đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

"Thần bài" Châu Nhuận Phát đến tuổi chẳng sợ chết, thích cà khịa cả thiên hạ

Đăng ngày 31/12/2023

Châu Nhuận Phát từng chiêm nghiệm về cái chết: “Đến lúc nào đó, chúng ta cảm thấy tiền bạc không phải luôn là của mình".

Châu Nhuận Phát từng chiêm nghiệm về cái chết: “Đến lúc nào đó, chúng ta cảm thấy tiền bạc không phải luôn là của mình".

 

Châu Nhuận Phát, sinh năm 1955, sinh trưởng trong một gia đình nghèo ở Hồng Kông. Lúc 17 tuổi, ông quyết định rời ghế nhà trường để bắt đầu sự nghiệp với những công việc như làm bảo vệ, đưa thư, bán máy ảnh và thậm chí làm tài xế taxi. Dù phải làm những công việc vất vả, nhưng bên trong tâm hồn Châu Nhuận Phát vẫn cháy bỏng với niềm đam mê với nghệ thuật.

 

Một lần tình cờ, khi đọc thông báo tuyển diễn viên của hãng TVB (Hong Kong), Châu Nhuận Phát quyết định đăng ký và mở ra một chương mới trong cuộc đời mình. Với vóc dáng và ngoại hình lý tưởng, ông nhanh chóng thu hút sự chú ý và tiến xa trong thế giới nghệ thuật.

 

Thần bài Châu Nhuận Phát đến tuổi chẳng sợ chết, thích cà khịa cả thiên hạ

 

Tên tuổi Châu Nhuận Phát trở nên nổi tiếng qua các bộ phim ấn tượng trên màn ảnh Hoa ngữ như Tiếu ngạo giang hồ, Thần bài, Bản sắc anh hùng… Châu Nhuận Phát cũng được giới chuyên môn đánh giá cao khi 2 lần lên ngôi Ảnh đế và 3 lần nhận giải Kim Tượng.

 

Ở tuổi 68, Châu Nhuận Phát sở hữu khối tài sản khổng lồ lên tới 714 triệu USD. Dù sở hữu khối tài sản đáng nể nhưng Châu Nhuận Phát nổi tiếng sống tiết kiệm và giản dị.

 

Ông di chuyển bằng phương tiện công cộng thay vì đi siêu xe, mua sắm ở những khu chợ cóc, mặc những bộ đồ bình dân thay vì hàng hiệu đắt tiền. Mỗi tháng, Châu Nhuận Phát chỉ chi tiêu khoảng 100 USD mỗi tháng. Cả hai đã thống nhất giành toàn bộ tài sản của họ để làm từ thiện.

 

Thần bài Châu Nhuận Phát đến tuổi chẳng sợ chết, thích cà khịa cả thiên hạ

 

Những người sống xung quanh nhận xét về ngôi sao nổi tiếng: "Ông ấy sống giản dị, gần gũi và hòa đồng với hàng xóm. Hai vợ chồng họ không hề tỏ vẻ giàu sang".

 

Nam tài tử lừng danh một thời khuyên mọi người đừng lo lắng về tuổi tác, bệnh tật hay tiền bạc, hãy vui sống, tận hưởng cuộc sống của mình. Ảnh đế Hong Kong giành nhiều thời gian để tập thể dục đều đặn, giữ gìn sức khỏe.

 

Ông muốn duy trì thể chất cũng như tinh thần. Châu Nhuận Phát từ cười đùa trong một buổi họp báo: "Tôi dự định sẽ tham gia cuộc thi bán marathon sắp tới. Có thể tôi sẽ chết khi đang chạy và lúc đó không còn là tin giả nữa.

 

Thần bài Châu Nhuận Phát đến tuổi chẳng sợ chết, thích cà khịa cả thiên hạ

 

Không chỉ được biết đến với tài năng diễn xuất, Châu Nhuận Phát còn có khả năng tấu hài khiến mọi người phì cười. Trong một buổi lễ trao giải, nam tài tử chẳng ngại cà khịa đồng nghiệp: "Tôi nhớ ngày đầu tiên đến Bắc Kinh quay phim Hoàng Kim Giáp với đồng nghiệp với Củng Lợi. Cô ấy đã nói với tôi: "Này anh, tiếng phổ thông của anh tệ vậy mà anh vẫn đến Bắc Kinh kiếm cơm cơ à?" Bây giờ tôi đã đoạt giải rồi, không biết cô ấy còn muốn nói gì với tôi không."

 

Lúc này, Củng Lợi nói: "Chúc mừng ông nha! Tiếng phổ thông của ông tệ như vậy mà vẫn đoạt giải được." Màn cà khịa của cặp Ảnh đế, Ảnh hậu này khiến dân tình cười ngất.

 

Trong một lần khác, khi được hỏi về sự khác biệt giữa Lâm Thanh Hà và Mai Diễm Phương, Châu Nhuận Phát đáp: "Một người luôn đúng giờ còn một người luôn trễ giờ". Màn đáp trả hài hước của nam diễn viên khiến khán giả bật cười.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật