đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Nghệ sĩ Việt liên tiếp bị "tấn công" bởi các nhóm antifan "khủng"

Đăng ngày 08/12/2020

Cùng thời điểm, nhóm tẩy chay Trấn Thành - Hari Won - Hương Giang có hơn 42 nghìn thành viên. Bị cho là "vô duyên", Lan Ngọc- Linh Chi và Ngọc Trinh cũng bị nhóm hơn 10 nghìn người "tấn công".

Cùng thời điểm, nhóm tẩy chay Trấn Thành - Hari Won - Hương Giang có hơn 42 nghìn thành viên. Bị cho là "vô duyên", Lan Ngọc- Linh Chi và Ngọc Trinh cũng bị nhóm hơn 10 nghìn người "tấn công".


Nghệ sĩ Việt hoang mang trước làn sóng tẩy chay "từ trên trời rơi xuống"

 

Mới đây, cộng đồng mạng liên tục chia sẻ thông tin về một nhóm aiti-fan có tên "ATMDL-MCTGBĐ-NHECBT" với hơn 42 nghìn thành viên. Theo đó, nhóm được lập ra với mục đích tẩy chay bộ ba Trấn Thành - Hari Won - Hương Giang.

 

Ngoài vợ chồng MC Trấn Thành bị "tẩy chay" vì nam nghệ sĩ thường xuyên rơi nước mắt khi dẫn gameshow, Hari Won bị nhận xét là luôn nói đớt thì Hoa hậu Hương Giang cũng bị chỉ trích vì hay nói đạo lý trên sóng truyền hình. Đây cũng là lần hiếm hoi có một nhóm anti- fan cùng lúc ba nghệ sĩ với số lượng thành viên không ngừng tăng lên.

 

Nghệ sĩ Việt liên tiếp bị tấn công bởi các nhóm antifan khủng - 1


Nguyên nhân khiến vợ chồng Trấn Thành, Hari Won tiếp tục bị tẩy chay diện rộng là bởi tần suất xuất hiện trên sóng truyền hình quá nhiều. Trấn Thành hay bị bắt gặp khóc lóc, trong khi đó Hari Won ở Việt Nam đã hơn 10 năm nhưng nói tiếng Việt chưa sõi. 

 

Nghệ sĩ Việt liên tiếp bị tấn công bởi các nhóm antifan khủng - 2
Trong khi đó, Hương Giang vẫn tiếp tục bị ghét bởi tính hay "rao giảng đạo lý" giống như Trấn Thành? (Ảnh ST)

 

Cùng thời điểm, Linh Chi cũng trở thành mục tiêu của nhóm anti-fan đã lôi kéo hơn 6 nghìn thành viên chỉ sau 2 tiếng đồng hồ chỉ vì cựu người mẫu bị cho rằng có hành động kém duyên- hất tóc trúng ca sĩ Thủy Tiên tại sự kiện thời trang khiến nữ ca sĩ rời khỏi hàng ghế.

 

Đồng thời, hai người bạn cùng chụp ảnh với Linh Chi tại sự kiện là Ngọc Trinh và Ninh Dương Lan Ngọc cũng bị "vạ lây" khi có tên trong một group trên 10 nghìn thành viên tên "Anti 3 cô gái vô duyên". Dù ca sĩ Thủy Tiên đã chính thức lên tiếng giải vây, nói sự việc chỉ là hiểu lầm nhưng vẫn không ngăn được làn sóng công kích nhắm đến 3 người đẹp này.

 

Trước đó, chính Thủy Tiên cũng là nạn nhân bị anti-fan tấn công, buồn rơi nước mắt trước nhiều lời chỉ trích. Nhóm anti-fan của Thủy Tiên thường săm soi, chỉ trích hoạt động cứu trợ đồng bào miền Trung của nữ ca sĩ, nghi ngờ cô không minh bạch chuyện tài chính hoặc chê cô làm từ thiện không đúng cách. Công kích Thủy Tiên chưa đủ, các anti-fan đòi tẩy chay những sản phẩm, nhãn hàng mà Thủy Tiên quảng cáo giới thiệu.

 

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Hương Giang bị tẩy chay. Cách đây không lâu, người đẹp chuyển giới bị một nhóm với số lượng thành viên đông đảo bình luận khiếm nhã. Nhóm này còn vào fanpage chương trình, nhãn hàng mà cô góp mặt để "tấn công". Phía dưới những bài đăng có liên quan đến Hương Giang, có rất nhiều bình luận phản đối, chỉ trích người đẹp này.

 

Ngoài ra nhiều người đẹp, nghệ sĩ khác như Hoa hậu Phạm Hương, Mỹ Dạ… cũng từng bị lập group tẩy chay hội đồng với nhiều lý do khác nhau.

 

Trào lưu tẩy chay gây ra nhiều tổn thương cho giới nghệ sĩ

 

Trước làn sóng tẩy chay ngày càng dữ dội, vô tội vạ, không ít nghệ sĩ Việt tỏ ra hoang mang khi bị nhắm đến. Bởi, không còn dừng lại ở sự săm soi, những lời chê bai mà nhóm thành viên "ảo" đã "tấn công thật" vào các chương trình, nhãn hàng, gameshow có sự tham gia của nghệ sĩ khiến mình không vừa ý. Nhiều nghệ sĩ bị thiệt hại nặng nề về hình ảnh, kinh tế khi trở thành mục tiêu của các nhóm anti-fan.

 

Nghệ sĩ Việt liên tiếp bị tấn công bởi các nhóm antifan khủng - 3
Bị cho là mải tạo dáng chụp ảnh, vô duyên, thiếu tôn trọng đàn chị Thủy Tiên nên Linh Chi, Lan Ngọc và Ngọc Trinh bị group antifan "tấn công".

 

 Nhận thức được sự quá đà của làn sóng tẩy chay nhắm đến nghệ sĩ, nhiều cư dân mạng tỏ thái độ không đồng tình. Không chỉ công kích nghệ sĩ một cách tàn nhẫn, một số nhóm còn lợi dụng số lượng thành viên đông đảo để kinh doanh online như trường hợp của nhóm antifan Hương Giang trước đó.

 

Là người trong cuộc, không dưới một lần Thủy Tiên lên tiếng để bảo vệ mình, bảo vệ các nghệ sĩ vô tình trở thành mục tiêu "bị ghét". "Bản thân Tiên đã từng bị tấn công vào các nhãn hàng mình đang hợp tác như thời gian qua cũng đã thật sự là rất mệt mỏi... nên rất là chia sẻ với các bạn ấy về vấn đề này ạ. Trong cuộc sống, thích hay ghét ai đó chuyện rất bình thường, nhưng chuyện gì mình không muốn xảy ra với mình thì mình cũng không muốn nó xảy ra với người khác ạ. Mong các bạn thương Tiên thì đừng làm gì ảnh hưởng đến 3 bạn ấy ạ", Thủy Tiên lên tiếng mong mọi người ngừng việc tấn công Linh Chi- Lan Ngọc và Ngọc Trinh.

 

Theo PGS.TS Trịnh Hòa Bình anti-fan gây ra nhiều tổn thương về mặt tinh thần cho giới nghệ sĩ. Càng là người nổi tiếng, càng có nhiều anti-fan, đôi khi đó là những người hâm mộ của một nghệ sĩ đối lập với họ về phong cách và "gu" nghệ thuật. Với nhiều nghệ sĩ, anti-fan là nỗi kinh hoàng nhất của họ.

 

Cũng theo ông, việc ứng xử thế nào với anti-fan trong thời công nghệ số hiện nay như thế nào vẫn luôn là câu hỏi lớn, đòi hỏi tài năng, bản lĩnh và sự khôn khéo của mỗi nghệ sĩ. "Đôi khi, im lặng lại thể hiện bản lĩnh của nghệ sĩ trước những luồng dư luận ác ý. Im lặng có thể xem là cách "đáp trả" khôn ngoan bởi sau một thời gian không lên tiếng, anti-fan sẽ cảm thấy chán, tự động rút lui. Và người thông minh là khi đối mặt với luồng ý kiến trái chiều về mình vẫn tỏ thái độ nhã nhặn, tử tế nhưng dứt khoát, đó chính là cách tuyệt vời để "biến thù thành bạn".

 

Hãy chọn lọc ra những lời góp ý đúng đắn để điều chỉnh bản thân và bỏ ngoài tai những lời nhận xét chỉ mang tính chất "dìm hàng". Như thế cuộc sống sẽ trở nên vui vẻ, thoải mái và giản đơn hơn rất nhiều. Cần tạo ra những sản phẩm nghệ thuật chất lượng như một cách "đáp trả" anti-fan văn minh nhất", PGS Trịnh Hòa Bình trả lời trên Dân trí.

 

(Dantri)

 





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật