đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Chỉ cần 11 phút tập thể dục mỗi ngày là đủ để giúp bạn sống lâu hơn

Đăng ngày 08/12/2020

Tìm ra thời gian tập thể dục trong những ngày bận rộn là một thách thức. Nhưng bạn có thể chỉ cần 11 phút tập thể dục mỗi ngày để sống lâu hơn.

Tìm ra thời gian tập thể dục trong những ngày bận rộn là một thách thức. Nhưng bạn có thể chỉ cần 11 phút tập thể dục mỗi ngày để sống lâu hơn.

 

Từ lâu, nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục có thể cải thiện tuổi thọ, vì nó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tuổi tác như bệnh tim mạch và đái tháo đường loại 2. Mặt khác, hoạt động ít vận động, là những hoạt động tiêu tốn ít năng lượng, bao gồm ngồi hoặc nằm, đều có liên quan đến bệnh tật và tử vong sớm.

 

Nghiên cứu mới cho thấy những người ngồi khoảng 8 đến 10 giờ mỗi ngày, nhưng cố gắng tập thể dục mức độ từ vừa đến nặng trong khoảng 11 phút mỗi ngày, ít có nguy cơ tử vong hơn những người chỉ tập thể dục khoảng 2 phút mỗi ngày.

 

Chỉ cần 11 phút tập thể dục mỗi ngày là đủ để giúp bạn sống lâu hơn - 1


Thừa nhận điều này, các hướng dẫn hoạt động thể chất cho người Mỹ gợi ý rằng người lớn nên dành 150-300 phút mỗi tuần (hoặc 20-45 phút mỗi ngày) cho các hoạt động cường độ trung bình hoặc 75-150 phút một tuần (hoặc 10 đến 20 phút mỗi ngày) hoạt động thể chất cường độ nặng. Hoặc là sự kết hợp tương đương giữa hoạt động cường độ vừa đến nặng.

 

Ví dụ, đi bộ nhanh, chơi quần vợt đôi và cào lá bãi cỏ được coi là những hoạt động có cường độ vừa phải. Đi bộ nhanh, chạy bộ, tham gia lớp tập thể dục, đi bộ đường dài và thậm chí mang hàng hóa nặng lên tầng được coi là những bài tập nặng.

 

Chưa rõ chính xác lượng hoạt động thể chất mà mọi người cần để chống lại tác động của việc ngồi cả ngày là bao nhiêu, nhưng nghiên cứu mới này cho thấy vận động một chút mỗi ngày sẽ tốt hơn không - và có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ.

 

Nếu thói quen hàng ngày bao gồm ngồi nhiều, hãy cân nhắc đặt hẹn giờ để nhắc nhở bản thân đứng dậy và di chuyển vài phút một lần.

 

Nghiên cứu đã xem xét dữ liệu từ các thiết bị theo dõi hoạt động đeo tay của 44.370 nam giới và phụ nữ trung niên ở Mỹ, Na Uy và Thụy Điển. Những người tham gia được theo dõi từ 4 đến 14,5 năm, và trong thời gian đó, 3.451 người tham gia đã chết.

 

Nghiên cứu được công bố trên tờ British Journal of Medicine.

 





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật