đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Bí quyết giữ mùi nước hoa lâu cho nam giới

Đăng ngày 27/05/2016

Không chỉ cầu kỳ trong việc chọn lựa một loại nước hoa thích hợp mà việc giữ mùi hương lâu hơn trên cơ thể cũng là điều mà phái mạnh nên chú ý.
Không chỉ cầu kỳ trong việc chọn lựa một loại nước hoa thích hợp mà việc giữ mùi hương lâu hơn trên cơ thể cũng là điều mà phái mạnh nên chú ý.


 
Nước hoa là một vũ khí để tăng thêm sự quyến rũ cũng như tạo nên cá tính của bạn. Mùi hương lưu lại trên da luôn kích thích hệ thống khứu giác của người đối diện. Nhưng làm thế nào để nước hoa lưu giữ hương thơm bền lâu và tránh phải xịt đi xịt lại nhiều lần? Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.
 

 
Tránh xa các điểm Pulse Points: Bạn vẫn hay xịt nước hoa lên một vài điểm được gọi là Pulse Points như cổ tay, cổ và sau tai, bởi đây là những khu vực trọng yếu mà mạch máu ở gần da nhất . Tuy nhiên, Pascale Cumming-Benson – một chuyên gia về nước hoa cho rằng “Nhiệt càng nhiều thì mức độ khuếch tán nước hoa càng nhanh”.   Để lưu lại hương thơm thật lâu, bạn hãy xịt lên vùng cánh tay hay sau cổ. Bạn cũng có thể xịt trực tiếp lên quần áo, bởi lẽ “Vải giữ mùi lâu hơn”. Xịt thẳng lên áo sơ mi để hương thơm lưu lại qua các lớp áo, phảng phất cả ngày. 

 

 
Độ ẩm:  Cumming-Benson cho rằng da bạn càng khô thì hương thơm lưu lại trên da càng ngắn. Điều đó cũng không có nghĩa bạn sẽ chạy thẳng vào nhà tắm rồi phun nước nóng lên da, nước nóng chỉ làm tăng nhiệt ở da, khiến hương thơm càng nhanh bị bay. Thay vào đó, bạn hãy nhờ đến sự trợ giúp của một số loại mỹ phẩm. Các thành phần trong kem dưỡng ẩm ít bị bay hơi hơn trong nước hoa, do đó nó có thể giúp lưu lại hương thơm lâu hơn. Hãy sử dụng kem dưỡng ẩm không mùi để tránh tình trạng “xung đột về mùi hương”. 
 
Bảo quản đúng cách:  Bảo quản nước hoa cũng đóng một vai trò quan trọng, quyết định mùi hương của nó. “Tránh để nước hoa tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, bảo quản nơi khô ráo”, Cumming-Benson chia sẻ nếu bạn để chúng ở những nơi có độ ẩm cao như trong phòng tắm các thành phần trong nước hoa sẽ bị biến đổi, hư hỏng. Tốt hơn hết bạn nên cất những lọ nước hoa trong một ngăn kéo riêng ở phòng ngủ. Khi bạn đã đầu tư vào cái gì rồi thì hãy chú ý bảo quản nó thật tốt. Bạn có thể đặt những lọ nước hoa quý giá nhất trong tủ lạnh nếu lo sợ thời tiết nóng làm ảnh hưởng tới chất lượng của chúng. 
 

 
Những lời ghi chú:   Mỗi loại nước hoa thì có mức độ phân tán khác nhau. Mùi hương dịu nhẹ của họ cam quýt chứa các phân tử dễ bay hơi hơn. Còn mùi hương nặng sẽ nán lại trên da của bạn lâu hơn như tuyết tùng, hoắc hương, hỗ phác. Vì thế, hãy chú ý đến những lời ghi chú trên vỏ hộp hay chai nước hoa nhé.  Nồng độ của mùi hương còn quan trọng hơn hương thơm của nó. Nồng độ nước hoa được xếp loại từ eau de toilettes với 5% tinh dầu, tới Extrait de Parfums với 40%. Nồng độ càng cao thì mùi nước hoa càng nặng. “Bạn chỉ cần xịt một lượng nhỏ và nó có thể lưu lại trên da suốt 12 giờ liền”.
 
Nguồn: My Lan(zing)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật