đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Vận may có thể thấy được từ tâm hồn và nơi đáy mắt

Đăng ngày 25/09/2021

Vận may biết bao giờ mới đến?

Vận may biết bao giờ mới đến?


Nhất mệnh nhì vận ba phong thuỷ… Có quá nhiều nhân tố chủ quan và khách quan vượt khỏi tầm kiểm soát của con người. Vận may biết bao giờ mới đến? Số mệnh luân hồi, nhân quả báo ứng biết bao đời vẫn vậy. Một người muốn thay đổi vận và mệnh từ căn bản, duy chỉ có cách bắt đầu hành thiện như nước, tích âm đức rộng rãi mà thôi. Mong rằng bạn có được những năm tháng hạnh phúc, những khoảnh khắc tươi vui và một tâm hồn có thể mang theo hơi thở của trời đất.

 

Vận may đến từ lòng tốt


Con người cần ôm giữ thiện tâm, lương thiện là cái gốc làm người, với người cần từ bi, hậu đức và bao dung.

 

Hãy để người khác cảm nhận được sự tồn tại của bạn, thế giới này sẽ tràn ngập ánh mặt trời, người tốt ắt sẽ có nhiều phúc báo. Xã hội ấm áp, lòng người ấm áp, đắc đạo và giúp đỡ người khác thì con đường dưới chân sẽ rộng thênh thang.

 

 

Vận may có thể thấy được từ tâm hồn và nơi đáy mắt

 

Vận may đến từ tính cách tốt


Phàm là người có giáo dưỡng sẽ có một điều cấm kỵ là: Không được tức giận. Khi xảy ra chuyện thì trầm tĩnh, suy xét kỹ rồi mới làm, ít nổi giận, cuộc sống sẽ ngày càng hoà hợp hơn.

 

Người có tính cách tốt thường bao dung và coi trọng đạo lý, dẫu có nổi giận cũng phải có nguyên tắc. Con người có thể không có gì, không biết gì nhưng không thể không điềm đạm.

 

Vận may đến từ một cơ thể khoẻ mạnh


Có được một sức khoẻ tốt không đồng nghĩa với việc có được tất cả, nhưng mất đi sức khoẻ lại là mất rất rất nhiều.

 

Khoẻ mạnh là phúc. Có một cơ thể khoẻ mạnh, cuộc sống và sự nghiệp sẽ thông thuận hơn. Vậy nên, muốn dưỡng thành một thói quen sống đúng đắn, thì cần coi trọng sinh hoạt.

 

Rèn luyện thân thể như tiền tiết kiệm trong ngân hàng, có thể tích tiểu thành đại. Ngoài ra nếu kiên trì dưỡng sinh thì sẽ giống như leo lên ngọn núi cao, không ngừng leo lên, ắt sẽ thọ ích lâu dài.

 

Vận may có thể thấy được từ tâm hồn và nơi đáy mắt

 

Vận may đến từ cảm xúc


Có câu rằng: Ra đường xem sắc trời, vào nhà nhìn sắc mặt. Khi bạn buồn phiền, phẫn nộ và đau khổ, thì chẳng ai muốn nhìn khuôn mặt khó coi đó.

 

Tướng do tâm sinh, tôn trọng người khác, mỉm cười sẽ mang đến vận may cho bạn.

 

Vận may đến từ lời nói thiện lành


“Thiện ngôn một câu ấm 3 đông, lời ác lạnh người 6 tháng ròng”. Những lời yêu thương sẽ kết thiện duyên. Nhiều khi một lời cảm thông, thấu hiểu đã có thể mang tới sự an ủi rất lớn và khiến con người tăng thêm niềm tin và dũng khí. Một câu chẳng hợp thời, như một thanh gươm sắc sẽ làm tổn thương người khác.

 

Kính người người lại kính ta, còn một mực oán hận, nói lời độc ác thì chẳng thể giải quyết được vấn đề, ngược lại còn khiến tình hình thêm trầm trọng, như câu “Bệnh từ miệng vào, hoạ từ miệng ra”. Thiện đãi với người, giữ tâm ôn hoà, bởi lẽ hoà khí sinh tài vượng, vận may sẽ trường tồn.

 

Vận may đến từ những mối quan hệ tốt


Dẫu là đi học, tìm việc, cầu tiến, v.v. thì chẳng việc gì lại không có quan hệ xã hội cả. Một mối quan hệ tốt cần dựa vào việc vun đắp một tấm lòng nhân đức và sự chân thành. Mối quan hệ mật thiết giữa người với người còn quan trọng hơn bản thân công việc của hai bên.

 

Một sức khoẻ tốt, một tấm lòng lương thiện, những lời nói thiện lành và mối quan hệ hài hoà đều sẽ mang đến vận may cho chúng ta, từ đó thay đổi vận mệnh của bản thân mình. May mắn kỳ thực là một loại năng lực.

 

Cầu mong bạn luôn may mắn, có nhiều yêu thương, hạnh phúc trong đời. Cầu mong bạn luôn biết cảm kích vì tất cả, yêu mến những điều tốt đẹp và yêu mến chính bản thân mình.

 

Trithucvn.org






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật