đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Mua 2 loại bảo hiểm vẫn không được thanh toán tiền chữa bệnh

Đăng ngày 13/03/2017

Một học sinh ở TP.Nam Định dù mua 2 loại bảo hiểm, trong đó có bảo hiểm y tế nhưng vẫn không được thanh toán khi nhập viện cấp cứu vì tai nạn giao thông.
Một học sinh ở TP.Nam Định dù mua 2 loại bảo hiểm, trong đó có bảo hiểm y tế nhưng vẫn không được thanh toán khi nhập viện cấp cứu vì tai nạn giao thông.
 
Mua 2 loại bảo hiểm nhưng cháu Trần Phương Thảo không được thanh toán khi phải cấp cứu
 
Trao đổi với PV Thanh Niên, anh Trần Mạnh Tiến (ngụ tại số nhà 6/97, đường Trường Chinh, P.Bà Triệu, TP.Nam Định; làm nghề xe ôm), phụ huynh của cháu Trần Phương Thảo (học sinh lớp 2A, Trường tiểu học Lê Quý Đôn, TP.Nam Định) cho biết, đầu giờ chiều 5.3, cháu Thảo đang đi bộ thì bị xe đạp điện đâm, ngất tại chỗ và được người dân đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định cấp cứu.
 
Nhận được hung tin, anh Tiến mang theo thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) đến viện thì các nhân viên y tế cho biết đang là ngày chủ nhật, nhân viên BHYT nghỉ nên yêu cầu “gia đình cứ nộp tiền khám chữa bệnh cho cháu rồi thanh toán sau”.
 
Ngày 7.3, anh Tiến đến thanh toán BHYT thì bị từ chối vì cháu Thảo vào viện không được nhân viên BHYT xác nhận hồ sơ. Ngoài ra, do thẻ BHYT của cháu Thảo phân tuyến khám chữa bệnh ban đầu tại Phòng khám đa khoa Sông Hồng (TP.Nam Định), không phải tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định nên nhân viên tại bệnh viện này không chấp nhận thanh toán.
 
“Không lẽ con gái tôi phải chọn ngày họ làm việc để nhập viện? Lúc đó con tôi bất tỉnh, người dân làm sao biết cháu được chỉ định khám ở đâu để đưa đến cấp cứu. Nhân viên BHYT còn bảo tôi không biết đọc chữ và nếu thắc mắc gì thì lên Bảo hiểm xã hội tỉnh mà hỏi”, anh Tiến nói. Tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Nam Định, anh Tiến được cho biết: Đây là việc của BHYT cơ sở, anh phải hỏi cơ sở chứ sao lại lên đây?

 
Biết con gái còn mua một loại bảo hiểm tự nguyện khác của Công ty Bảo hiểm BIVD Bắc bộ, anh Tiến tìm gặp đại diện của hãng này. “Nhưng họ đòi đủ loại giấy tờ, đặc biệt là giấy xác nhận và biên bản hiện trường của công an thì làm sao tôi làm được. Tôi chất vấn là đã có đủ giấy tờ của bệnh viện xác minh cháu bị tai nạn và việc xác nhận là của họ chứ không phải của tôi nhưng họ không đồng ý”, anh Tiến nói.
 
Sẽ kiểm tra vụ việc
 
Ông Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định cho biết nhân viên BHYT chỉ trực vào các ngày làm việc, nghỉ làm vào thứ bảy và chủ nhật. Ông Nguyễn Lương Ba, Phó giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh Nam Định cũng xác nhận điều này. “Chúng tôi sẽ kiểm tra sự việc trên và có thông tin phản hồi sau”, ông Ba nói.
 
Trao đổi với Thanh Niên, ông Phạm Lương Sơn, Phó tổng giám đốc BHXH VN khẳng định, nếu đúng như gia đình phản ánh, và gia đình xuất trình được thẻ BHYT trước khi bệnh nhân ra viện thì cháu Thảo được quỹ BHYT thanh toán.
 
Theo quy định, trong trường hợp cấp cứu thì không phân biệt phải khám theo tuyến và ngày làm việc. Thủ tục giải quyết quyền lợi cho cháu hoàn toàn thuộc thẩm quyền giải quyết của bệnh viện.

(Thanhnien)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật