đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Hội An và nhiều địa điểm ở Việt Nam được các báo quốc tế ca ngợi

Đăng ngày 24/07/2023

Đến nay, Hội An vẫn được bảo tồn, lưu giữ như một “bảo tàng sống” với nét đẹp cổ kính, yên bình và lãng mạn.

Đến nay, Hội An vẫn được bảo tồn, lưu giữ như một “bảo tàng sống” với nét đẹp cổ kính, yên bình và lãng mạn.


Mới đây, Hội An (Quảng Nam) được tạp chí du lịch nổi tiếng Wanderlust của Anh lựa chọn trong danh sách 16 di sản UNESCO cần khám phá ở khu vực Đông Nam Á.


Được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, Hội An là một thị trấn cổ tuyệt đẹp vẫn lưu giữ được sắc màu cổ kính qua thời gian. Vốn là một thương cảng lớn nằm bên bờ sông Thu Bồn ở miền Trung Việt Nam, phố Hội từng có một thời kỳ phát triển thịnh vượng, là một địa điểm sầm uất, thu hút rất nhiều thương gia đến từ khắp nơi trên thế giới. Đến nay, Hội An vẫn được bảo tồn, lưu giữ như một “bảo tàng sống” với nét đẹp cổ kính, yên bình và lãng mạn. Bước chân tới nơi đây, hiện lên trước mắt du khách là một khung cảnh khác biệt với những ngôi nhà màu vàng mái ngói san sát nhau, những ngôi đình chùa, đền miếu, hội quán người Hoa, hay chùa Cầu Nhật Bản - biểu tượng du lịch của phố cổ...

 

 

Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: Những ngày gần đây, cơ quan truyền thông nước ngoài đã tiếp tục lựa chọn, tôn vinh các điểm đến; góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tươi đẹp, thân thiện, hấp dẫn tới bạn bè quốc tế.

 

 

Kênh tin tức Channel NewsAsia trụ sở tại Singapore đã đưa Sapa (Lào Cai), Bà Nà (Đà Nẵng) và Đà Lạt (Lâm Đồng) vào danh sách 10 điểm đến mát mẻ lý tưởng để tránh nóng mùa hè ở châu Á.

 

Theo đó, Sapa có khí hậu dễ chịu, không khí trong lành, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt đẹp với những thửa ruộng bậc thang, thác nước ẩn mình giữa núi rừng. Đến nơi đây, du khách có thể leo núi, tự chinh phục Fansipan - đỉnh núi cao nhất Việt Nam hoặc di chuyển bằng cáp treo để nhìn toàn cảnh thị trấn.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật