đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Tình thương chân thành sẽ xoá bỏ mối quan hệ hận thù

Đăng ngày 28/02/2024

Bóng tối không thể xua đuổi bóng tối, chỉ có ánh sáng mới có thể làm được điều đó. Ghét nhau không thể xoá đi hận thù, chỉ có tình thương mới có thể làm được điều đó.

Bóng tối không thể xua đuổi bóng tối, chỉ có ánh sáng mới có thể làm được điều đó. Ghét nhau không thể xoá đi hận thù, chỉ có tình thương mới có thể làm được điều đó.

Một nhà văn nổi tiếng từng viết: "Bóng tối không thể xua đuổi bóng tối, chỉ có ánh sáng mới có thể làm được điều đó. Ghét nhau không thể xoá đi hận thù, chỉ có tình thương mới có thể làm được điều đó". Điều này đã khiến nhiều người phải suy ngẫm.

 

Cách duy nhất để chấm dứt chiến tranh hoặc làm hòa với những người đã làm tổn thương chúng ta là nhận ra rằng về cơ bản, tất cả chúng ta đều giống nhau và cần hợp tác cùng nhau để cùng phát triển. 

 

 

Tổ tiên nhiều đời của tôi đều là thương gia lớn. Ông bà tôi cũng rất giàu có, họ đến từ vùng Sindh thuộc Ấn Độ.

Tình thương chân thành sẽ xoá bỏ mối quan hệ hận thù

Tôi sẽ chia sẻ một ví dụ từ cuộc sống của chính tôi.

 

Họ thường đi khắp thế giới bằng các đoàn lữ hành để buôn bán gia vị, trái cây khô, đá quý, thảm và đồ thủ công.

 

Họ có những dinh thự khổng lồ, ngựa, vàng, đá quý và rất nhiều của cải vật chất khá. Nhưng một ngày nọ, Ấn Độ bị người Anh chia cắt thành hai quốc gia – Ấn Độ và Pakistan.

 

Sindh, nơi ông bà tôi đang sống đã trở thành một phần của Pakistan. Họ phải đưa ra quyết định giữa việc tiếp tục giữ vững lòng yêu nước hoặc nắm giữ của cải vật chất tại 1 quốc gia mới. Và rồi, họ quyết định tiếp tục giữ lấy tình yêu lớn với Ấn Độ.

 

Khi đến Ấn Độ, không có gì trong tay, họ bị coi là người tị nạn. Họ phải sống trong các trại nơi hơn 200 người dùng chung một nhà vệ sinh.

 

Nhưng ngay cả khi đó, họ vẫn hiểu được sức mạnh của ngôn từ và kiến ​​nghị chính phủ không gọi họ là người tị nạn mà là những người di cư. Bởi họ không tìm kiếm sự bố thí hay nơi trú ẩn. Họ không muốn mọi người cảm thấy tiếc cho họ hoặc coi họ như nạn nhân.

 

Họ cũng không dạy chúng tôi ghét bất cứ ai. Họ không yêu cầu chúng tôi ghét người Anh cũng như không yêu cầu chúng tôi ghét người dân Pakistan. Thay vào đó, họ dạy chúng tôi tập trung vào việc học hỏi và phát triển bản thân.

 

Ông bà đã dạy chúng tôi phải yêu thương, nhân ái và tiến về phía trước. Điều này đã thay đổi quan điểm của tôi về rất nhiều thứ.

 

 

Tình thương chân thành sẽ xoá bỏ mối quan hệ hận thù


Hôm nay nhìn lại, tôi thấy mình thật may mắn và may mắn vì họ đã không dạy tôi hận thù. Nếu họ làm vậy, tôi sẽ mắc kẹt trong vòng xoáy hận thù thay vì tiến về phía trước.

 

Tất cả chúng ta đều có năng lượng, điều quan trọng là chúng ta tập trung và sử dụng nó ở đâu. Ngay bây giờ, hãy đặt mục tiêu thay thế sự căm ghét của bạn bằng tình yêu thương, cho dù đó là sự căm ghét đối với người khác hay đối với chính bạn.

 

Sự đồng cảm, thấu hiểu và tha thứ có sức mạnh to lớn. Khoảnh khắc bạn cố gắng hiểu hoặc tha thứ, bạn không còn bị mắc kẹt trong sự căm ghét nữa. Có thể ai đó đã đối xử không tốt với bạn, có thể lúc đó bạn cảm thấy bị tổn thương, nhưng khoảnh khắc đó đã qua rồi. Và rất có thể họ không có ý làm tổn thương bạn,có thể họ cũng đang bị tổn thương bên trong và không nhận ra mình đang làm gì.

 

 

Tình thương chân thành sẽ xoá bỏ mối quan hệ hận thù

 

Điều này cũng đúng với bạn. Thay vì đổ lỗi hoặc mắng mỏ bản thân về những sai lầm và khuyết điểm, hãy biết ơn vì bản thân đã rất cố gắng hết sức, nhưng không may mắn và không thành công mà thôi. 

 

Sự hận thù bản thân sẽ không thay đổi được những việc bạn đã làm trong quá khứ, nó sẽ chỉ khiến bạn có nhiều khả năng làm ra những điều tệ hơn. Và sự căm ghét người khác sẽ không thay đổi con người họ, nếu có thì những lời nói và hành động tiêu cực đó sẽ chỉ khiến họ thêm tổn thương..

 

Ghét giống như một sợi dây xích,nó ràng buộc bạn. Thời điểm bạn tha thứ, bạn đang cắt đứt những xiềng xích đó về quá khứ. Bạn được tự do.

 

Thời điểm bạn tha thứ, bạn tạo cơ hội cho tình yêu phát triển và gửi yêu thương tới mọi người. Điều này không có nghĩa là bỏ qua hoàn toàn hành động sai trái của họ hoặc cho phép họ làm tổn thương bạn một lần nữa.

 

Một bài tập hay là coi mọi người là một phần của chính bạn. Chẳng hạn sẽ ghét tay trái của mình chỉ vì bạn yêu tay phải hơn dù cả hai đều là một phần của bạn. Tuy nhiên, sẽ có lúc tay trái của bạn bị đau. Khi đó, bạn sẽ chăm sóc nó tốt hơn. Tay trái sẽ được bạn yêu thương và quan tâm hơn.

 

Tình thương chân thành sẽ xoá bỏ mối quan hệ hận thù

 

Tương tự như vậy, nếu bạn nhìn mọi người như một phần của cuộc đời, bạn sẽ dễ yêu thương họ hơn.

 

Thế giới cần nhiều tình yêu hơn và mỗi chúng ta đều có khả năng tạo ra một thế giới yêu thương hơn bằng cách bắt đầu từ chính mình.

 

Đó là cách chúng ta thực sự chấm dứt sự hận thù trong bản thân và cả thế giới, bằng tình thương.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật