đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Biếu bố mẹ chồng 3 triệu tiêu Tết, nàng dâu lặng người khi nghe mẹ chồng nói lời chát đắng

Đăng ngày 22/01/2022

Năm Covid, thu nhập không mấy dư dả. Cặp vợ chồng này gặp khó khi không được bố mẹ chồng cảm thông, chia sẻ.

Năm Covid, thu nhập không mấy dư dả. Cặp vợ chồng này gặp khó khi không được bố mẹ chồng cảm thông, chia sẻ.

 

Năm hết Tết đến, chủ đề biếu Tết nội- Tết ngoại là vấn đề khiến nhiều cặp vợ chồng băn khoăn, đau đầu. Làm việc cả năm vất vả, ai cũng mong Tết đến có đủ tiền để lo cho gia đình một cái Tết no ấm. Tuy nhiên, người tính không bằng trời tính, năm 2021, dịch bệnh Covid hoành hành, gây ảnh hưởng nghiêm trong đến sản xuất, kinh doanh. Vì vậy, thu nhập của nhiều gia đình cũng bị ảnh hưởng. Nhiều nàng dâu gặp khó khi chỉ có thể biếu bố mẹ chồng một khoản tiền tượng trưng, gọi là.

 

Biếu bố mẹ chồng 3 triệu tiêu Tết, nàng dâu lặng người khi nghe mẹ chồng nói lời chát đắng


Mới đây, trên một hội nhóm thu hút khá đông người dùng, một nàng dâu đã tâm sự chuyện gia đình của mình. Được biết, hai vợ chồng chị đi làm công nhân, tổng thu nhập được 18 triệu/tháng. Năm Covid, thu nhập của hai vợ chồng đều giảm.

 

Biếu bố mẹ chồng 3 triệu tiêu Tết, nàng dâu lặng người khi nghe mẹ chồng nói lời chát đắng

(Ảnh minh họa)

 

Họ phải lo trả tiền trọ, chi tiêu trong gia đình nên tiền tiết kiệm chẳng còn lại là bao. Thời gian vừa rồi, hai vợ chồng phải vay mượn mới gửi được 50 triệu để bố mẹ xây mộ tổ. Khi thấy nàng dâu nói chỉ gửi được 3 triệu tiền biếu Tết, mẹ chồng đã mắng mỏ và nói vợ chồng chị không cần về. Điều này khiến nàng dâu này cảm thấy rất tủi thân, chạnh lòng. 

 

Trích tâm sự của người dùng này: 

 

"Em buồn quá các chị ạ, trưa nay mẹ chồng em nhắn tin hỏi cho bố mẹ được bao nhiêu tiền tiêu Tết. Em nói cho 3 triệu thì mẹ em bảo khỏi về quê ăn tết. Vợ chồng em làm công nhân, lương tháng được 18 triệu cả 2 vợ chồng. Vợ chồng em nuôi 2 con nhỏ, tiền trọ rồi tiền sinh hoạt hết cũng 8 triệu rồi, còn 10 triệu thì tháng nào cũng em cố để ra được từng ấy để sau về quê mua đất, xây nhà ở.

 

Tháng vừa rồi họ em có xây mộ, bố mẹ chồng gọi lên bảo nhà em phải góp 50 triệu, vợ chồng em phải vay mượn mãi mới đủ 50 triệu gửi về, nợ còn chưa trả hết thì mẹ chồng lại bảo gửi về 1 triệu để bà thuê người cấy lúa.


Đến hôm nay mẹ chồng nói vậy em thật sự rất buồn, chẳng lẽ phải có nhiều tiền mới được yêu thương và trân trọng hay sao các chị? Cùng là con đẻ và con dâu mà chưa bao giờ mẹ em gửi gà, trứng gà, rau quả cho vợ chồng em, còn vợ chồng em trai chồng em lúc nào cũng được mẹ chồng gửi lên, nhưng khi có việc gì thì cũng bảo vợ chồng em phải lo.

 

Em tủi thân quá, chẳng lẽ Tết này vợ chồng em không về quê mà ở lại HN ăn Tết luôn, thương các con em chẳng được ông bà yêu quý. Phải chăng nghèo cũng là một cái tội ạ."

 

Biếu bố mẹ chồng 3 triệu tiêu Tết, nàng dâu lặng người khi nghe mẹ chồng nói lời chát đắng

 

Tâm sự của người dùng này đã nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ của những người dùng khác. Nhiều người cảm thấy trong hôn nhân, nhiều cặp vợ chồng phải chịu áp lực chuyện tiền bạc vì bản thân họ đang là lao động chính trong gia đình. Vì vậy, họ cần được gia đình chia sẻ, san sẻ bớt áp lực.

 

"Lương mình được có 5 củ mà bị cắt giảm 25% đây, nghe thế này khỏi lấy chồng", người dùng Ánh Nguyễn bình luận.

 

"Sống không trọng tình nghĩa toàn đặt tiền bạc nên hàng đầu thì đúng là không bao giờ hoà thuận nổi", người dùng Nguyễn Thùy Linh viết.

 

Biết Tết nội- ngoại bao nhiêu cho đủ?


Chuyện đưa tiền cho nhà nội - nhà ngoại tiêu Tết là đề tài muôn thuở dịp cuối năm. Có nhà thì việc ấy nhẹ như không, có nhà thì cãi nhau, giận nhau tới... mất tết. Năm nay do ảnh hưởng dịch bệnh và thiên tai, kinh tế khó khăn với nhiều gia đình, mức chi tiêu tết có lẽ cũng phải cân đối lại cho phù hợp.

 

Tùy hình kinh tế gia đình, hoàn cảnh hai bên mà vợ chồng nên thống nhất với nhau cho khéo léo. Làm sao để cha mẹ hai bên đều cảm nhận được tấm chân tình khi con biếu tiền tiêu tết, đó mới là điều quan trọng, đáng quý, chứ không hẳn ở số tiền ít hay nhiều...






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật