đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Nha khoa cho người lớn tuổi: Cần thiết và quan trọng đến mức nào?

Đăng ngày 14/02/2023

Đã đến lúc chúng ta - những người con - cần đặc biệt quan tâm đến sức khỏe răng miệng của bố mẹ như một cách duy trì sức khỏe toàn thân, giúp bố mẹ an hưởng tuổi già, sống vui sống khỏe.

Nếu được chăm sóc tốt, thăm khám định kỳ, chữa trị răng sớm và đúng cách, chắc chắn bố mẹ sẽ hạnh phúc hơn, hạnh phúc vì được cảm nhận tình yêu thương của các con và cảm nhận được vị ngon của món ăn, được thưởng thức món ngon đúng nghĩa.
 

Vì sao nha khoa cho người lớn tuổi quan trọng?

 

Chúng ta ai cũng biết rằng, bố mẹ càng lớn tuổi răng càng yếu đi. Điều đó như một quy luật tất yếu. Thế nhưng, nói như thế không có nghĩa là phó mặc cho sự lão hóa. Ngược lại, càng lớn tuổi, việc chăm sóc răng miệng càng quan trọng, thậm chí trở thành mối quan tâm hàng đầu.

Nguyên nhân lớn nhất là vì sức khỏe răng miệng ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân. Bố mẹ - những người lớn tuổi phải ăn ngon, ăn được thì mới có sức khỏe tốt. Khi răng mất nhiều, nướu đóng vai trò nhai, nghiền thức ăn sẽ dễ bị đau, tổn thương, lâu dần khiến bố mẹ ngại ăn uống, biếng ăn vì không còn cảm nhận được vị ngon của thức ăn nữa. Từ đó, cơ thể không còn được cung cấp đủ dinh dưỡng nên sức khỏe giảm sút. Nếu bố mẹ vốn đã có những bệnh lý nền thì bệnh tình càng trầm trọng hơn. 

 

Điều trị nha khoa cho người lớn tuổi có khó không?

 

Khó, rất khó, nhưng cũng dễ, rất dễ. Điều quan trọng nhất vẫn là ý thức và sự quan tâm của chính những người con trong gia đình. Bố mẹ chúng ta vốn có suy nghĩ: “Già ai mà chẳng mất răng, mất rồi thì đành chịu vậy chứ đi làm răng vừa đau, vừa tốn kém”. Thế là bố mẹ cứ thế chịu đựng từ ngày này sang tháng nọ mà không nghĩ rằng chính sự ăn nhai không tốt có thể khiến bản thân suy nhược, sức khỏe xuống dốc.

 

 

Trong quá trình điều trị nha khoa cho người lớn tuổi, thách thức lớn nhất của bác sĩ chính là kiểm soát tốt bệnh lý nền, hiểu rõ những ảnh hưởng của bệnh lý nền để đưa ra phương án thích hợp. Nhiều người không chỉ mắc một bệnh tiểu đường mà còn kèm theo cao huyết áp, suy tim… nên khi thực hiện điều trị nha khoa, nhất là nhổ răng, bác sĩ phải đánh giá sức khỏe toàn thân rất kỹ.

 

Thông thường các loại thuốc gây tê có chất co mạch làm tăng huyết áp nên sẽ không thích hợp dùng trong điều trị nha khoa cho người lớn tuổi bị cao huyết áp. Trong trường hợp này, bác sĩ phải chọn loại thuốc tê không có chất co mạch. Với người bị các bệnh lý tim mạch, khi nhổ răng cần có can thiệp cầm máu tốt. Nguyên nhân vì bệnh nhân tim mạch thường dùng thuốc chống đông máu nên máu sẽ loãng hơn, khó đông hơn người trẻ. Vì thế, sau nhổ răng cần có biện pháp cầm máu tốt, giúp vết thương mau lành hơn.

 

 

Mira - Nơi nơi chăm sóc nha khoa cho bố mẹ

 

Dù mới thành lập không lâu, nhưng nha khoa Mira đã tạo được niềm tin cho nhiều khách hàng, đặc biệt khách hàng lớn tuổi. Mira có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm từ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thành phố, Đại học Y dược. Đặc biệt có bác sĩ 11 năm kinh nghiệm công tác tại khoa Lão nha của Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương.

 

 

Nhờ sự chuyên nghiệp, kinh nghiệm lâu năm, các bác sĩ ở Mira rất thấu hiểu tâm lý cũng như nỗi lo lắng của người lớn tuổi. Trước, trong và sau quá trình điều trị, các bác sĩ đều trò chuyện, tìm hiểu bệnh nền, trấn an, giải đáp, tư vấn giải pháp tận tình, giúp người lớn tuổi cảm thấy yên lòng, thoải mái.

 

Khi điều trị, Mira đặc biệt sử dụng thuốc tê không co mạch dành riêng cho người cao tuổi, cầm máu tốt sau nhổ răng và mọi thủ thuật đều được thực hiện nhẹ nhàng nhất có thể để giảm thiểu tình trạng chảy máu răng, gây đau. Mira ưu tiên và hạn chế tối đa việc thực hiện tiểu phẫu khi điều trị cho người lớn tuổi, không làm tổn thương nhiều, ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân.

 

Nha khoa Mira tọa lạc tại 116-118 Bàn Cờ, Quận 3, TP. HCM với không gian rộng rãi, trang nhã, tạo cảm giác thanh thoát, nhẹ nhàng, giúp khách hàng đến điều trị trong tâm lý thoải mái, thư thái...

 

Tại Mira, các bạn sĩ hạn chế dùng phương pháp cắm Implant cho người lớn tuổi mà thay thế bằng những phục hình khác đơn giản hơn, ít tốn kém hơn, nhanh lành hơn: phục hình tháo lắp hoặc phục hình cố định. Theo đó, Mira có thể tái tạo răng từ chính chân răng của bệnh nhân, giúp người lớn tuổi đỡ chịu đau khi phải làm tiểu phẫu cắm Implant mà kết quả tương tự. Thời gian hồi phục nhanh, lắp răng nhanh giúp người lớn tuổi ăn nhai tốt, đảm bảo sức khỏe toàn thân. Đặc biệt, Mira có đủ các thiết bị máy móc thực hiện những xét nghiệm, tiểu phẫu cần thiết cho quá trình điều trị, từ phòng chụp X-quang răng đến xét nghiệm máu, công nghệ nhổ răng không đau, hạn chế tối thiểu đau khi nhổ răng bằng bơm tê tự động

 

(Hoài Nam)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật