đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Phạt 750.000 đồng quán ăn bán suất bún có 2 cái chả

Đăng ngày 22/05/2023

Chủ quán ăn bán suất bún 35.000 đồng với 2 cái chả nói rằng rất mệt mỏi sau sự việc. Ngành chức năng cũng xử phạt nhà hàng vì ghi niêm yết giá không đúng quy định.

Chủ quán ăn bán suất bún 35.000 đồng với 2 cái chả nói rằng rất mệt mỏi sau sự việc. Ngành chức năng cũng xử phạt nhà hàng vì ghi niêm yết giá không đúng quy định.

 


Suất bún chỉ có 2 cái chả. Ảnh: T.T..


Ngày 22/5, ông Thiều Như Huynh, Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa), cho biết liên quan việc suất bún giá 35.000 đồng chỉ có vỏn vẹn 2 cái chả ở TP Sầm Sơn bị khách hàng phản ánh, đơn vị đã kiểm tra và xử phạt nhà hàng.

 

“Nhà hàng bán suất bún không quá giá niêm yết. Tuy nhiên, việc ghi biểu giá không đúng quy định, gây hiểu nhầm nên đơn vị phạt hành chính 750.000 đồng và áp dụng biện pháp khắc phục”, ông Huynh cho hay.

 

Lãnh đạo Đội quản lý thị trường số 2 cho biết sau khi có phản ánh, đơn vị đã kiểm tra và xác định nhà hàng ở phường Trung Sơn (TP Sầm Sơn) trong vụ việc đủ điều kiện kinh doanh, chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

 

Tuy nhiên, việc ghi biểu giá 35K là không đúng quy định, phải ghi rõ là 35.000 đồng.

 

Quá trình làm việc, ngành chức năng cũng xác định trước khi ăn, chủ quán và khách cũng đã thỏa thuận, trao đổi về giá cả. Chủ quán cũng giải thích về suất 35K (35.000 đồng) chỉ có 2 miếng chả. Ngoài phần bún còn có rau sống, nước uống, dưa món, tỏi, ớt.

 

Chia sẻ về sự việc, anh C.V.Đ. (35 tuổi, chủ nhà hàng) nói rằng gia đình cảm thấy mệt mỏi trước thông tin này. Tuy nhiên, thay vì đính chính trên mạng xã hội, anh đã chọn cách im lặng. Chủ nhà hàng cho biết gia đình anh làm nghề kinh doanh dịch vụ nhà hàng và lưu trú tại TP Sầm Sơn gần 30 năm, nhưng đây là lần đầu tiên xảy ra tình huống như vậy.

 

"Giá suất bún là đúng với thị trường còn hình ảnh đĩa bún chả mà vị khách đăng trên mạng không đúng với thực tế. Điều này ảnh hưởng đến việc kinh doanh của nhà hàng và hình ảnh du lịch Sầm Sơn. Còn ai đúng ai sai đã có cơ quan chức năng”, anh Đ. bày tỏ.


suat bun 35k anh 1
Chủ nhà hàng cho biết suất bún 35.000 đồng có 2 miếng chả, rau, tỏi, chanh, dưa món ăn kèm. Ảnh: T.T..


Chủ nhà hàng kể khoảng 8h20 ngày 21/5, nhà hàng có rất đông khách đến ăn sáng, trong đó có một vị khách nữ đi cùng 3 người lớn và 3 trẻ nhỏ đến gọi đồ ăn sáng. Vị khách này đã hỏi giá bán một suất bún chả và được đại diện nhà hàng trả lời 35.000 đồng/suất có 2 cái chả.

 

Sau khi ăn xong, vị khách nữ cùng đoàn ra về và không có điều gì xảy ra. Khoảng 9h30 cùng ngày, chủ nhà hàng bất ngờ khi thấy tổ công tác của Đội Quản lý thị trường số 2 đến làm việc, kiểm tra theo phản ánh từ đường dây nóng.

 

"Quá trình làm việc mới hay vị khách nữ đó có đăng hình ảnh đĩa bún lên mạng xã hội với những lời lẽ cho rằng nhà hàng bán quá đắt. Nhưng thực chất đã có giá niêm yết và nhân viên cũng nói rõ từ đầu. Không rõ vị khách có ý định gì khi đưa hình ảnh như vậy", anh Đ. nói.

 

Chủ nhà hàng cho biết sau sự việc, nhiều số điện thoại gọi điện trêu chọc vì không hiểu hết bản chất khiến tinh thần và việc kinh doanh của nhà hàng bị ảnh hưởng. Anh Đ. nói chấp nhận sai sót và nhận mức phạt từ cơ quan chức năng khi bảng niêm yết giá chưa đúng quy định.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật