đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Tại sao con trai rất thích 'bám váy' mẹ? Bật mí sự thật ấm lòng

Đăng ngày 30/05/2022

Tại sao con trai lại thích "ăn bám" mẹ? Những bật mí tâm lý phía sau, mẹ nhớ đón đọc nhé!

Tại sao con trai lại thích "ăn bám" mẹ? Những bật mí tâm lý phía sau, mẹ nhớ đón đọc nhé!


Chắc bà mẹ nào cũng từng phát cáu vì đứa con trai của mình lúc nào cũng muốn kè kè bên mẹ. "Cái đuôi" ấy khiến mẹ vướng víu, nhiều khi không làm được việc gì nên hồn. Tuy nhiên mẹ có thắc mắc là vì sao con trai thường bám mẹ hay không? Dưới đây là câu trả lời nhé.

 

Tại sao con trai lại thích "ăn bám" mẹ, lý do đằng sau thật ấm lòng!

 

Tại sao con trai rất thích 'bám váy' mẹ? Bật mí sự thật ấm lòng

 

Người đời xưa nói: "Con gái là người tình kiếp trước của cha". Vậy nhìn theo hướng đó con trai cũng có thể là "người tình kiếp trước" của mẹ. Mọi người mẹ khi sinh con ra đều muốn quan tâm, chăm sóc và gắn bó với con thân thiết nhất có thể. Khi bé còn nhỏ, bé muốn tìm mẹ để dựa dẫm. Khi bé lớn hơn một chút thì tò mò về người khác giới tính xuất hiện và mẹ là người gần gũi nhất với bé. Do đó bé trai có thể bám mẹ nhiều hơn.

 

Đối với việc con trai bám mẹ, các bà mẹ cần có nhận thức đúng đắn để vừa có sự chia sẻ, đồng hành cùng con, đồng thời cũng có cách định hướng đúng đắn với giới tính, vạch ra giới hạn cần thiết với sự thân thiết của con. 

 

Cách để giúp con sớm tự lập, không dựa dẫm vào người khác


1. Bỏ tâm lý "con còn nhỏ cần mẹ là bình thường"


Cha mẹ nên ghi nhớ cuộc sống của một người phụ thuộc vào chính mình chứ không thể phụ thuộc vào người khác.

 

Do đó người lớn nên trau dồi cho con ý thức tự lập trong cuộc sống hàng ngày và cố gắng để con tự quyết định. Ví dụ, để con tự lập kế hoạch thời gian để hoàn thành các bài tập ở trường. Từng bước rèn luyện tính tự chủ của con trai, vạch ra “ranh giới” với con, đưa con đến những môi trường xa lạ hơn để rèn luyện sức khỏe, khuyến khích con kết bạn và không còn dựa dẫm vào mẹ.

 

 

Tại sao con trai rất thích 'bám váy' mẹ? Bật mí sự thật ấm lòng

 

2. Cho con trai cơ hội thể hiện bản thân

 

Với tư cách là một người mẹ, bạn phải động viên con trai mình rất nhiều và cho con cơ hội phát triển thành một người đàn ông! Ví dụ, nếu trẻ sợ bóng tối, hãy khuyến khích trẻ tắt đèn, có thể ở bên con một lúc để con nhận thấy bóng tối không đáng sợ như con nghĩ và cho trẻ cơ hội thể hiện mình là một người đàn ông nhỏ bé. Là một người mẹ, bạn phải tích cực động viên và cho trẻ nhiều cơ hội thể hiện mình hơn.

 

3. Đừng mất bình tĩnh với con

 

Cha mẹ cũng trải qua giai đoạn trẻ thơ, vì vậy hãy cố gắng bình tĩnh nhất có thể với con, đừng nóng vội, để trẻ hiểu ra sự thật và học cách suy nghĩ bình tĩnh.

 

Có thể mẹ sẽ tức giận và mất bình tĩnh khi con gặp khó khăn, nhưng mẹ phải kiểm soát nó, suy cho cùng, một phần nguyên nhân khiến trẻ bám dính mẹ là vì trẻ yêu quý mẹ hơn bất cứ ai trên đời này.

 

Tại sao con trai rất thích 'bám váy' mẹ? Bật mí sự thật ấm lòng

 

Theo Sohu






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật