về vụ phát hiện thịt gà bẩn trên, tôi không nghĩ một ngôi trường lớn và uy tín lại để xảy ra vụ việc đáng buồn trên. Hiện tôi cũng đang cho cháu uống sữa học đường nhưng qua việc này tôi đề nghị nhà trường phải ngay lập tức kiểm tra nguồn gốc sữa”.

 

Bà P. có cháu gái đang học tại trường bức xúc nói: “Năm ngoái nhà trường cũng đã xảy ra một vụ ngộ độc khiến các cháu bị đau bụng phải nhập viện điều trị. Đến giờ lại xảy ra vụ việc trên khiến tôi hết sức lo lắng. Có lẽ, gia đình sẽ tính đến chuyện chuyển trường cho cháu. Chúng tôi không thể đặt niềm tin nhầm một lần nữa”.

 

Theo ghi nhận của PV, đến trưa ngày 5/4, cơ quan chức năng đã có mặt để làm việc với nhà trường. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại bên phía nhà trường vẫn chưa có phát ngôn gì về vụ việc trên.

 

(Người đưa tin)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật