đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Phụ nữ tuổi 40 mặc gì để chuẩn phong cách quý cô?

Đăng ngày 21/02/2024

Biết cách ăn mặc đẹp không chỉ giúp phụ nữ ở độ tuổi 40 trở nên trẻ trung, thanh lịch mà còn tăng thêm sự tự tin.

Biết cách ăn mặc đẹp không chỉ giúp phụ nữ ở độ tuổi 40 trở nên trẻ trung, thanh lịch mà còn tăng thêm sự tự tin.

 

Ở tuổi ngoài 40, hầu hết các chị em đều muốn xây dựng phong cách thời trang không chỉ thanh lịch, sang trọng mà còn có sự trẻ trung. Thực chất, để mặc đẹp ở tuổi ngoài 40 không quá khó khi chỉ cần bổ sung cho tủ đồ những món thời trang phù hợp.

 

Chọn màu sắc tối giản

 

Phụ nữ ở độ tuổi 40 thích sự tinh tế và không cần cầu kỳ quá nhiều vào màu sắc và phong cách. Đối với họ, sự đơn giản nhưng vẫn thể hiện được sự hiện đại, tươi mới và quý phái chính là chìa khóa mặc đẹp và những gam màu tối giản như đen, đỏ, xanh than,... làm tông màu chủ đạo thường được ưu tiên ở độ tuổi này.

 

Nếu quý cô lo sợ trang phục tối màu sẽ khiến ngoại hình “dừ” đi thì hãy kết hợp chúng với những món đồ sáng màu như màu be, kem, hồng nude hay xanh pastel, pha trộn một số họa tiết tối giản, nhã nhặn để tạo nên nét đẹp thanh lịch đầy sang trọng.  

 

Những màu sắc như đen và trắng là sự lựa chọn hoàn hảo.

Những màu sắc như đen và trắng là sự lựa chọn hoàn hảo.

 

Chọn thiết kế đơn giản nhưng sang trọng

 

Một chiếc váy liền thiết kế đơn giản nhưng được thêm thắt khéo léo bởi những điểm nhấn “đắt giá” sẽ tạo nên cho bạn một phong cách độc đáo. Lúc này, dáng chữ A, bất đối xứng, chi tiết bèo nhún, vải đắp cùng màu sắc nhã nhặn, họa tiết tinh tế là lựa chọn hoàn hảo.

 

Một điều quan trọng mà các quý cô cần lưu ý, đó là phải luôn mặc trang phục vừa vặn với cơ thể. Không mặc đồ quá rộng sẽ khiến quý cô trở nên thùng thình và quá chật hay ôm sát sẽ gây khó chịu và làm lộ những khuyết điểm cơ thể.

 

Chọn phong cách thanh lịch

 

Đến tuổi trung niên, chị em nên định hình cho bản thân một phong cách thời trang riêng biệt. Có gu thẩm mỹ đặc biệt sẽ làm tăng thêm giá trị con người của bạn. Thay vì phải đầu tư cho những món đồ đắt tiền, hãy đầu tư trang phục phù hợp lứa tuổi, thể hiện được sự trưởng thành, tinh tế. Phong cách thanh lịch, sang trọng chính là phong cách mà chị em ngoài 40 tuổi nên theo đuổi.

 

Phụ nữ ngoài 40 mặc càng đơn giản sẽ càng đẹp.
Phụ nữ ngoài 40 mặc càng đơn giản sẽ càng đẹp.

 

Không chạy theo xu hướng

 

Thay vì mải mê chạy theo xu hướng với những món đồ thời trang dễ dàng lạc hậu hay qua thời trong thời gian ngắn, hãy tập cho mình thói quen chọn những trang phục phù hợp và đúng sở thích nhưng vẫn chẳng bao giờ chịu lỗi mốt như áo sơ mi, váy chữ A.

 

Ngoài ra, kiểu váy xòe nhẹ nhàng họa tiết hoa nhã nhặn không quá lòe loẹt xứng đáng được các quý cô U30-40 đầu tư. Chúng giúp tôn lên nét quyến rũ của độ tuổi và che giấu khéo léo được nhược điểm vòng bụng to.

 

Kiểu váy suông giúp chị em thêm nữ tính.

Kiểu váy suông giúp chị em thêm nữ tính.

 

Những lưu ý khác

 

Để có một phong cách sang trọng ở tuổi 40, chị em không nên chọn những màu sắc quá lòe loẹt như đỏ, vàng, họa tiết to bản, quá nhiều bèo nhún và nơ.

 

Tránh mặc đồ quá mỏng hay bó sát dễ làm mất đi nét duyên của quý cô trung niên. Phụ nữ độ tuổi này nên chọn chiều dài váy đầm ngang hoặc quá gối, tránh mặc quá ngắn hay quá dài trở nên xuề xòa.

 

Kết hợp cùng những phụ kiện ăn ý như giày cao gót để giúp thân hình thanh mảnh, túi xách nhỏ xinh nhưng đủ thu hút ánh nhìn.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật