đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

NSND Hoàng Dũng đột ngột qua đời ở tuổi 65

Đăng ngày 14/02/2021

Thông tin NSND Hoàng Dũng, người thủ vai Phan Quân phim "Người phán xử" qua đời vào lúc 14h15 phút ngày mồng 3 Tết (14/2) khiến giới nghệ sĩ và khán giả bàng hoàng.

Thông tin NSND Hoàng Dũng, người thủ vai Phan Quân phim "Người phán xử" qua đời vào lúc 14h15 phút ngày mồng 3 Tết (14/2) khiến giới nghệ sĩ và khán giả bàng hoàng.


NSND Công Lý vừa xác nhận với phóng viên Dân trí, NSND Hoàng Dũng đã qua đời. "Con trai đầu của anh Dũng vừa gọi điện cho tôi thông báo anh Dũng đã qua đời vào lúc 14h15 phút tại bệnh viện Huyết Học Trung Ương. Tôi không ngờ anh ra đi nhanh quá", NSND Công Lý nghẹn giọng nói.

 

Theo thông tin từ NSND Công Lý, NSND Hoàng Dũng qua đời tại bệnh viện vào lúc 14h15 phút sau thời gian chiến đấu với bệnh tật, hưởng thọ 65 tuổi.

 

NSND Hoàng Dũng đột ngột qua đời ở tuổi 65 - 1
NSND Hoàng Dũng trong vai ông trùm Phan Quân trong phim "Người phán xử".

 

Với NSND Công Lý, NSND Hoàng Dũng là người mà anh cực kỳ tôn trọng từ nghề nghiệp đến cách sống. "Thứ nhất, anh Hoàng Dũng là người rất giỏi về nghề, thứ hai trong cuộc sống anh Dũng là người sống là một người đàn anh đúng nghĩa khiến mọi người đều nể phục", NSND Công Lý chia sẻ trên Dân trí.

 

Công Lý từng tiết lộ: "Không phải có anh Hoàng Dũng ở đây mà tôi mới nói mà sự thực là từ bé xem những vở kịch trên truyền hình tôi đã rất hâm mộ anh Hoàng Dũng nên thời sinh viên, tôi cứ "nhăm nhăm", tốt nghiệp xong sẽ về Nhà hát Kịch Hà Nội. Nếu Kịch Hà Nội không mời có lẽ tôi sẽ không làm nghề nữa.

 

Chính vì thế, sau đó, dù rất nhiều đoàn kịch nói khác mời chào nhưng tôi vẫn một tình yêu duy nhất. Khi mới bước chân vào nghề thì hừng hực khí thế, tôi tự hỏi không biết mình giữ lửa nghề đến bao giờ, nhưng thật may là khi về đây, không chỉ riêng anh Hoàng Dũng mà các cô, các chú khác cũng nhen nhóm ngọn lửa cho mình và tôi chắc chắn sẽ không bao giờ tắt lửa nghề".

 

Trước đó vào cuối tháng 12/2020, NSND Hoàng Dũng phải phẫu thuật vì bệnh cột sống trở nặng. Tại buổi ra mắt phim "Trở về giữa yêu thương" tại Hà Nội, NSND Hoàng Dũng xuất hiện trong tình trạng đi lại rất khó khăn.

 

Nghệ sĩ Hoàng Dũng tên đầy đủ Hoàng Tiến Dũng, quê quán Hưng Yên, sinh năm 1956 tại Hà Nội. Không chủ đích theo đuổi nghệ thuật, nhưng nghề diễn lại chọn ông. Trong lúc chờ kết quả đại học, ông được những người bạn cùng khu phố rủ thi tuyển vào trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp năm 1978, ông trở về Đoàn kịch Hà Nội (tiền thân của Nhà hát Kịch Hà Nội).

 

Trên sân khấu kịch, ông được ví như một "con dao pha", nghĩa là có thể đảm đương nhiều vai diễn thuộc các thể loại khác nhau, từ vai hài đến vai bi, vai chính đến vai phụ...

 

NSND Hoàng Dũng đột ngột qua đời ở tuổi 65 - 2


Với NSND Công Lý, NSND Hoàng Dũng là người mà anh cực kỳ tôn trọng từ nghề nghiệp đến cách sống. "Thứ nhất, anh Hoàng Dũng là người rất giỏi về nghề, thứ hai trong cuộc sống anh Dũng là người sống là một người đàn anh đúng nghĩa khiến mọi người đều nể phục", NSND Công Lý từng chia sẻ.

 

Năm 2007, NSND Hoàng Dũng giữ chức vụ Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội và nghỉ hưu vào năm 2017. Ông được phong tặng danh hiệu NSND năm 2007.

 

NSND Hoàng Dũng là một trong những nghệ sĩ lớn của nghệ thuật Việt Nam, ông tham gia giảng dạy và đạo tạo ra nhiều nghệ sĩ trẻ nổi tiếng.

 

Không chỉ tài năng ở sân khấu kịch, NSND Hoàng Dũng là tham gia khá nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng và ăn khách như: "Tướng về hưu", "Gái già lắm chiêu" (Điện ảnh), "Sinh tử", "Trở về yêu thương", "Về nhà đi con"... Đặc biệt, vai diễn "ông trùm" Phan Quân trong phim "Người phán xử"... của NSND Hoàng Dũng đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.

 

(Dantri)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật