đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

6 hành vi đẩy nhanh sự lão hóa ở nam giới, hút thuốc lá xếp tận thứ 6, điều thứ nhất khiến không ít người bất lực

Đăng ngày 03/07/2021

Đối với một người trụ cột gánh vác trọng trách quan trọng của gia đình, lão hóa chắc chắn là một điều rất đáng cảnh giác.

Đối với một người trụ cột gánh vác trọng trách quan trọng của gia đình, lão hóa chắc chắn là một điều rất đáng cảnh giác.

 

Ngoài đời, sự nghiệp của một người đàn ông dường như quan trọng hơn vẻ bề ngoài, đồng thời, khi đàn ông ở độ tuổi 40-50, anh ta sẽ bất ngờ thể hiện sự quyến rũ "chín chắn" của mình. Nhiều người đàn ông thờ ơ với những biểu hiện của sự lão hóa.

 

Tuy nhiên, già đi không chỉ có nghĩa là thay đổi về hình ảnh mà còn là biểu hiện của các chức năng trên cơ thể. Đối với một người trụ cột gánh vác trọng trách quan trọng của gia đình, lão hóa chắc chắn là một điều rất đáng cảnh giác.

 

6 hành vi đẩy nhanh sự lão hóa ở nam giới, hút thuốc lá xếp tận thứ 6, điều thứ nhất khiến không ít người bất lực - Ảnh 1.
Vậy trong cuộc sống, những thói quen xấu sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của nam giới là gì?

 

Dưới đây là 6 hành vi đẩy nhanh sự lão hóa mà nam giới cần tránh:

 

Số 6: Hút thuốc


Thuốc lá chứa hàng nghìn hóa chất độc hại, nếu hút thuốc lá lâu dài sẽ gây tổn thương hầu hết các cơ quan và mô của cơ thể. Theo thời gian, sự trao đổi chất của các khía cạnh khác nhau trong cơ thể suy giảm, các cơ quan và mô cũng đẩy nhanh quá trình lão hóa, và sự lão hóa của da đương nhiên sẽ đến sớm.

 

Hình ảnh dưới đây là một cặp song sinh, trong đó có một người có hút thuốc, người còn lại thì không. Bạn có thể thấy rõ sự khác biệt của hai người.

 

6 hành vi đẩy nhanh sự lão hóa ở nam giới, hút thuốc lá xếp tận thứ 6, điều thứ nhất khiến không ít người bất lực - Ảnh 2.


Thứ 5: Thức khuya trong thời gian dài


Hoạt động vui chơi giải trí phong phú khiến con người hiện đại thường xuyên phải thức khuya. Thức khuya rất có hại cho cơ thể. Thức khuya lâu ngày sẽ gây rối loạn nội tiết, chậm trao đổi chất, rối loạn đồng hồ sinh học, ảnh hưởng đến các chức năng của các cơ quan nội tạng và cuối cùng biểu hiện trên da, chẳng hạn như da xỉn màu, mụn, nhờn và bóng ở bên trong, quầng thâm, bọng dưới mắt...

 

Ngoài ra, thức khuya trong thời gian dài là một trong những thủ phạm chính khiến thận bị thiếu chất.

 

6 hành vi đẩy nhanh sự lão hóa ở nam giới, hút thuốc lá xếp tận thứ 6, điều thứ nhất khiến không ít người bất lực - Ảnh 3.


Số 4: Thiếu tập thể dục


Cuộc sống nằm trong sự vận động, nhất là đối với con người hiện đại thì câu này càng đúng. Vì con người hiện đại làm việc bàn giấy trong văn phòng, ngồi lâu sẽ khiến tuần hoàn máu trong cơ thể không bình thường, khó điều hòa các cơ quan và mô khác nhau dẫn đến lão hóa nhanh hơn.

 


Ngoài ra, thói quen ăn uống quá độ cũng có thể dẫn đến tình trạng béo phì quá mức. Như chúng ta đã biết, béo phì có liên quan mật thiết đến nhiều bệnh mãn tính. Tập thể dục có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đẩy nhanh quá trình lưu thông máu và giảm căng thẳng tâm lý.

 

6 hành vi đẩy nhanh sự lão hóa ở nam giới, hút thuốc lá xếp tận thứ 6, điều thứ nhất khiến không ít người bất lực - Ảnh 4.


Số 3: Làm việc quá sức


Trong cuộc sống hiện đại, nhiều người làm việc quá sức dẫn đến căng thẳng mãn tính đã trở thành hình ảnh xuất hiện thường xuyên. Dưới sự kích thích của căng thẳng mãn tính này, nhiều người sẽ bị quá tải trong một thời gian dài, và công việc quá tải sẽ làm cạn kiệt năng lượng của các cơ quan và mô khác nhau của cơ thể, từ đó làm tăng tốc độ sự xuất hiện của sự lão hóa. Thậm chí, công việc quá tải trong thời gian dài có thể dẫn đến chức năng các cơ quan bị ngưng trệ đột ngột, có thể dẫn đến đột tử.

 

6 hành vi đẩy nhanh sự lão hóa ở nam giới, hút thuốc lá xếp tận thứ 6, điều thứ nhất khiến không ít người bất lực - Ảnh 6.


Số 2: Sinh hoạt vợ chồng thường xuyên

 

"Sinh lực dự trữ" của đàn ông rất quan trọng, nếu vợ chồng sinh hoạt quá thường xuyên và quá mức dự trữ này thì khí và huyết của đàn ông sẽ không đủ, dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch, thể lực kém. Các triệu chứng như rụng tóc, da nhợt nhạt, khó thở và suy giảm trí nhớ đều có liên quan mật thiết đến tình trạng sinh hoạt vợ chồng quá thường xuyên.

 

Nói chung, tần suất sinh hoạt chỉ nên 2-3 lần một tuần cho những người 20-30 tuổi; 1-2 lần một tuần cho người 30-40 tuổi; 1 lần/tuần cho người 40-50 tuổi; 2 tuần/lần cho người 50-60 tuổi; trên 60 tuổi thì 1 lần/tháng.

 

6 hành vi đẩy nhanh sự lão hóa ở nam giới, hút thuốc lá xếp tận thứ 6, điều thứ nhất khiến không ít người bất lực - Ảnh 7.


Số 1: Áp lực quá mức


Nói chung, khi nam giới đóng vai trò quan trọng hơn trong xã hội và gia đình, áp lực của nam giới càng lớn hơn nhiều so với phụ nữ, đặc biệt là khi họ bước vào tuổi trung niên, khi cha mẹ họ già đi và con cái trưởng thành, sự nghiệp của họ lại đang ở đỉnh cao... Ở giai đoạn này, sự kết hợp của nhiều áp lực mãn tính khác nhau sẽ khiến đàn ông bị choáng ngợp. Căng thẳng mãn tính quá mức có thể dẫn đến tâm lý tiêu cực và căng thẳng cũng có thể kích hoạt các gốc tự do trong cơ thể, từ đó phá hủy các chức năng của cơ thể.

 

Nếu nam giới cảm thấy căng thẳng thì nên trấn tĩnh tinh thần, chú ý làm việc và nghỉ ngơi tại nơi làm việc và có ít nhất hai cách để giảm huyết áp như đi du lịch, chơi thể thao...

 

6 thói quen xấu trên sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của nam giới, đặc biệt là điều số 1. Nó thậm chí còn được coi là nỗi bất lực của nhiều đấng mày râu. Bạn có bao nhiều thói quen nói trên? Hãy nhớ, có càng ít những thói quen trên thì bạn càng có thể già chậm đi và sống lâu hơn. Xin chúc mừng!


Theo Pháp luật và bạn đọc






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật