đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

3 cách dỗ con ngủ tưởng tốt mà có thể gây hại, mẹ cần chú ý

Đăng ngày 13/07/2021

Không phải cách dỗ con nhỏ nào cũng tốt và phù hợp với sự phát triển của trẻ.

Không phải cách dỗ con nhỏ nào cũng tốt và phù hợp với sự phát triển của trẻ.


Đến đêm rồi mà bé vẫn quấy khóc, nhiều bà mẹ băn khoăn không biết mình nên dỗ con ngủ thế nào. Mỗi bà mẹ đều có cách dỗ con riêng tùy thuộc vào sở thích của bé. Tuy nhiên, dưới đây là 3 phương pháp dỗ con ngủ tưởng tốt mà có thể gây hại cho sức khỏe của em bé.

 

1. Ôm con ngủ

 

Ngay từ khi trẻ được sinh ra, để thuận tiện cho việc cho con bú, thường là mẹ sẽ ngủ cùng con. Để con ngủ ngon hơn, một số mẹ sẽ chọn cách ôm con ngủ. Việc ôm bé ngủ có thể làm khí CO2 do mẹ thở ra sẽ phả vào mặt bé, khiến bé không được hít thở không khí trong lành. Mặt khác, mẹ có thể vô tình đè lên người bé khi lật người.

 

Cha mẹ lưu ý: Dỗ con ngủ không đúng cách có thể khiến trẻ phải đối mặt với  nguy hiểm này

 

2. Cho bé bú để ru ngủ

 

Nhiều em bé muốn được bú mẹ trước khi đi ngủ. Khi bú no, bé sẽ đi ngủ. Nhưng tốt hơn hết, mẹ nên hạn chế cách ru ngủ cho bé như thế này. Trước hết, việc cho trẻ bú trước khi đi ngủ sẽ tạo thói quen xấu cho trẻ, sau này sẽ khó cai sữa. Ngoài ra, nếu trẻ đi ngủ khi đã bú no sẽ làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa, có thể gây khó tiêu.

 

DỖ BÉ NGỦ NGON CHO MẸ NHÀN TÊNH

 

3. Rung, lắc cho bé ngủ

 

Khi trẻ quá buồn ngủ và muốn ngủ, trẻ thường quấy khóc. Nhiều bà mẹ trẻ thường sẽ học theo thế hệ cũ, bế con, rung, lắc cho đến khi bé ngủ mới thôi. Tuy nhiên, ru trẻ ngủ bằng phương pháp này sẽ khiến trẻ bị chóng mặt, ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của trẻ.

 

3 cách dỗ trẻ ngủ phổ biến của mẹ Việt, cách thứ 2 khiến bé dễ sâu răng,  viêm họng

 

Là cha mẹ, bạn nên hạn chế ru bé ngủ bằng 3 phương pháp trên. Bạn có thể chọn những cách khác để dỗ bé ngủ như: tạo môi trường thích hợp cho bé ngủ; kể chuyện cổ tích cho bé nghe trước khi đi ngủ và bật một vài bản nhạc nhẹ nhàng. Các bậc phụ huynh cần chú ý không đùa nghịch với bé, khiến bé quá phấn khích, gây khó ngủ.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật