đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Thực đơn giúp Taylor Lautner tăng 14kg

Đăng ngày 06/10/2015

Để sở hữu thân hình 6 múi khi vào vai người sói trong phim "Twilight", Taylor Lautner phải áp dụng chế độ ăn để tăng 14 kg.
Để sở hữu thân hình 6 múi khi vào vai người sói trong phim "Twilight", Taylor Lautner phải áp dụng chế độ ăn để tăng 14 kg.
 
 Taylor Lautner là nam diễn viên người Mỹ, nổi tiếng với vai người sói Jacob Black trong loạt phim Twilight dựng lại từ bộ tiểu thuyết cùng tên của nữ nhà văn Stephenie Meyer.
 
Khi tham gia phần 1 của Twilight, Taylor mới chỉ là một chàng trai nặng 63,5 kg nhưng sang tới phần 2, anh ấy đã hoàn toàn lột xác với hình tượng người sói sở hữu thân hình cơ bắp nở nang. Đây là một nỗ lực không ngừng của Taylor khi cố gắng tăng 14 kg trong vòng một năm.
 
"Người sói" Taylor Lautner trước và sau khi tăng 14 kg. Ảnh: Popsugar.

 Chế độ ăn uống
 
Theo Celebrities Fitness, Taylor Lautner chia sẻ mục tiêu của anh là đạt được cơ bắp nhiều hơn mà không tăng chất béo. Do vậy, trong khi những người bình thường ăn khoảng 1.200 -1.500 calo mỗi ngày, Taylor tiêu thụ tới 3.000 calo.
 
Mục tiêu dinh dưỡng hàng ngày của Taylor được tính theo công thức:
 
- Lượng calo = cân nặng mục tiêu x (giờ luyện tập mỗi tuần + 9,5) 
- Lượng protein = cân nặng mục tiêu
- Lượng chất béo = 1/2 cân nặng mục tiêu
- Lượng carbs = lượng calo - [(lượng protein x 4) + (lượng chất béo x 4)]
 
Thực đơn hàng ngày của Taylor:
 
- Bữa sáng: 4 lòng trắng trứng gà, hai phần bánh mì nướng, một ly nước ép lựu hoặc 1 cốc trà xanh nóng.
 
- Bữa trưa: 1/2 con gà, cơm thập cẩm với 1 phần đậu xanh, bơ đậu phộng.
 
- Bữa tối: 1 miếng cá hồi nấu chín, 1 phần khoai lang, 1 phần rau trộn với dầu ô liu.
 
Chế độ luyện tập
 
Thử các khối lượng khác nhau
 
Jordan Yuam, huấn luyện viên riêng của Taylor, chia sẻ để tăng lượng cơ bắp, cơ thể bạn cần thoải mái khi luyện tập nặng. Đó là lý do ông để Taylor luyện tập với khối lượng nặng hơn cơ thể tới 40%.
 
Ngoài ra, để tối đa hóa hiệu quả, Taylor thường xuyên thay đổi các bài tập đa dạng và trọng lượng. Điều đó giúp cơ bắp thích nghi nhanh hơn và phát triển hiệu quả.
 
Theo nhiều nghiên cứu, những người thường xuyên thay đổi khối lượng tạ và tần suất nâng với các nhóm cơ khác nhau sẽ tăng sức mạnh của cơ lưng lên 28% và cơ chân lên 43%.
 
Taylor luyện tập cùng huấn luyện viên Yuam. Ảnh: Laineygossip.
 
Phối hợp vận động cơ bắp
 
Taylor thường gắn một dải cao su lớn vào thanh quả tạ hoặc vật nặng sẽ được nâng, sau đó cố định thanh cao su vào cặp tạ nặng. Sự liên kết này đòi hỏi anh phải phối hợp các cử động và cơ bắp sẽ cùng lúc được rèn luyện với cường độ cao nhất.
 
Không tập quá sức cơ bụng
 
Huấn luyện viên Yuam cho biết: "Rất nhiều người cố gắng tập luyện cơ bụng thật nhiều mỗi khi ở phòng tập. Tuy nhiên, đó là lý do rất ít người trong số đó có cơ bụng 6 múi".
 
Theo HLV Yuam, Taylor chỉ luyện cơ bụng 3 ngày/tuần và kết hợp các bài tập với nhau để phát huy tối đa các nhóm cơ. Một trong những bài tập yêu thích của Taylor là vắt ngược chân lên xà ngang rồi gập người lại và cố định trong 7-10 giây.
 
Các bài tập về bước chân
 
Taylor cho biết anh cần có một cơ thể linh hoạt vì phải thực hiện nhiều pha nguy hiểm trên phim. Giải pháp của anh là kết hợp bước chân từ bên này qua bên khác vào các bài tập nâng tạ để tăng khả năng di chuyển.
 
Lên kế hoạch phục hồi
 
Theo Taylor, luyện tập và ăn uống chỉ chiếm 2/3 quá trình phát triển cơ bắp, bạn cần có thời gian phục hồi. Cứ 3 ngày luyện tập, Taylor sẽ có một ngày nghỉ, anh không bao giờ tập quá 5 ngày/tuần.
 
"Nếu bạn liên tục tác động vào các khối cơ, chúng sẽ không bao giờ có thời gian để tự phục hồi sau những vận động căng thẳng", HLV Yuam cho biết.
 
Phương Mai (Tổng hợp)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật