đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Ngôi làng cấm khách chụp ảnh vì “quá đẹp”

Đăng ngày 12/03/2023

Du khách bị cấm chụp ảnh ở làng Bergun vì nơi đây “quá đẹp”, nếu vi phạm sẽ phải nộp 5 franc và xóa ảnh.

Du khách bị cấm chụp ảnh ở làng Bergun vì nơi đây “quá đẹp”, nếu vi phạm sẽ phải nộp 5 franc và xóa ảnh.


Làng Bergun, hay còn gọi là Bravuogn, đã ra một quy định về việc cấm khách du lịch chụp ảnh khung cảnh của ngôi làng này. Quyết định được hội đồng thành phố bỏ phiếu thông qua vào năm 2017. Người dân địa phương tin rằng, ngôi làng của họ đẹp đến nỗi những bức ảnh về nơi đây khi đăng tải lên mạng xã hội sẽ khiến người khác cảm thấy “khổ sở” vì không thể đến tận nơi du lịch, theo The Local.

 

“Khoa học đã chứng minh rằng những bức ảnh đẹp về kỳ nghỉ của người khác trên mạng xã hội có thể khiến người xem cảm thấy không thoải mái vì không thể tự mình tới đó”, tuyên bố của văn phòng du lịch địa phương viết.

 


Khung cảnh thần tiên ở làng Bergun. Ảnh: Peter Stein

 

Thị trưởng Peter Nicolay nói: “Bergun đẹp như tranh vẽ, không khí trong lành. Những người dân Bergun luôn cảm thấy hạnh phúc và tôi tự hào về điều đó. Chúng tôi không muốn làm những ai không thể tới đây cảm thấy khó chịu khi nhìn những bức ảnh về nơi này mà chưa có cơ hội tới. Chúng tôi trân trọng mời bạn đến Bergun để tự trải nghiệm”.

 

Quy định này được cho là một phần của chiến dịch quảng cáo địa phương. Văn phòng du lịch của Bergun đã trả lời trên phương tiện truyền thông rằng, việc quảng bá vẻ đẹp của ngôi làng “cần phải thực hiện theo những cách táo bạo” và lệnh cấm này cũng có “mục tiêu tiếp thị” đằng sau. Nó khiến ngôi làng trở nên đặc biệt, khiến nhiều người tò mò tới đây tham quan. Ngoài ra, việc hạn chế khách chụp ảnh đăng lên mạng cũng giúp cuộc sống của người dân trong làng ít bị xáo trộn, phiền toái.

 

Sau khi quy định được đưa ra, văn phòng du lịch cũng xóa những bức ảnh về làng Bergun khỏi tài khoản Facebook và Twitter, cũng như trang web du lịch địa phương. Tuy nhiên, lệnh cấm này cũng nhận nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Một số tán thành, cho rằng đây là hành động tuyệt vời, thể hiện sự dũng cảm và khiếu hài hước. Nhưng nhiều người cho rằng việc PR này “quá tệ”, dễ khiến những du khách tiềm năng của ngôi làng cảm thấy mất hứng thú và tức giận, thậm chí có người còn so sánh với lệnh cấm chụp ảnh ở Triều Tiên.

 

Làng Bergun nằm trên dãy Alps, thuộc vùng Albula, bang Graubunden, Thụy Sĩ. Ngôi làng nằm ở độ cao 1.367 mét, diện tích 145 km2, dân số năm 2008 chưa tới 500 người. Nơi đây từng là địa điểm quay bộ phim truyền hình The Director vào những năm 1990 và thu hút sự chú ý. Trung tâm ngôi làng là những ngôi nhà đặc trưng vùng Engadine, được trang trí bằng tranh bích họa, sgraffito cùng một nhà thờ cổ mang phong cách La Mã 800 tuổi. Vào mùa đông, khu nghỉ mát Bergun thu hút dân trượt tuyết với những đường trượt dốc nổi tiếng, cùng một số hoạt động thể thao như ném bóng trên băng, trượt băng. Mùa hè, nơi đây mang vẻ đẹp cổ tích của những con đường mòn, rừng cây xanh hay những tuyến đường sắt cổ trên núi.

 

(BHT)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật