đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Người lao động nhiễm Covid-19 được hỗ trợ 1,5 đến 3 triệu đồng

Đăng ngày 18/12/2021

Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam quyết định hỗ trợ 1,5 triệu đồng đến 3 triệu đồng đối với các đoàn viên, người lao động bị nhiễm COVID-19.

Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam quyết định hỗ trợ 1,5 triệu đồng đến 3 triệu đồng đối với các đoàn viên, người lao động bị nhiễm COVID-19.

 

Tổng liên đoàn lao động Việt Nam vừa ra quy định mới về chế độ hỗ trợ dành cho người lao động, đoàn viên công đoàn bị ảnh hưởng bởi Covid-19. So với hồi tháng 5, chính sách dừng việc hỗ trợ F1 và chia F0 thành hai nhóm. Trong đó, người lao động là F0 có triệu chứng nặng, phải điều trị từ 21 ngày trở lên tại bệnh viện, cơ sở y tế, có giấy xác nhận, được hỗ trợ 3 triệu đồng. Mức hỗ trợ 1,5 triệu dành cho F0 điều trị tại nhà hoặc nội trú trong bệnh viện dưới 21 ngày.

 

Ngoài ra, lao động tại doanh nghiệp có đóng kinh phí công đoàn, không may tử vong do Covid-19 thì thân nhân nhận hỗ trợ 5 triệu đồng. Đây là chính sách mới bổ sung lần này.

 

Người lao động nhiễm Covid-19 được hỗ trợ 1,5 đến 3 triệu đồng

Người lao động làm việc tại một công ty thủy hải sản ở TP.HCM

 

Người lao động được công đoàn cấp trên huy động tham gia chống dịch nhận hỗ trợ 100.000-150.000 đồng mỗi ngày, song không quá 2 triệu đồng trong năm. Mức hỗ trợ 80.000-120.000 đồng dành cho cán bộ công đoàn cơ sở trực tiếp chống dịch tại doanh nghiệp, cơ quan, song không quá 1,5 triệu đồng mỗi người.

 

Dịp Tết Nhâm Dần, Công đoàn Việt Nam sẽ dành 2.400 tỷ đồng từ nguồn tài chính tích lũy, hỗ trợ 8 triệu lao động, đoàn viên công đoàn với mức 300.000 đồng mỗi người. Người hưởng là lao động đóng BHXH tại doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập có đóng kinh phí công đoàn, cán bộ, công chức, viên chức có hoàn cảnh khó khăn.

 

Về thủ tục, NLĐ là F0 phải có một trong những loại giấy tờ sau của cơ quan có thẩm quyền: Giấy xét nghiệm PCR có kết quả dương tính; giấy xác nhận đã hoàn thành thời gian cách ly, điều trị tại nhà hoặc giấy ra viện sau khi điều trị.

 

Người lao động là F1 cũng được hỗ trợ

 

Quyết định 3022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam còn hỗ trợ công đoàn viên, NLĐ là F1.

 

Cụ thể, công đoàn viên, NLĐ làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có đóng kinh phí công đoàn là F1 phải cách ly y tế theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng chống dịch được hỗ trợ. Mức hỗ trợ tối đa là 1,5 triệu đồng/người.

 

Đoàn viên là cán bộ, công chức, viên chức là F1 có hoàn cảnh khó khăn phải cách ly y tế theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng chống dịch được hỗ trợ. Mức hỗ trợ tối đa là 1,5 triệu đồng/người…






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật