đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Phụ nữ mang thai ăn nho vừa lợi mẹ vừa khỏe con

Đăng ngày 17/10/2021

Phụ nữ mang thai ăn nho vừa tốt cho mẹ vừa tốt cho thai nhi.

Phụ nữ mang thai ăn nho vừa tốt cho mẹ vừa tốt cho thai nhi.


Nho là loại loại hoa quả khá phổ biến. Nho mang lại nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai. Do đó bà bầu nên chọn loại quả này trong thai kỳ.

 

Lợi ích của nho với phụ nữ mang thai


1. Tăng cường khả năng miễn dịch

 

Phụ nữ mang thai ăn nho vừa lợi mẹ vừa khỏe con

 

Nho có chứa một số hoạt chất, có thể chống lại vi khuẩn và vi rút, đồng thời có thể nâng cao khả năng miễn dịch. Bà bầu ăn nho điều độ có thể giúp cơ thể không bị cảm lạnh.

 

2. Chống động thai

 

Nho chứa nhiều đường glucozo có thể bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể con người, còn có tác dụng chống động thai rất tốt. Chị em trong giai đoạn đầu của thai kỳ có thể ăn nho điều độ, nhưng đừng ăn quá nhiều, nếu không sẽ làm cho lượng đường trong máu của cơ thể tăng lên. Nó cũng có lợi cho sự phát triển trí não của thai nhi, và có thể cải thiện làn da sẫm màu của thai nhi.

 

3. Thúc đẩy tiêu hóa

 

Nho cũng chứa nhiều loại axit trái cây hữu cơ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, hấp thụ và bài tiết thức ăn, cũng như protein, vitamin và các nguyên tố khoáng như canxi, phốt pho, sắt không thể thiếu đối với cơ thể con người, rất hữu ích cho phụ nữ mang thai, kém ăn.

 

4. Giảm mệt mỏi

 

Phụ nữ mang thai ăn nho vừa lợi mẹ vừa khỏe con

 

Lượng lớn đường glucose và đường fructose có trong nho sau khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành năng lượng, có tác dụng nhanh chóng tăng cường thể lực, xóa tan mệt mỏi cơ thể một cách hiệu quả. Do đó, ăn một ít nho khi mệt mỏi có thể nhanh chóng cải thiện.

 

5. Chống thiếu máu


Nho còn có vitamin B12 có tác dụng chống thiếu máu ác tính, uống rượu vang đỏ rất tốt cho việc điều trị bệnh thiếu máu ác tính. Nho có hàm lượng tương đối cao canxi, phốt pho và sắt, cũng như một lượng lớn vitamin và axit amin, có tác dụng bổ khí huyết, làm ấm thận, có tác dụng tốt đối với bệnh thiếu máu và giảm tiểu cầu ở phụ nữ có thai, có tác dụng bồi bổ thần kinh suy nhược, mệt mỏi quá độ.

 

6. Bổ sung dinh dưỡng

 

Nho cũng chứa nhiều nước, vitamin, glucose và các chất dinh dưỡng khác nên có tác dụng giúp mẹ bầu bổ sung độ ẩm, chống khô da, thúc đẩy tuần hoàn máu rất hiệu quả. Một lượng nho vừa phải cho mẹ bầu ăn cũng có thể đóng vai trò dưỡng âm khí và bôi trơn đường ruột.

 

Bà bầu cần lưu ý gì khi ăn nho

Phụ nữ mang thai ăn nho vừa lợi mẹ vừa khỏe con

 

1. Không dùng quá liều

 

Vì nho vốn có lượng đường lớn nên dễ gây béo phì, đối với mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ nên tránh ăn nho để tránh tình trạng bệnh nặng thêm.

 

2. Chú ý an toàn thực phẩm

 

Khi ăn nho trước tiên phải rửa sạch nho, không nên uống nước, sữa ngay sau khi ăn để tránh bị tiêu chảy.

 

Theo Sohu






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật