đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Tháng nào trong năm tốt nhất cho việc mang thai?

Đăng ngày 13/07/2022

Những bà mẹ mong ngóng có con nên nắm bắt được thời điểm tốt trong năm để mang thai và sinh con.

Những bà mẹ mong ngóng có con nên nắm bắt được thời điểm tốt trong năm để mang thai và sinh con.


Thực tế là khi cơ thể vợ chồng khỏe mạnh, tâm lý và kinh tế ổn định thì bất kỳ thời điểm nào trong năm cũng có thể mang thai và sinh con.

 

Tuy nhiên, xét từ góc độ sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi, cũng như việc ở cữ sau sinh, thì việc mang thai trong khoảng thời gian từ tháng 3 - tháng 4 và tháng 6 - tháng 9 là tốt hơn cả.

 

Lý do vì sao mang thai trong khoảng tháng 3-4 và 6-9 là thuận lợi trong năm?


Tỷ lệ bệnh truyền nhiễm thấp

 

Tháng nào trong năm tốt nhất cho việc mang thai?

 

Điều lo sợ nhất đối với phụ nữ đang muốn thụ thai là ngay sau khi uống thuốc mới phát hiện ra mình có thai. Khi đó, việc vừa muốn giữ con lại vừa lo lắng cho vấn đề của thai nhi thực sự là một điều tiến thoái lưỡng nan.

 

Còn đối với các mẹ bầucần hết sức cẩn thận trong giai đoạn tam cá nguyệt đầu tiên. Trong giai đoạn này, thai nhi chưa ổn định về mọi mặt. Một khi bị các vi khuẩn, vi rút bên ngoài xâm nhiễm vào cơ thể sẽ dễ gây ra các tai biến như dị tật thai nhi.

 

Từ tháng 3 đến tháng 4 và tháng 6 và tháng 9, tỷ lệ mắc các bệnh đường hô hấp và bệnh truyền nhiễm là tương đối thấp. Vì vậy, phụ nữ chuẩn bị mang thai và bà mẹ trong thời kỳ đầu mang thai ở trong môi trường sống tương đối an toàn, lành mạnh thì khả năng bị bệnh sẽ nhỏ hơn một chút, đồng thời tác động của vi sinh vật gây bệnh lên phôi thai trong giai đoạn đầu thai kỳ có thể tránh được.

 

Nhiều loại rau củ, trái cây tươi

 

 

Tháng nào trong năm tốt nhất cho việc mang thai?

 

Đối với mẹ bầu, sau khi mang thai phải chú ý bổ sung các chất dinh dưỡng phong phú, đáp ứng đủ nhu cầu cho sự sinh trưởng và phát triển của thai nhi trong bụng mẹ. Ngoài việc uống vitamin tổng hợp, uống sữa, ăn một lượng rau củ quả phù hợp cho mẹ bầu thực sự là một cách để bổ sung dinh dưỡng.

 

Và hàng năm trong khoảng thời gian từ tháng 3 - tháng 4 đến tháng 6 - tháng 9, sẽ có rất nhiều trái cây tươi theo mùa và rau quả được bán trên thị trường. Đặc biệt là khi bạn mang thai vào tháng 4, trong suốt thai kỳ, về cơ bản tất cả các loại trái cây và rau quả đều rất phong phú, thuận lợi cho sự lựa chọn dinh dưỡng cho mẹ bầu.

 

Việc ở cữ thuận lợi hơn

 

Tháng nào trong năm tốt nhất cho việc mang thai?

 

Nếu bạn mang thai vào tháng 3 hoặc tháng 4 thì ngày dự sinh là tháng 12 hoặc tháng 1 năm sau. Lúc này thời tiết vẫn còn lạnh nhưng ở mức độ dễ chịu hơn, có ánh nắng nên tốt cho sự phát triển của bé và hồi phục của mẹ.

 

Nếu bạn mang thai từ tháng 6 đến tháng 9 , ngày dự sinh hầu hết là từ tháng 3 đến tháng 6 của năm tiếp theo. Lúc này nhiệt độ không quá lạnh cũng không quá nóng sẽ thích hợp hơn. Mẹ ở cữ thoải mái, bé không dễ ốm vặt.

 

Tất nhiên nếu nắm bắt được việc mang thai vào thời điểm tốt trong năm sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bà bầu và chăm sóc sau sinh cũng thuận tiện hơn. Tuy nhiên ông bà ta vẫn có câu: "Con cái là của trời cho", do đó mỗi cặp vợ chồng hãy tự tính toán cho mình thời điểm thuận lợi nhất để mang thai giúp cho con sinh ra khỏe mạnh, người mẹ cũng nhanh chóng hồi phục sau sinh.

 

(Sưu tầm)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật