đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Khám phá Việt Nam với 5 cung đường bộ tốt nhất

Đăng ngày 10/07/2022

Dù bạn đang lên kế hoạch khám phá một Việt Nam dài và quanh co, với nhiều đồi núi, rừng rậm cùng những cánh lúa trải dải, những bãi biển trong xanh và cả các di tích lịch sử… bằng ô tô hay xe máy, thì dưới đây sẽ là những lựa chọn về các chuyến đi đường bộ tốt nhất của Việt Nam.

Dù bạn đang lên kế hoạch khám phá một Việt Nam dài và quanh co, với nhiều đồi núi, rừng rậm cùng những cánh lúa trải dải, những bãi biển trong xanh và cả các di tích lịch sử… bằng ô tô hay xe máy, thì dưới đây sẽ là những lựa chọn về các chuyến đi đường bộ tốt nhất của Việt Nam.

 

Đèo Hải Vân


Được biết đến là một trong những cung đèo đẹp nhất Việt Nam và được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hùng quan”, đèo Hải Vân trở thành niềm ao ước của bao phượt thủ, ai cũng muốn một lần được chinh phục con đèo hùng vĩ ấy, check-in đỉnh Hải Vân Quan.

 

Đèo Hải Vân nhìn từ trên cao. (Nguồn: pinterest)
Đèo Hải Vân được coi là một trong những tuyến đường ngoạn mục nhất nhất Việt Nam. (Nguồn: pinterest)


Đèo Hải Vân nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km, TP. Huế khoảng 8km. Đây được coi là một trong những tuyến đường ngoạn mục nhất nhất Việt Nam, một bên được bao bọc bởi núi rừng, một bên là vách đá có tầm nhìn rộng về biển cả bao la.

 

Đèo Hải Vân với khung cảnh ấn tượng đã giúp cung đường này trở thành một trong những cung đường được hashtag trên Instragram nhiều nhất thế giới với 4298 hình ảnh/dặm

 

Để lên tới đỉnh đèo, du khách phải vượt qua đoạn đường quanh co, những khúc cua gấp cực khó đi. Nhưng phần thưởng cho ai dám chinh phục đó là một biển mây gió hòa với đại dương phía dưới giữa không gian khoáng đạt như vô tận. Dừng chân tại quán cà phê Hòn đá cụ rùa, thưởng thức một ly cà phê kiểu Việt Nam và đắm mình vào thiên nhiên.

 

Đèo Hải Vân kết thúc tại bãi biển Lăng Cô lộng gió và chỉ cần đi thêm khoảng 1 giờ đồng hồ nữa là sẽ đến Huế để khám phá các cung điện, lăng tẩm của triều đại phong kiến ở Việt Nam.

 

Hà Giang Loop

 

Hà Giang. (Nguồn: Getty Images)
Hà Giang Loop là một trong những cung phượt nổi tiếng ở Việt Nam, được nhiều phượt thủ trong và ngoài nước chinh phục. (Nguồn: Getty Images)


Hà Giang Loop được giới dân phượt biết đến ý chỉ đây là cung đường du lịch vòng lặp xung quanh Hà Giang. Thông thường, các phượt thủ thường xuất phát từ cột mốc Km số 0 tại TP. Hà Giang, chinh phục qua các huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Lũng Cú, vòng về hướng Đồng Văn, Du Già và lại kết thúc tại cột mốc cũ. Nhìn trên bản đồ, tuyến đường tạo thành một cung đường tròn bao quanh núi rừng Hà Giang.

 

Xe máy thường là phương tiện được các phượt thủ lựa chọn để vừa di chuyển vừa để thoả sức khám phá cảnh quan xung quanh.

 

Cung đường có cảnh quan và thảm thực vật tuyệt đẹp khiến du khách khó mà rời mắt. Đặc biệt, đoạn đèo Mã Pí Lèng là đoạn đèo có phong cảnh đẹp và hùng vĩ nhất với dãy núi đá lởm chởm uốn quanh dòng sông Nho Quế trong xanh.

 

Chính vì vậy, Hà Giang Loop là một trong những cung phượt nổi tiếng ở Việt Nam, được nhiều phượt thủ trong và ngoài nước chinh phục.

 

Du khách nên dành nửa ngày để đi thuyền trên sông Nho Quế, đắm mình vào không gian yên tĩnh, mát lạnh của hẻm Tu Sản – hẻm sâu nhất Đông Nam Á.

 

Ngoài ra, Hà Giang cũng là nơi sinh sống của ít nhất 10 dân tộc khác nhau và là điểm đến hoàn hảo cho những ai ưa thích khám phá văn hoá và cuộc sống người dân bản địa.

 

Hà Giang Loop là cung đường rất đáng chinh phục, nhưng du khách cần thận trọng bởi nơi này có những đoạn đèo quanh co, các dãy núi trùng điệp và vào sáng sớm, thường có sương mù, tầm nhìn hạn chế.

 

Từ Cao Bằng đến thác Bản Giốc

 

 Thác Bản Giốc. (Nguồn: Shutterstock)
Thác Bản Giốc - thác nước tự nhiên lớn nhất khu vực Đông Nam Á và là thác nước lớn thứ 4 thế giới trong các thác nước nằm trên đường biên giới giữa các quốc gia. (Nguồn: Shutterstock)


Cung đường từ Cao Bằng đến thác Bản Giốc uốn lượn, nằm giữa biên giới Việt Nam-Trung Quốc, đưa những nhà thám hiểm đi qua những cung đường hoang sơ nhất của miền Bắc Việt Nam. Từ Cao Bằng đến Bản Giốc, du khách có thể chinh phục cung đèo Mã Phục dài 3,5km với 7 khúc cua ngoằn ngoèo có với những thửa ruộng bậc thang trải dài, hay động Ngườm Ngao rộng lớn, đầy thạch nhũ kéo dài hàng km dưới lòng đất.

 

Khi đến thác Bản Giốc - thác nước tự nhiên lớn nhất khu vực Đông Nam Á và là thác nước lớn thứ 4 thế giới trong các thác nước nằm trên đường biên giới giữa các quốc gia, du khách có thể lựa chọn ngắm thác từ đài quan sát, hoặc lựa chọn một chiếc bè tre để có thể chiêm ngưỡng thác nước từ sông Quây Sơn.

 

Thác Bản Giốc cao hơn 60m với chỗ dốc dài nhất 30m. Chia thành nhiều tầng đá vôi nối tiếp nhau và trải rộng đến cả trăm mét. Giữa thác có mô đất rộng với nhiều cây xanh bao phủ, chia con sông thành 3 nhánh khác nhau.

 

Từ Đà Lạt đến Nha Trang

 

 Đèo Khánh Lê. (Nguồn: petrotimes.vn)
Đèo Khánh Lê có nhiều khúc uốn lượn, quanh co khá nguy hiểm, có nhiều đoạn cua gấp. (Nguồn: petrotimes.vn)


Cung đường từ Đà Lạt đến Nha Trang đi qua con đèo Khánh Lê được xây dựng vào năm 2004, giúp cung đường rút ngắn từ 200km xuống còn 120km.

 

Cung đường ngắn này giúp du khách có những trải nghiệm đặc biệt về sự thay đổi của cảnh quan và khí hậu. Du khách sẽ bắt đầu từ cao nguyên Đà Lạt – nơi thực dân Pháp xây dựng các khu nghỉ dưỡng để “đi trốn” khỏi cái nóng bức ngột ngạt của Sài Gòn nơi có hương thơm của cây thông bay trong gió và các trang trại trồng dâu tây, cà phê và vô vàn các loài hoa. Sau đó, du khách đi qua cung đèo Khánh Lê - cung đường “gây thương nhớ” bởi cung đường quanh co, uốn lượn và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

 

Đoạn đèo này có nhiều khúc uốn lượn, quanh co khá nguy hiểm, có nhiều đoạn cua gấp. Một bên là vách núi chênh vênh, một bên là vực sâu thăm thẳm cùng những con dốc dài. Chính vì vậy, cung đường hiểm trở này sẽ khiến nhiều phượt thủ vô cùng phấn khích.

 

Khi hoàn thanh cung đèo, dần dần xuống núi, độ ẩm bắt đầu trở lại bình thường. Du khách sẽ men theo con đường trải nhựa dài uốn quanh những ngọn đồi, xuyên qua những ngôi làng nhỏ bé và rồi phía trước là bờ biển và ngâm mình trong làn nước xanh như ngọc của bãi biển Nha Trang – một điểm dừng chân xứng đáng cho chuyến đi.

 

Từ TP. Hồ Chí Minh đến Mỹ Tho

 

chợ nổi. (Nguồn: Shutterstock)
Du khách có thể trải nghiệm cuộc sống người dân bản địa, tham quan vườn hoa Sa Đéc hay lái xe về phía Tây để trải nghiệm chợ nổi Cần Thơ lớn nhất ở Đồng Bằng sông Cửu Long. (Nguồn: Shutterstock)


Hành trình từ TP. Hồ Chí Minh đến Mỹ Tho bắt đầu từ đô thị rộng lớn, đầy khói bụi và sau đó dần nhường chỗ cho những hàng cọ hùng vĩ, những vạt chuối tươi tốt và những dòng nước lấp lánh giữa cánh đồng lúa mênh mông của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

 

Điều tuyệt vời nhất của cung đường này là lái xe và thả mình trên những con đường nhỏ uốn lượn ven sông để cảm nhận một nhịp sống vô cùng trái ngược với TP. Hồ Chí Minh.

 

Đến Mỹ Tho – thị trấn nổi tiếng với món bún dai, bánh canh giò heo, tôm và đặc trưng với những thắng cảnh sông nước, đậm chất “quê”. Đến đây, du khách có thể trải nghiệm cuộc sống người dân bản địa, tham quan vườn hoa Sa Đéc hay lái xe về phía Tây để trải nghiệm chợ nổi Cần Thơ lớn nhất ở Đồng Bằng sông Cửu Long.

 

(Baoquocte)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật