đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Chồng đưa 120 triệu mỗi tháng, người vợ vẫn không hạnh phúc vì chuyện khó nói

Đăng ngày 28/03/2023

Chồng thành công trong sự nghiệp, có được nguồn thu nhập khủng nhưng người vợ này không thực sự hạnh phúc.

Chồng thành công trong sự nghiệp, có được nguồn thu nhập khủng nhưng người vợ này không thực sự hạnh phúc.

 

Bất cứ những ai khi đã bước vào cuộc hôn nhân đều hiểu rằng hôn nhân không chỉ có tình yêu, mật ngọt mà còn có áp lực, gánh nặng. Vì vậy, trong chuyện hôn nhân, kinh tế đóng một vai trò rất quan trọng. Nhiều người vợ than thở rằng vợ chồng họ dễ cãi vã vì thiếu thốn tiền bạc. Nhưng người vợ trong câu chuyện dưới đây, dù chồng đưa về một khoản tiền khá lớn mỗi tháng nhưng cô vẫn cảm thấy không hạnh phúc.

 

Chồng đưa 120 triệu mỗi tháng, người vợ vẫn không hạnh phúc vì chuyện khó nói


Mới đây, trên một hội nhóm thu hút khá đông người dùng, một người dùng tên T.T đã chia sẻ câu chuyện gia đình của mình. Được biết, vợ chồng T.T khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng. Đến giờ, chồng cô đã có sự nghiệp thành công. Mỗi tháng, chồng T.T đưa về cho cô 120 triệu.

 

Tuy vậy, người vợ cảm thấy không hạnh phúc, tình cảm vợ chồng đi xuống nhiều. T.T cho biết chồng cô dành phần lớn thời gian cho công việc, sáng đi sớm, chiều về muộn, đã lâu chẳng ăn cơm chung với vợ. Lần nào về nhà, chồng cũng say khướt. Đến những ngày lễ đặc biệt, anh cũng chẳng tặng quà cho cô. Người chồng này cũng thờ ơ, xao nhãng chuyện gối chăn khiến cô không có cảm giác được thực sự làm vợ.

 

Chồng đưa 120 triệu mỗi tháng, người vợ vẫn không hạnh phúc vì chuyện khó nói

 

Trích tâm sự của người dùng này:


"Mình lấy chồng được 2 năm, chồng mình không phải giàu có, ban đầu anh cũng xuất phát từ 2 bàn tay trắng nhưng nhờ thông minh, chăm chỉ, cố gắng, miệt mài mà giờ anh đã có thu nhập ổn định. Chúng mình có nhà, có xe, mình thì chưa mang bầu vì năm nay chưa được tuổi hợp bố mẹ, kế hoạch là năm sau.


Mỗi tháng chồng đi làm thì đều đưa cho mình 100-120-150 triệu/1 tháng, trung bình 1 tháng là 120 triệu những tháng Tết còn nhiều hơn nhưng mình vẫn thấy có gì đó hơi buồn, không phải anh có người thứ 3 hay ngoại tình chỉ là càng ngày mình càng thấy anh không dành thời gian cho mình, tình cảm đi xuống nhiều.


Anh dành phần lớn thời gian cho công việc. Sáng thì đi sớm, chiều thì về muộn, có những hôm mãi 1-2-3h đêm mới về rồi sáng lại đi luôn. Chúng mình đã lâu không ăn cơm chung ở nhà, ăn chung thì cũng chỉ thi thoảng thôi. Trưa thì cả 2 ăn cơm chỗ làm nhưng chiều về, hôm nào anh cũng 1 là bận việc không về đúng giờ ăn, tầm 8-9h mới về tới nhà, hôm thì đi ăn nhậu, tiếp khách, hôm thì đi công tác xa…Mà có những hôm nào ăn ngoài về cái y như rằng say khướt, về mình phải chăm sóc anh, thay quần áo, lau mặt mũi rồi anh cũng ngủ luôn.


Dần dần anh cũng không còn lãng mạn như xưa, mình không cần nhiều, chỉ cần những ngày lễ thôi nhưng 20/10 anh đưa mình tiền, giáng sinh 24/12 cũng đưa mình tiền, Tết cũng chỉ đưa tiền, 14/2 cũng tiền mà 8/3 cũng là tiền, anh nói 1 câu là: “Em thích gì thì tự đi mua, anh không có thời gian đi mua cùng em!”

 

Chồng đưa 120 triệu mỗi tháng, người vợ vẫn không hạnh phúc vì chuyện khó nói

 

Nhiều lúc muốn 2 vợ chồng đi cafe, đi ăn uống, chưa kể là đi du lịch nhé thì anh lại: “Anh bận lắm, em rủ bạn em đi ăn, đi uống cafe ấy”, “Thời gian đâu ra mà đi du lịch”, “Thôi để lúc khác!”


Có những hôm mà anh ở nhà mà như kiểu anh không ở, 2, 3 hôm liên tiếp, anh đi từ lúc 6h sáng, về lúc 1h đêm và hôm sau lại như vậy, cứ 3 hôm liên tiếp, chỉ có đêm là anh nằm cạnh mình…Nói hơi 18+ chút thì ngay cả việc đó…anh cũng không màng, có những lần mình hỏi thì anh bảo: “Thôi anh mệt lắm, xong mai lại không đi làm được!”


Mình từng nói, từng cãi nhau với anh nhưng anh chỉ nói đơn giản là: “Bây giờ anh mà bỏ công việc thì không được, việc của anh là phải liên tục liên tục, nếu anh chỉ cần dừng 1 cái là cả team phải dừng theo anh…mà dừng 1 cái thì lại không kiếm được tiền!”

 

 

Chồng đưa 120 triệu mỗi tháng, người vợ vẫn không hạnh phúc vì chuyện khó nói

 

Anh bận, anh rất bận, anh bận đến nỗi còn không có thời gian ăn, uống, ngủ nghỉ với vợ…các bạn có thể thấy số tiền hơn 100 triệu kia là nhiều nhưng nếu là bản thân mình các bạn mới hiểu tại sao mình lại buồn như vậy…Giờ mình mới hiểu có những chị, những cô, có chồng giàu, thành đạt như vậy mà vẫn ngoại tình, cặp bồ bên ngoài…có lẽ họ cũng từng có chung cảm giác với mình bây giờ!"


Dòng tâm sự của người vợ này được nhiều người đồng cảm. Họ cho rằng trong hôn nhân tiền bạc rất quan trọng. Nhưng điều quan trọng hơn là vợ chồng nên dành thời gian để quan tâm, san sẻ với nhau. Và chuyện ngoại tình thường bắt nguồn từ việc một trong hai vợ chồng thiếu thốn tình cảm trong chính cuộc hôn nhân của mình. 


"Đọc đoạn đầu đang định an ủi vì chồng bận việc không dành thời gian cho nhưng đọc đoạn cuối thì có vẻ chị này đang ngụy hiện cho chuyện ngoại tình sắp tới đây mà", một người dùng viết.


"Mấy đứa kêu cứ có tiền là sướng là mĩ mãn thì chắc chưa kết hôn. Đến lúc xung quanh chả có bạn bè gì để chia sẻ buồn vui, 2 bên bố mẹ thì ở xa, cũng chẳng có con cái, chồng thì lạnh nhạt. Lúc ý shopping hay ăn ngon có nghĩa lý gì khi chỉ một mình quanh quẩn", một người khác bình luận.


Những điều vợ chồng nên làm để vun vén hạnh phúc


Luôn thực hành "nụ hôn 6 giây"

 

Bạn đã bao giờ thử đếm xem bạn hôn bạn đời trong bao lâu? Tiến sĩ John Gottman, người sáng lập Viện Gottman (Mỹ), gợi ý rằng hãy hôn bạn đời ít nhất 6 giây mỗi lần.

 

Nụ hôn 6 giây mang lại nhiều cảm xúc hơn so với một cái hôn má trong tích tắc. Sáu giây là thời gian đủ dài để kết nối về mặt thể xác với đối tác của bạn nhưng không quá lâu để bạn phải bỏ lỡ giờ làm buổi sáng. Nó thể hiện sự đánh giá cao và giúp tăng cường tình cảm giữa bạn và nửa kia của mình.

 

Hiểu ngôn ngữ tình yêu của nhau

 

Khái niệm về "Năm ngôn ngữ tình yêu" gồm: những món quà, sự quan tâm chăm sóc, những lời hứa hẹn, thời gian chất lượng dành cho nhau và những đụng chạm thể xác, được tạo ra bởi tiến sĩ Gary Chapman (Mỹ). Đây là 5 cách chính mà mỗi người muốn thể hiện và mong muốn được đón nhận trong tình yêu. Để đem lại hạnh phúc cho bạn đời của bạn, việc hiểu ngôn ngữ tình yêu của họ rất quan trọng.

 

Anh/em có thể giúp gì không?

 

Câu này được cho là có sức mạnh hơn cả câu "Anh yêu em". Khi bạn nhìn thấy người bạn đời của mình đang gấp đồ, nấu bữa tối hoặc cắt cỏ, không có gì ngọt ngào hơn là giúp họ một tay. Công việc không chỉ được hoàn thành nhanh chóng hơn mà bạn còn ghi được điểm khi cho đối tác thấy bạn quan tâm tới họ thế nào.

 

Với công việc nhà, hai vợ chồng càng nên ngồi lại, trò chuyện để chia sẻ về những trách nhiệm và hỗ trợ nhau nếu có thể.

 

Nói ít, lắng nghe nhiều hơn

 

Khi vợ/chồng trút bầu tâm sự với bạn, thay vì đưa ra một giải pháp, bạn có thể chỉ cần lắng nghe, vì đó là điều đối phương cần ở bạn. Sự hỗ trợ tinh thần thông qua việc lắng nghe cũng quan trọng không kém so với việc đưa ra ý tưởng, nếu không muốn nói là quan trọng hơn việc đưa ra các giải pháp thiết thực. Hãy thừa nhận các vấn đề của đối phương và trấn an họ rằng rồi mọi việc sẽ ổn.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật