đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

15 bài tập làm thon mặt giúp mặt v line không cần phẫu thuật

Đăng ngày 17/01/2022

Tổng hợp 15 bài tập làm thon mặt tại nhà giúp bạn nhanh chóng sở hữu khuôn mặt v line không cần phẫu thuật.

Tổng hợp 15 bài tập làm thon mặt tại nhà giúp bạn nhanh chóng sở hữu khuôn mặt v line không cần phẫu thuật.


Nếu bạn đang vật lộn với việc giảm béo mặt hoặc không biết làm thế nào sở hữu một gương mặt thon gọn hơn, thì bài viết này là dành cho bạn. Với một vài bài tập đơn giản kết hợp cùng một thói quen ăn uống lành mạnh hơn, bạn có thể làm săn chắc và thon gọn khuôn mặt của mình mà không cần đến bất cứ biện pháp phẫu thuật nào.

 

Các bài tập làm thon mặt


Bài tập làm thon mặt 1: Làm mặt cá


Đúng như tên gọi của nó, bài tập làm mặt thon gọn này bao gồm việc điều khiển môi và má của bạn để tạo thành “mặt cá”. Bắt đầu bài tập này bằng cách hóp má vào trong và đẩy môi ra ngoài. Sau đó, cố gắng mỉm cười khi giữ tư thế "mặt cá". Giữ nguyên tư thế trong năm giây và lặp lại tối đa mười lần với mỗi lần thực hiện, lặp lại ba lần mỗi ngày. Bài tập này sẽ giúp làm săn chắc các cơ ở má để xác định xương gò má và làm thon gọn khuôn mặt của bạn.

 

 

15 bài tập làm thon mặt giúp mặt v line không cần phẫu thuật

 

Bài tập làm thon mặt 2: Làm mặt sư tử


Bài tập này liên quan đến lưỡi của bạn và có thể khiến bạn cảm thấy hơi ngớ ngẩn, nhưng nó cực kỳ hiệu quả trong việc kéo căng các cơ trên mặt và giúp mặt bạn trông gầy hơn. Để thực hiện bài tập mặt sư tử, bạn hãy nắm tay thành nắm đấm và hít vào bằng mũi. Khi bạn hít vào, siết chặt các cơ trên mặt càng nhiều càng tốt. Sau đó, thả nắm tay ra và thở ra bằng miệng. Khi thở ra, đưa lưỡi ra xa hết mức có thể và mở to mắt. Giữ tư thế này trong mười giây và lặp lại ba lần mỗi ngày.

 

15 bài tập làm thon mặt giúp mặt v line không cần phẫu thuật

 

Bài tập làm thon mặt 3: Thổi khí


Bài tập mặt nhỏ này giúp nâng các cơ trên khuôn mặt của bạn, làm cho khuôn mặt của bạn trông nhỏ hơn và loại bỏ sự xuất hiện của hai cằm. Để thực hiện bài tập này, hãy bắt đầu bằng cách duỗi thẳng cột sống và ngửa đầu lên trên. Nhìn lên trên, đẩy môi ra ngoài và thổi không khí qua môi. Tiếp tục quá trình này trong mười giây và lặp lại mười lần mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

 

15 bài tập làm thon mặt giúp mặt v line không cần phẫu thuật

 

Bài tập làm thon mặt 4: Kéo môi


Phần 1:


Bài tập này có thể giúp khuôn mặt của bạn giữ được vẻ trẻ trung trong thời gian dài hơn bằng cách nâng các cơ trên mặt. Để thực hiện phần đầu tiên của bài tập kéo môi, giữ cố định đầu và kéo hàm dưới của bạn ra ngoài cho đến khi môi dưới gấp lại trên môi trên. Giữ tư thế này trong mười giây và lặp lại ít nhất mười lần để tối đa hóa hiệu quả.

 

15 bài tập làm thon mặt giúp mặt v line không cần phẫu thuật

 

Phần 2: 


Để thực hiện phần thứ hai của bài tập kéo môi, hãy gập môi trên lên môi dưới. Sau đó, nâng môi gấp về phía mũi hết mức có thể. Giữ tư thế này trong mười lăm giây mỗi lần và lặp lại nó năm lần mỗi ngày.

 

15 bài tập làm thon mặt giúp mặt v line không cần phẫu thuật

 

Bài tập mặt nhỏ 5: Làm khuôn mặt Marilyn


Bài tập này, được đặt theo tên của nữ diễn viên nổi tiếng thế kỷ XX Marilyn Monroe, giúp làm săn chắc các cơ ở môi của bạn để tăng vẻ ngoài của chúng. Để thực hiện bài tập này, hãy thổi nhanh bốn nụ hôn. Phóng đại chuyển động bằng môi khi bạn thực hiện. Sau đó, ấn mạnh ngón trỏ và ngón giữa lên môi và hôn thêm bốn nụ hôn nữa. Lặp lại quá trình này bốn lần mỗi ngày.

 

15 bài tập làm thon mặt giúp mặt v line không cần phẫu thuật

 

Bài tập mặt nhỏ 6: The Cheek Workout


Phần 1:


Bài tập làm thon gọn khuôn mặt này cực kỳ dễ dàng và có thể được thực hiện trong vòng chưa đầy hai phút. Tất cả những gì bạn phải làm là mím môi lại và thổi không khí ra ngoài. Giữ không khí dưới môi trên của bạn trong khoảng 10 giây, sau đó chuyển nó sang má trái và má phải của bạn. Giữ không khí trong mười giây ở mỗi nơi. Lặp lại bài tập này 10 lần hoặc nhiều hơn mỗi ngày để làm thon gọn đôi má phúng phính của bạn trong thời gian ngắn.

 

15 bài tập làm thon mặt giúp mặt v line không cần phẫu thuật

 

Phần 2:


Phần 2 của The Cheek Workout chỉ đơn giản là một thao tác của bài tập được mô tả ở trên. Hít vào bằng miệng và nạp càng nhiều không khí vào miệng càng tốt. Sau đó, nhanh chóng truyền không khí sang má bên này rồi sang má bên kia. Lặp lại chuyển động này nhanh chóng mười lăm lần. Bài tập này có thể được thực hiện hàng ngày và có hiệu quả làm thon gọn má của bạn.

 

15 bài tập làm thon mặt giúp mặt v line không cần phẫu thuật

 

Bài tập mặt nhỏ 7: Giải phóng hàm


Bài tập thả lỏng hàm làm săn chắc má và hàm của bạn để xác định xương gò má và đường viền hàm của bạn. Để thực hiện bài tập này, bạn hãy hít vào và thở ra bằng mũi. Khi bạn thở ra, hãy ngâm nga trong khi duy trì chuyển động nhai. Sau đó, mở rộng miệng hết mức có thể và đẩy lưỡi lên sát vào răng dưới. Giữ tư thế này trong năm giây và lặp lại toàn bộ quy trình mười lần mỗi ngày.

 

15 bài tập làm thon mặt giúp mặt v line không cần phẫu thuật

 

Bài tập mặt nhỏ 8: Phồng má


Hóp má giúp giảm mỡ từ phần giữa và phần trên má, tăng cường lưu thông máu ở cơ mặt. Nó làm cho khuôn mặt của bạn trông săn chắc, thon gọn hơn và điêu khắc khuôn mặt của bạn, nó là một bài tập tốt cho cơ mặt. Trái ngược với quan điểm cho rằng phồng má có thể mở rộng cơ má, nó thực sự tăng cường cơ má trên của bạn, do đó cải thiện sức khỏe và sức mạnh cơ mặt của bạn.

 

Để thực hiện bài tập, hãy hít thở sâu và phồng má. Giữ trong 10 giây. Tiếp theo, chuyển không khí sang má phải của bạn và giữ nó trong 10 giây nữa. Chuyển sang má trái và thực hiện tương tự. Lặp lại điều này ít nhất 10 lần.

 

15 bài tập làm thon mặt giúp mặt v line không cần phẫu thuật

 

Bài tập làm mặt thon gọn 9: Nâng cằm


Nâng cằm có tác dụng với nửa dưới của khuôn mặt, bao gồm cả xương hàm và là cách tốt nhất để loại bỏ cằm đôi. Nó giúp loại bỏ mỡ thừa từ vùng cằm và kéo căng hầu hết các cơ trên khuôn mặt, bao gồm cả cổ họng và cổ. 

 

Trong khi thực hiện bài tập cho khuôn mặt này, hãy đảm bảo không sử dụng bất kỳ cơ mặt nào khác ngoài môi. Bắt đầu bằng cách nghiêng đầu về phía sau và kéo căng cổ hết mức có thể. Bây giờ di chuyển môi dưới của bạn trên môi trên và giữ nguyên tư thế này trong 10 giây. Hãy nhớ rằng bạn phải nhìn lên và lặp lại bài tập 10 - 15 lần mỗi lần để có kết quả tốt nhất.

 

15 bài tập làm thon mặt giúp mặt v line không cần phẫu thuật

 

Bài tập làm mặt thon gọn 10: Nâng xương gò má


Nâng xương gò má sử dụng chính các cơ liên quan đến chuyển động của nụ cười. Nó giúp làm căng cơ má của bạn và làm phẳng các nếp gấp trên má, mang lại cho bạn vẻ ngoài trẻ trung hơn. Bài tập giúp làm săn chắc cơ má chảy xệ, giảm béo mặt và mang lại cho bạn đôi gò má rõ nét.

 

Đặt ngón trỏ và ngón giữa lên má và nhẹ nhàng nâng da lên trên với sự trợ giúp của các ngón tay. Đồng thời, mở miệng của bạn, tạo thành một hình bầu dục “0”. Giữ nguyên tư thế trong 5 giây và bạn sẽ cảm thấy cơ má căng nhẹ. Thư giãn khuôn mặt của bạn và hoàn thành 10-15 set mỗi lần.

 

15 bài tập làm thon mặt giúp mặt v line không cần phẫu thuật

 

Bài tập làm mặt thon gọn 11: Jalandhar Bandha (Khóa cằm)


Bài tập Jalandhar Bandha “khóa cằm” giúp định hình khuôn mặt của bạn và làm săn chắc cơ mặt và đường hàm của bạn. Đây là một lợi ích cho những người có cằm đôi vì bài tập rất hiệu quả trong việc loại bỏ chúng.

 

Ngồi xuống trong tư thế hoa sen hoặc một biến thể của tư thế hoa sen. Thở sâu. Đặt hai tay lên đầu gối, nâng xương ức về phía cằm, và khi xương ức khóa vào cằm, đầu uốn cong về phía trước / hướng xuống một chút. Giữ nguyên tư thế này càng lâu càng tốt. Lặp lại vài lần để có hiệu quả tốt nhất.

 

15 bài tập làm thon mặt giúp mặt v line không cần phẫu thuật

 

Bài tập làm gọn mặt 12: Jivha Bandha (Tư thế lưỡi khóa)


Bài tập Jivha Bandha giúp làm thon gọn mặt và tạo hình khuôn hàm. Cùng với đó, nó cũng làm săn chắc cơ mặt của bạn.

 

Ngồi kiết già. Nếu tư thế hoa sen không thoải mái do hông bị căng hoặc căng thẳng đầu gối, thì tư thế ngồi chéo là lựa chọn tốt cho bạn.

 

Đặt tay thoải mái trên đùi. Đặt đầu lưỡi của bạn vào thành trên của miệng giống như bạn đang cố nuốt nó vào miệng. Giữ lưỡi của bạn theo cách đó, mở miệng từ từ và hoàn toàn cho đến khi bạn cảm thấy căng ở cổ họng và cổ. Lặp lại một vài lần. Hít thở bình thường bằng mũi.

 

Bài tập làm cho mặt thon gọn 13: Nâng cao lông mày của bạn


Thực hiện bài tập cơ trán thường xuyên sẽ giúp lông mày của bạn đẹp lên và giúp loại bỏ các nếp nhăn trên trán do hoạt động của các cơ trán trên trán. Bài tập này cũng giúp cải thiện lông mày chảy xệ của bạn. 

 

Đặt ngón trỏ và ngón giữa của bạn gần nhau bên dưới lông mày. Đặt các ngón tay và lòng bàn tay lên mặt. Giữ mắt của bạn mở và nâng lông mày của bạn lên và xuống với sự trợ giúp của các ngón tay. Thư giãn sau khi thực hiện động tác. Lặp lại ít nhất 3 lần, mỗi lần 30 giây.

 

15 bài tập làm thon mặt giúp mặt v line không cần phẫu thuật

 

Bài tập làm thon gọn mặt 14: Kỹ thuật súc miệng


Bài tập này cũng rất tốt để làm săn chắc đôi má của bạn. Bắt đầu bằng việc làm đầy miệng của bạn với không khí và sau đó chuyển nó từ góc này sang góc khác giống như khi làm sạch miệng bằng nước súc miệng. Lặp lại bài tập vài lần mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.

 

Bài tập làm thon mặt 15: Cuốn cổ


Đây là một trong những cách hiệu quả nhất để làm săn chắc cơ cằm, đường viền hàm và cổ cũng như loại bỏ cằm đôi. Trong khi ngồi, giữ đầu của bạn hướng về phía trước, sau đó cúi đầu về một bên và quay đầu của bạn theo chuyển động tròn. Bạn nên liên tục giữ thẳng cột sống trong khi thực hiện chuyển động tròn theo cả chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ.

 

Cách tối ưu hóa các bài tập làm thon mặt


Hãy kiên trì


Kiên trì, thực hiện thường xuyên và đều đặn là chìa khóa để bạn có thể thu được kết quả tốt nhất từ những bài tập làm thon mặt. Các chuyên gia thường khuyên bạn nên thực hiện các bài tập làm mặt thon gọn sáu ngày một tuần trong ít nhất 12 tuần. Sau khi đã thu được những hiệu quả nhất định, bạn có thể duy trì bằng cách thực hiện thói quen này ba lần mỗi tuần. Hầu hết mọi người sẽ bắt đầu nhận thấy những cải thiện sau ngày đầu tiên, nhưng những thay đổi lâu dài sẽ bắt đầu vào khoảng tuần thứ sáu. 

 

Bám sát chuyển động hướng lên


Theo quy luật, khi chúng ta xoa bóp hoặc tác động đến khuôn mặt bằng tay, chúng ta luôn di chuyển theo hướng lên trên để khuyến khích việc nâng cơ, làm săn chắc và ngăn ngừa nguy cơ chảy xệ da. 

 

Sử dụng lực ép chắc chắn


Bạn không muốn kéo da của mình quá mạnh nhưng bạn cũng không cần phải quá nhẹ nhàng. Các cơ cần được luyện tập để giữ cho chúng khỏe mạnh và săn chắc. Và dây chằng, cân mạc và các lớp mô khác có thể xử lý quá trình tập luyện. Vì vậy khi thực hiện các tác động lên da mặt, bạn không cần phải quá nhẹ nhàng, sử dụng lực vừa đủ, chắc chắn và không quá mạnh.

 

Trên đây là một số bài tập làm thon mặt đơn giản tại nhà mà bạn có thể áp dụng để làm thon gọn khuôn mặt của mình mà không cần đến bất cứ biện pháp thẩm mỹ nào. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ việc thực hiện thường xuyên, đều đặn và đúng hướng dẫn để có kết quả tốt nhất, bạn nhé. Chúc các bạn thành công, nhanh chóng sở hữu gương mặt thon gọn mà mình hằng mong ước.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật