đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Nghệ sĩ sẻ chia cùng người dân vùng lũ

Đăng ngày 06/11/2020

Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện và bùng phát hồi đầu năm khiến cho mọi hoạt động trong xã hội bị đảo lộn, lần thứ hai trong năm, các nghệ sĩ lại cùng chung tay kêu gọi quyên góp, hỗ trợ, thậm chí còn đến tận vùng lũ để sẻ chia những khó khăn cùng người dân.

Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện và bùng phát hồi đầu năm khiến cho mọi hoạt động trong xã hội bị đảo lộn, lần thứ hai trong năm, các nghệ sĩ lại cùng chung tay kêu gọi quyên góp, hỗ trợ, thậm chí còn đến tận vùng lũ để sẻ chia những khó khăn cùng người dân.

 

Ngay từ những đợt mưa lớn, lũ lụt đầu tiên, nhiều nghệ sĩ đã kêu gọi ủng hộ tiền và vật dụng hỗ trợ người dân trong vùng bị ngập. Nhiều nghệ sĩ đã quyên góp được những khoản tiền lớn trị giá hàng tỷ đồng như Hoài Linh, Lương Thế Thành, Thúy Diễm, Lý Hải, Minh Hà, Trấn Thành… Đặc biệt ca sĩ Thủy Tiên quyên góp được tới hơn 150 tỷ đồng và cho đến nay vẫn đang tiếp tục đi vào vùng lũ gửi tiền tới người dân, giúp họ khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống sau lũ.

 

Ca sĩ Mỹ Tâm đi cứu trợ người dân vùng lũ.

 

Nhiều ca sĩ khác cũng góp công góp sức, huy động được nhiều loại lương thực, đồ dùng thiết yếu, nhu yếu phầm gửi cho người dân vùng lũ. Có thể kể đến MC Đại Nghĩa,  Hoa hậu Kỳ Duyên, người mẫu Minh Triệu, ca sĩ Thái Thùy Linh cùng rất nhiều nghệ sĩ khác… huy động hàng tấn gạo, hàng nghìn áo phao, áo ấm, cùng với hàng nghìn phần quà và rất nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu… Ca sĩ Thu Huyền (Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam) có mặt tại vùng lũ  xã Tam Thăng, thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam ngay từ những đợt lũ đầu tiên, tham gia cùng các tăng ni phật tử ở đây kịp thời cứu trợ cho bà con tại chùa Linh Bửu.

 

Nghệ sĩ sẻ chia cùng người dân vùng lũ -0

Lương Thế Thành - Thúy Diễm.


Không chỉ quyên góp, huy động tiền và hàng, nhiều nghệ sĩ đã đích thân lặn lội vào tận vùng lũ, thậm chí vùng rốn lũ ngập sâu để chuyển hàng, quà, tiền đến tận tay người dân. Hai vợ chồng ca sĩ Lý Hải – Minh Hà đi tặng quà người dân vùng lũ ở Quảng Nam, Quảng Trị. Ca sĩ Hòa Minzy đi Quảng Bình, Hà Tĩnh. Các người mẫu Lệ Hằng, Lê Thúy đi Quảng Bình, không chỉ chuyển quà mà còn nấu cơm, nấu cháo tại chỗ mang đến cho những nơi còn ngập cao. Ca sĩ Mỹ Tâm cũng tự mình đến với người dân vùng lũ Quảng Nam… Thủy Tiên đi nhiều đợt đến Quảng Bình, Quảng Trị… chuyển tiền và quà đến tận tay từng người dân. 

 

Bên cạnh việc đóng góp bằng tiền, hiện vật, kêu gọi quyên góp, các nghệ sĩ còn đóng góp lời ca tiếng hát để lan tỏa sự tương thân tương ái. Hàng loạt đêm nhạc lớn, được tổ chức quy mô nhanh chóng được dàn dựng để bán vé góp tiền gửi người dân vùng lũ, như chương trình nghệ thuật gây quỹ làm nhà chống lũ của Nhà hát VOH, đêm nhạc “Thương về miền trung” của Đài Tiếng nói Việt Nam, chương trình nghệ thuật “Thương lắm miền trung” do Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Công ty Cổ phần Quảng cáo Truyền thông Oscar và Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Venus phối hợp thực hiện, chương trình “Đi qua giông bão” do Nguyen Viet Thanh Production House thực hiện….

 

Nhiều nghệ sĩ đã nhận lời biểu diễn trong các chương trình nghệ thuật này hoàn toàn không có cát-xê và trong điều kiện thời gian chuẩn bị, luyện tập rất gấp gáp… Những đêm nhạc này đã thu được hàng tỷ đồng tiền vé, tiền quyên góp, nhưng quan trọng hơn, mở ra những kết nối để người dân vùng lũ sớm ổn định lại cuộc sống, mở ra những giải pháp để người dân giảm bớt được những hậu quả vô cùng nặng nề của thiên tai…

 

Trách nhiệm xã hội một lần nữa lại được các nghệ sĩ nâng cao trên đôi vai của mình. Ca sĩ Thu Huyền (Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam) cho biết, khi đi cứu trợ người dân vùng lũ, chị đã tận mắt chứng kiến cảnh những người dân nghèo dầm mưa, ngâm mình trong nước, chỉ có mì tôm sống qua ngày, tài sản, nhà cửa mất hết. Những hình ảnh và lời kêu gọi từ chuyến đi của chị đã được nhiều người hưởng ứng và kết nối thêm tới những nhóm cứu trợ khác. “Chia sẻ bằng hành động và âm nhạc, đó là những điều chúng tôi cần làm để người dân vùng lũ bớt khó khăn” – ca sĩ nói.
 

 

nhandan






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật