đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Mẹ hí hửng khoe tranh con mẫu giáo vẽ đoạt giải, bác sĩ thấy liền hô "Mau gọi cảnh sát"

Đăng ngày 22/10/2021

Người mẹ vô cùng hoảng sợ khi nghe thấy lời khuyên từ người bạn bác sĩ.

Người mẹ vô cùng hoảng sợ khi nghe thấy lời khuyên từ người bạn bác sĩ.

 


Khi giáo dục con cái, cha mẹ không nên chỉ quan tâm đến kết quả học tập mà còn phải chú ý đến sự phát triển nhân cách và tâm lý của bé. Nhiều đứa trẻ bị tổn thương về tâm lý nhưng rụt rè, lo sợ không biết chia sẻ cùng bố mẹ. Chính vì thế, phụ huynh là người cần theo dõi sát sao để hiểu được những vấn đề khúc mắc ở con.

 

 

Cô bé Xiaoli năm nay vừa tròn 5 tuổi, tính cách hoạt bát, vui vẻ và đặc biệt thích vẽ. Vì vậy, mẹ của bé đã đăng ký cho con gái tham gia một lớp học về hội họa với hy vọng bé có thể phát triển với đam mê này. Sau khi tham gia lớp vẽ được 3 tháng, Xiaoli đã nhanh chóng đứng đầu lớp khi có những bức vẽ đẹp, ấn tượng.

 

Tuy nhiên trong cuộc thi vẽ do thành phố tổ chức, mẹ Xiaoli cảm thấy hơi buồn khi con gái chỉ đạt được giải ba, tuy nhiên bà không hề trách mắng con gái mà chỉ chia sẻ câu chuyện với một người bạn.

 

Người bạn của mẹ Xiaoli là một bác sĩ tâm lý đã vô cùng ngạc nhiên khi nhìn bức vẽ đạt giải 3 của con gái bạn mình. Cô ấy lập tức làm vẻ mặt nghiêm trọng, đồng thời nói với bà mẹ: "Nhanh chóng báo cảnh sát đi, có vấn đề ở bức tranh này".

 

Người mẹ nóng ruột và ngạc nhiên với câu nói của người bạn. Vị bác sĩ giải thích, hình vẽ của Xiaoli là một hình con rắn. Ngay khi vừa nhìn thấy, cô ấy đã nhận thấy đứa trẻ đang có vấn đề về tâm lý. Vì bé chưa thể diễn đạt hết cho mẹ hiểu nên bày tỏ điều đó qua bức tranh.

 

 

Một trong những vấn đề được nghi ngờ ở đây có lẽ là con đang bị bắt nạt ở trường học. Người mẹ nghe thấy thế lại càng hoang mang hơn, đồng thời lặng lẽ về nói chuyện với con gái để tìm hiểu nguyên nhân thực sự bé vẽ con rắn này. Và quả thực, Xiaoli đã thừa nhận việc bé bị các bạn ở lớp bắt nạt.

 

Sau khi biết được các rắc rối đang xảy đến với con, bà mẹ phối hợp cùng bạn bác sĩ tâm lý để giúp con gỡ rối. Đồng thời nhờ cô giáo, nhà trường vào cuộc để tìm hiểu, giải quyết.

 

Khi trẻ còn nhỏ, khả năng bộc lộ bản thân là rất kém. Khi con gặp vấn đề thường có xu hướng giữ chặt trong lòng và không bộc lộ ra cho ai biết. Vì thế cha mẹ cần chú ý đến trạng thái tâm lý của con để giúp con sớm gỡ rối.

 

1. Đứa trẻ bị trầm cảm đột ngột

 

 

Sau khi trẻ đi mẫu giáo, cha mẹ phải học cách quan sát cảm xúc của trẻ. Nếu chúng ta nhận thấy cảm xúc của trẻ thay đổi vào ban đêm hoặc không vui, chúng ta phải giao tiếp kịp thời để hiểu được những gì đang xảy ra trong lòng trẻ, để có thể giải quyết vấn đề. Chỉ bằng cách để trẻ giải tỏa hết những cảm xúc tiêu cực thì tinh thần của trẻ mới thoải mái.

 

2. Chú ý đến các hành vi bất thường của trẻ

 

Hành vi mà mỗi lứa tuổi ở trẻ thể hiện là khác nhau. Nếu cha mẹ quan sát kỹ sẽ thấy, ví như đứa trẻ trên thích vẽ rắn hoặc dùng màu đậm hơn để vẽ, chứng tỏ vấn đề tâm lý của chúng đã xuất hiện. Vấn đề đã được giải quyết và chỉ có sự quan tâm sát sao của một người mẹ mới có thể nhận thấy điều đó ở con.

 

3. Xem trẻ có bị rào cản xã hội không

 

Sức khỏe tinh thần là rất quan trọng. Hãy thường xuyên đưa con đi chơi, để con tiếp xúc, làm quen với các bạn khác ở cùng độ tuổi. Điều đó sẽ rất tốt cho sự phát triển về tinh thần của bé. Nếu bé gặp vấn đề về tinh thần, cha mẹ cũng hoàn toàn phát hiện ra được và giúp con gỡ rối.

 

(Báo phụ nữ)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật