đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Đi phát gạo đến giờ siết chặt giãn cách, Quyền Linh vào chùa xin ngủ nhờ

Đăng ngày 25/08/2021

Đi từ thiện nhưng không kịp về nhà trước giờ Sài Gòn thắt chặt di chuyển, yêu cầu người dân ở nhà để phòng chống dịch bệnh, MC Quyền Linh nghĩ ra cách vào chùa xin ngủ nhờ.

Đi từ thiện nhưng không kịp về nhà trước giờ Sài Gòn thắt chặt di chuyển, yêu cầu người dân ở nhà để phòng chống dịch bệnh, MC Quyền Linh nghĩ ra cách vào chùa xin ngủ nhờ.


Mới đây, Quyền Linh vừa livestream chia sẻ về chặng đường về nhà của anh sau một chuyến từ thiện. Cụ thể, nam MC chia sẻ sau khi đi phát gạo xong, chỉ còn một chút thời gian nữa thôi là đến giờ siết chặt giãn cách, người dân không được ra đường để phòng chống dịch bệnh, nhưng anh loay hoay mãi vẫn chưa tìm được đường về nhà vì tất cả các con đường "đều bị khóa".

 

Đi phát gạo đến giờ siết chặt giãn cách, Quyền Linh vào chùa xin ngủ nhờ - 1
Đi phát gạo hỗ trợ người dân nên MC Quyền Linh phải rong ruổi trên đường trong khi sắp đến giờ siết chặt giãn cách (Ảnh cắt từ clip).

 

Anh chia sẻ: "Sài Gòn sắp tới giờ mọi người dân phải ở nhà, không được ra đường và tôi đang trên đường đi phát gạo về nhà. Hiện tại, đã là 5 giờ chiều và chỉ một tiếng đồng hồ nữa thôi là đến giờ mọi người dân phải ở trong nhà.

 

Tình hình khá căng thẳng, Sài Gòn chưa bao giờ như hôm nay, thấy gần mà không gần chút nào. Các con đường trước mặt khóa rồi nên tôi chạy ngược lại, tìm đường về nhà. Đường Sài Gòn chưa khi nào vắng như thế. Quán cà phê bình thường đông nghẹt giờ cũng vắng.

 

Đây là nhà thờ Đức Bà, tôi ra trung tâm thành phố Sài Gòn xem thế nào. Buổi sáng, đường đông người vì mọi người đổ đi mua thực phẩm.

 

Nhiều người lo lắng khi Sài Gòn thực hiện tăng cường giãn cách thì có mua được đồ ăn không. Nhưng mọi người yên tâm, quân đội sẽ mua giúp thức ăn cho mọi người, đến tận nhà đưa đồ ăn.

 

Ngay lúc này, Sài Gòn rất cần những tình cảm, sự chia sẻ của đồng bào trên cả nước. Tôi biết, mọi người ở khắp nơi cũng đang hướng về Sài Gòn, gửi lời động viên người dân Sài Gòn. Nhà nước sẽ lo đầy đủ cho người dân Sài Gòn về nhu yếu phẩm, nhiều gói hỗ trợ đã được triển khai quyết liệt…".

 

Đi phát gạo đến giờ siết chặt giãn cách, Quyền Linh vào chùa xin ngủ nhờ - 2

 

Đi phát gạo đến giờ siết chặt giãn cách, Quyền Linh vào chùa xin ngủ nhờ - 3

 

Đi phát gạo đến giờ siết chặt giãn cách, Quyền Linh vào chùa xin ngủ nhờ - 4
Những ngày qua, MC Quyền Linh rất tích cực hỗ trợ bà con gặp khó khăn vì dịch bệnh (Ảnh: FBNV).

 

Tâm sự về những khó khăn khi làm từ thiện giữa mùa dịch, MC Quyền Linh nói: "Hôm nay, tôi đi phát gạo ở Q.8, Tân Bình, nhưng mà khó đi lắm. Mọi người cũng thấy đấy, vì tình hình như vậy nên quá trình làm từ thiện cũng không dễ dàng. Muốn đến nơi để trao quà đó, tưởng gần nhưng nhiều khi đi 2 tiếng đồng hồ chưa tới.

 

Nhiều người nhắn tin cho tôi: "Quyền Linh ơi, tới hỗ trợ giùm chỗ này, hỗ trợ giùm chỗ kia", nhưng không đi tới được. Tôi đem mỳ, đem gạo tới, không có vào được, cũng không biết gửi ai. Đi từ thiện giai đoạn này cũng không đơn giản chút nào. Ngày thường, ai cũng có thể đi từ thiện được, nhưng thời điểm dịch bệnh đi lại không dễ dàng nên mong mọi người thông cảm…

 

Nhưng mọi người ai ở đâu ở yên đó, đừng có lo, nhà nước đã tính rồi, sẽ có người mang thực phẩm đến gõ cửa tận nhà, không để ai đói cả".

 

Sau gần một tiếng đồng hồ mò mẫm nhưng vẫn không tìm được đường về nhà, cuối cùng MC Quyền Linh nghĩ cách vào ngôi chùa quen xin tá túc.

 

"Trong cái khó ló cái khôn, không về được nên tôi vô chùa xin ở nhờ cũng được. Mọi con đường đều bị khóa, chắc tối nay ở đây thôi. Ngôi chùa này khá quen thuộc với tôi vì đây là nơi có bếp ăn thiện nguyện của sư thầy Minh Phú, suốt mấy chục ngày qua ròng rã nấu ăn để đưa tôi đi phát cho mọi người.

 

Trong chùa, thầy cũng đang lập đàn cầu nguyện cho tất cả mọi người. Ở đây thì tôi rất yên tâm vì thầy lúc nào cũng nấu ăn đầy đủ để chu cấp cho những người vô gia cư tìm đến", MC Quyền Linh nói.

 

 

Những ngày qua,  nam MC là một trong những nghệ sĩ nhiệt tình tham gia cứu trợ người dân TPHCM. Không chỉ kêu gọi đóng góp tiền để ủng hộ người dân cả nước chống dịch, MC "Vượt lên chính mình" còn lăn xả khắp nơi để trao tặng lương thực, thực phẩm cho bà con đang gặp khó khăn khi TPHCM cách ly xã hội.

 

Với Quyền Linh, TPHCM như quê hương thứ hai, nơi đã cưu mang và cho anh những thành công trong cuộc sống như hiện tại.

 

"Và lúc này đây, TPHCM đang "bão". Tôi nghĩ rằng không ai ngồi yên đâu. Cả hệ thống chính trị đã vào cuộc, đã hướng về TPHCM. Mỗi người dân Việt Nam cũng đang yêu thương TPHCM như chính họ. Tôi tin rằng chúng ta sẽ biến sự đau thương này thành sức mạnh, để có thể hỗ trợ nơi này mạnh mẽ như ngày xưa", Quyền Linh chia sẻ tại chương trình "Sài Gòn ta thương" trước đó.

 

(Dan tri)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật