đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Mốt búi tóc cho nam giới

Đăng ngày 12/11/2021

Sơn Tùng và Binz thay đổi diện mạo với kiểu tóc búi. Họ được nhận xét hợp với kiểu tóc này nhờ có khuôn mặt nhỏ hay đường viền hàm sắc nét.

Sơn Tùng và Binz thay đổi diện mạo với kiểu tóc búi. Họ được nhận xét hợp với kiểu tóc này nhờ có khuôn mặt nhỏ hay đường viền hàm sắc nét.


Những hạn chế do đại dịch khiến nhiều người tập làm quen với mái tóc dài búi gọn và nhận ra mình hợp với nó, theo khảo sát của The Guardian. Tạp chí GQ cũng nhận định đây là một trong những kiểu tóc hot nhất năm nay cho phái mạnh. Không chỉ ở phương Tây, nam giới Việt cũng dần ưa chuộng kiểu tóc thể hiện nét lãng tử.

 

Sơn Tùng hay Binz mới đây xuất hiện trên sân khấu với mái tóc buộc gọn phía sau. Trong khi Binz giữ nguyên mái tóc tẩy bạch kim quen thuộc, Sơn Tùng cho thấy sự nhẹ nhàng hơn khi chừa ít tóc phía trước, búi rối. Dáng mặt nhỏ, thon của Binz hay có đường viền hàm rõ nét như Sơn Tùng phù hợp với kiểu tóc búi.

 

bui toc nam anh 1

 

bui toc nam anh 2
Sự kết hợp của suit cùng tóc búi mang đến vẻ ngoài lãng tử. Ảnh: M-TP, Supershow.


Không phải ai cũng hợp với tóc búi


Theo nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Daniel Koye, tóc búi cho nam rộ lên từ những năm 1970. Trước khi được đón nhận bởi các tín đồ thời trang, búi là kiểu tóc truyền thống của Nhật Bản và thường có những chiếc kẹp để giúp giữ nếp, theo Thetrendspotter.

 

Kiểu tóc búi của nam giới từng gây tranh cãi khi một số người cho rằng nó khiến đàn ông đánh mất vẻ mạnh mẽ. Vào thời kỳ đỉnh cao ở giữa những năm 2010, nó gắn liền với văn hóa hipster (từ dùng để chỉ người đi theo xu hướng thời trang mới nhất nhưng lại đi ngược với những quy luật truyền thống).

 

Lâu dần, việc xuất hiện nhiều trong văn hóa đại chúng và phương tiện truyền thông xã hội khiến nó được chấp nhận hơn. Trong những năm gần đây, kiểu tóc này được ưa chuộng bởi những ngôi sao nam như Leonardo DiCaprio, Jake Gyllenhaal, David Beckham.

 

Các kiểu tóc undercut, side part và comb over phổ biến với phái mạnh khi chúng lấy cảm hứng từ vẻ ngoài bảnh bao, cổ điển của đàn ông những năm 1950. Trong khi đó, kiểu tóc búi được cho là vượt thời gian, không bao giờ lỗi mốt, mang lại nét lãng mạn cho phái mạnh.

 

bui toc nam anh 3

 

bui toc nam anh 4
Kiểu tóc búi được David Beckham ưa chuộng trong thời gian dài. Ảnh: Man For Himself, fashionbeans.


Với độ dài tóc khoảng 15 cm, bạn có thể tạo kiểu búi. Tuy nhiên, kiểu tóc này chỉ phù hợp với một số dáng mặt nhất định, nhất là khi đàn ông Việt cũng như châu Á thường không có gương mặt góc cạnh rõ nét.

 

"Việc thích để kiểu tóc giống David Beckham không có gì sai. Tuy nhiên, việc bạn không có khuôn mặt vuông như vậy với quai hàm và vầng trán nổi bật, lựa chọn đó trở nên sai lầm", GQ cho biết.

 

Dáng mặt nào phù hợp để búi tóc?


Nếu có khuôn mặt hình trái tim, bạn hãy cân nhắc đến việc búi tóc. Cách dễ nhận dạng kiểu mặt này là so sánh với hình tam giác ngược, phần gò má rộng và vùng miệng nhỏ hơn.

 

Koye giải thích: "Đàn ông có khuôn mặt hình trái tim đôi khi trông nữ tính hơn. Kiểu tóc búi cao vuốt chặt ra sau đầu có thể khiến họ trông mạnh mẽ vì đối phương sẽ tập trung sự chú ý vào khuôn mặt".

 

Bên cạnh đó, dáng mặt trái xoan cũng phù hợp với kiểu tóc búi. Những người mang khuôn mặt này thường "ăn ảnh" vì có nhiều nét đối xứng hơn các hình dạng khác. Gò má là phần rộng nhất trên khuôn mặt, trán và hàm đều tròn. Đối với dáng mặt trái xoan, bạn nên đặt búi tóc ở đỉnh đầu để làm lộ toàn bộ khuôn mặt và thu hút sự chú ý vào đường viền hàm.

 

bui toc nam anh 5

 

bui toc nam anh 6
Khuôn mặt trái tim, trái xoan và vuông phù hợp với kiểu tóc búi. Ảnh: sontungmtp, kriswu.


Trong khi đó, khuôn mặt vuông được chuyên gia nhận xét là "hoàn hảo để búi tóc". Những ngôi sao nam hàng đầu Hollywood thường có dáng mặt này. Bạn có thể búi cao, búi thấp, búi lộn xộn… khi mang dáng mặt vuông góc cạnh.

 

Chuyên gia cũng khuyên những người có khuôn mặt ngắn không nên búi tóc bởi nó sẽ thu hút sự chú ý vào trán thay vì mái tóc. Hơn nữa, những người có mái tóc mỏng cũng cần cân nhắc kỹ vì dễ trông mất cân đối khi búi tóc nhỏ và khuôn mặt to.

 

Kiểu tóc ảnh hưởng đến sức khỏe


Trước khi búi, hãy làm ẩm tóc và vò nhẹ ở gốc để tạo độ bồng bềnh. Để có thêm kết cấu và khối lượng, hãy sử dụng dầu gội khô ở chân tóc. Sau đó, hãy dùng dây buộc để cố định búi tóc.


bui toc nam anh 7
Dùng đầu gội khô để tạo thêm độ phồng. Ảnh: P.


Búi tóc nam là kiểu đơn giản để thực hiện nhưng nó không tốt cho sức khỏe. Việc cột quá cao hay chặt hàng ngày có thể gây ra chứng rụng tóc do lực kéo. Bởi vậy, bạn cần thay đổi kiểu tóc qua mỗi ngày, chẳng hạn búi thấp hơn và nhớ gỡ tóc khi nằm để da đầu được nghỉ ngơi.

 

Nhiều người có thói quen gội đầu mỗi ngày để búi tóc trông phồng hơn. Nhưng hầu hết chuyên gia khuyên mọi người nên gội đầu tối đa 2-3 lần/tuần vì dầu gội sẽ lấy đi lượng dầu tự nhiên trên tóc.

 

Trong những ngày còn lại, bạn có thể cần đến sự trợ giúp của dầu gội khô. Nó hút dầu từ chân tóc và để lại dầu tự nhiên ở phần lọn, đồng thời tạo độ phồng, khiến bạn trông như vừa gội đầu.

 

(Zing)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật