đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Người dân tháo chạy khi hàng loạt căn nhà bị sạt xuống sông Cần Thơ

Đăng ngày 10/05/2023

Nhiều hộ dân tại huyện Phong Điền rơi vào cảnh vô gia cư sau vụ sạt lở nghiêm trọng khiến 7 ngôi nhà đổ sập xuống sông Cần Thơ.

Nhiều hộ dân tại huyện Phong Điền rơi vào cảnh vô gia cư sau vụ sạt lở nghiêm trọng khiến 7 ngôi nhà đổ sập xuống sông Cần Thơ.

 

Sat lo Phong Dien anh 1
Vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra rạng sáng 8/5 tại khu vực ấp Mỹ Phước, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền (TP Cần Thơ), khiến 7 căn nhà đổ sập xuống sông. Nơi đây thuộc phạm vi dự án kè sông Cần Thơ (đoạn từ cầu Cái Sơn, phường An Bình, quận Ninh Kiều đến xã Mỹ Khánh).

 

Sat lo Phong Dien anh 2
Theo chính quyền xã Mỹ Khánh, vụ sạt lở dài khoảng 50 m, ước tính thiệt hại tài sản hơn 10 tỷ đồng, không gây thiệt hại về người. Đây cũng là một trong những vụ sạt lở nghiêm trọng diễn ra trên địa bàn xã Mỹ Khánh vài năm gần đây.

 

Sat lo Phong Dien anh 3
Tại hiện trường, nhiều ngôi nhà của người dân xuất hiện tình trạng nứt gãy, một số mảng tường lớn nghiêng đổ hẳn xuống mặt nước.

 

Sat lo Phong Dien anh 4
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đã phong tỏa khu vực, treo biển cảnh báo nguy hiểm.

 

Sat lo Phong Dien anh 5
Căn nhà bị sạt lở gần như hoàn toàn của gia đình ông Tô Kim Hải (67 tuổi). Theo ông Hải, rạng sáng 8/5, vợ chồng ông phải chạy thật nhanh để thoát khỏi căn nhà đang rung lắc và trôi dần xuống lòng sông. "Đó là cảm giác kinh hoàng, ám ảnh tôi suốt những ngày qua", ông nói.

 

Sat lo Phong Dien anh 6
Một ngày sau vụ sạt lở, ông Nguyễn Văn Lắm cố gắng di chuyển đồ đạc còn sót lại trong căn nhà đổ nghiêng. "Người còn sống đã là may mắn rồi. Tôi và vợ cùng nhau chạy loạn trong khoảng 10 phút trước khi căn nhà trôi dần xuống sông", ông Lắm nói.

 

Sat lo Phong Dien anh 7
Quay trở lại hiện trường vụ sạt lở để gom góp chút tài sản còn sót lại, bà Hồng (vợ ông Lắm) cho biết: "Những gì đã trải qua là nỗi ám ảnh lớn, tài sản gây dựng nhiều năm bỗng chốc mất trắng".

 

Sat lo Phong Dien anh 8
Gia đình ông Nguyễn Văn Lắm chuyển đồ đạc từ căn nhà bị sạt lở đến nơi khác. "Trước mắt chúng tôi sẽ gửi tạm mọi thứ tại nhà người quen. Dù khó khăn, sắp tới gia đình tôi sẽ tìm một nơi ở mới để ổn định cuộc sống", ông Lắm nói.

 

Sat lo Phong Dien anh 9
"Sau vụ sạt lở, căn nhà tôi đang sinh sống bị nứt toác phần nền gạch, nhìn rất nguy hiểm. Trước mắt, gia đình tôi chuyển đến nơi khác ở để đảm bảo an toàn", bà Trần Thị Bảy cho biết.

 

Sat lo Phong Dien anh 10
Ngay sau vụ sạt lở, chính quyền địa phương huy động nhiều lực lượng như công an, quân sự... đến hiện trường hỗ trợ người dân bảo quản và di chuyển tài sản của họ đến nơi an toàn hơn. Hiện trạng vùng sạt lở chỉ còn lại những căn nhà xiêu vẹo, trống rỗng.

 

Sat lo Phong Dien anh 11
"Chúng tôi đã vận động người dân không được ở lại trong khu vực bị sạt lở. Sau đó, chính quyền sẽ đồng hành, tìm hướng hỗ trợ bà con ứng phó với thiệt hại, giúp mọi người ổn định cuộc sống", ông Nguyễn Trường Ca, Chủ tịch UBND xã Mỹ Khánh, cho biết.

 

Sat lo Phong Dien anh 12
Vị trí khu vực sạt lở (chấm đỏ) thuộc ấp Mỹ Phước, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ. Ảnh: Google Maps.

 

(Zing)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật