đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Bé gái 12 tuổi ăn mặc sexy như người lớn, trang điểm đậm, người mẹ nghi ngờ lén vào phòng con thì thấy cảnh tượng quá đau lòng

Đăng ngày 18/10/2021

Hành động của bé gái khiến người mẹ phải bật khóc ngay tại chỗ.

Hành động của bé gái khiến người mẹ phải bật khóc ngay tại chỗ.


Con người đang sống trong thời đại bùng nổ của công nghệ, với một chiếc smartphone, gần như chúng ta có thể làm mọi thứ từ việc mua bán, đi chợ, giải trí, liên lạc,... Tuy nhiên, với trẻ nhỏ, điện thoại nói riêng và internet nói chung là con dao hai lưỡi vì ngoài những tiện ích mà chúng mang lại thì rất có thể nó sẽ tác động xấu tới tâm sinh lý của trẻ nếu không sử dụng đúng cách. 

 

Lily (ở Trung Quốc) và chồng có một cô con gái 12 tuổi. Không may, chồng chị từng bị bệnh hiểm nghèo nên kinh tế của gia đình mà do cô làm trụ cột đã dồn hết vào việc chữa trị cho anh ấy. Đôi vai của chị còn gồng gánh thêm khoản học phí của con và tiền sinh hoạt, ăn uống mỗi tháng. Biết được sự cực khổ của mẹ, nên con gái của chị mong mình sẽ làm được điều gì đó để phụ giúp. 

 

Gần đây, chị phát hiện ra rằng con gái mình trang điểm mỗi ngày, không những thế, cô bé còn tự tìm mua những bộ váy khá người lớn với những đường cắt xẻ táo bạo. Điều này làm người mẹ thực sự tò mò muốn biết vì sao con gái mình lại có những thay đổi này. 

 

 

Một lần khi Lily về nhà vào một ngày cuối tuần, chị thấy bé gái này vẫn đang nghịch điện thoại trong phòng, tò mò muốn biết con đang làm trò gì nên chị đã lén mở cửa phòng ra xem. Chị vô cùng sốc khi thấy con mình đang đứng trước màn hình điện thoại, ăn mặc như người lớn và đang nhảy múa loạn xạ. Điều này khiến chị vô cùng tức giận. 

 

Lily toan định bước vào để ngăn những hành động của con gái thì lúc này chị nghe con nói trước điện thoại: "Xin chào mọi người, mình là sinh viên, qua buổi livestream này bạn có thể mua một số món đồ của mình, số tiền mà mình kiếm được sẽ dành phụ giúp cho gia đình, điều này sẽ giúp mẹ mình đỡ vất vả hơn!" 

 

 

Lúc này, chị khựng lại đôi chút vì những lời con nói, chị cũng đợi con hoàn thành buổi livestream và đi tắm để lén mở điện thoại con lên xem. Thì ra, bấy lâu này, cô bé đã tìm cách kiếm tiền bằng việc livestream, biết được điều này, người mẹ không kìm được nước mắt và chỉ biết ôm chầm lấy con. 

 

Khi có những thay đổi rõ ràng về cách ăn mặc và ngoại hình của trẻ, cha mẹ nên trao đổi với trẻ để xem trẻ nghĩ gì trong lòng, hoặc chuyện gì đã xảy ra để giúp trẻ tránh đi chệch hướng. Rất may là con gái của Lily chỉ mong muốn tìm cách giúp đỡ mẹ và việc mà cô bé đang làm chưa phải là điều gì quá nghiêm trọng, song   ở trẻ vị thành niên, các em có thể đầy tò mò về người khác phái, do đó cha mẹ nên dành nhiều thời gian hơn cho con cái của mình bên cạnh công việc. Vậy đâu là nguyên nhân của những thay đổi này? 

 

Ảnh hưởng từ bạn bè 


Khi trẻ bắt đầu có những người bạn thân thiết, chúng sẽ   tự nhiên học được một số hành vi và thói quen của bạn mình, ví dụ như các bạn cùng lớp của trẻ đều ăn mặc đẹp hoặc có đeo khuyên tai, sơn móng tay, dùng son môi, con bạn cũng sẽ dần bắt chước các hành vi này, bởi thế chúng ta càng phải quan tâm đến những thay đổi của trẻ và hướng dẫn chúng hướng về những điều đúng đắn. 

 

Tiếp xúc với những điều mới 

 

 

Chúng ta đang sống trong một xã hội toàn cầu hóa, nhiều thứ mới mẻ được cập nhật hằng ngày và chúng có khả năng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ em, ví dụ như khi chúng lướt mạng xã hội và xem qua các trend mới lạ, hấp dẫn, được nhiều người chia sẻ chắc chắn các bé cũng không thể bỏ qua. 

 

Thay đổi tư duy 

 

Trẻ ở tuổi vị thành niên có sự thay đổi về tâm sinh lý, có thể khi nhỏ chúng là những đứa trẻ rụt rè, ngại giao tiếp, nhưng bước vào tuổi dậy thì, các em lại tràn đầy sự tươi mới trong tâm hồn, chúng khao khát khám phá thế giới bên ngoài và đặc biệt có ý thức muốn tự lập. Giai đoạn này, những đứa trẻ không những không nghe lời người lớn mà thậm chí có xu hướng làm những điều ngược lại. Với vai trò là người lớn, chúng ta phải có trách nhiệm giúp trẻ ổn định về mặt tâm sinh lý ở tuổi mới lớn. 

 

Theo 163.com  






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật