đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Cướp điện thoại, bắt nạn nhân chở đi tìm cửa hàng để bán

Đăng ngày 28/02/2024

Giả vờ xin đi nhờ rồi đến đoạn đường vắng Quang dùng dao uy hiếp cướp tài sản của nạn nhân đem bán lấy tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng.

Giả vờ xin đi nhờ rồi đến đoạn đường vắng Quang dùng dao uy hiếp cướp tài sản của nạn nhân đem bán lấy tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng.

 

Ngày 28/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang đã tạm giữ hình sự đối với Phạm Thế Quang (SN 2002, ngụ ấp Đông Thạnh, xã Thạnh Đông B, huyện Tân Hiệp) về hành vi cướp tài sản.

 

Thông tin ban đầu, khoảng 19h ngày 26/2, Quang đi bộ trên cầu Đất Thánh, thị trấn Tân Hiệp (huyện Tân Hiệp), gặp em Đ.T.K. (SN 2007) chạy xe máy đi học về nhà. Quang kêu lại xin đi nhờ một đoạn được K. đồng ý.

 

Biết “con mồi” đã sập bẫy, Quang lên xe đi được một lúc rồi giả vờ hỏi mượn điện thoại để gọi cho người quen. Lợi dụng đoạn đường vắng, Quang lấy dao chuẩn bị sẵn ra khống chế, buộc K. đưa chiếc điện thoại Iphone 13 và mật khẩu.

 

Đối tượng Quang tại cơ quan công an.

 

 

Để giữ an toàn tính mạng, K đành nghe theo và đưa điện thoại cho Quang. Sau khi cướp được tài sản nạn nhân, Quang buộc người này chạy xe máy chở y đi bán điện thoại. Khi đến một tiệm điện thoại ở huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ, lợi dụng Quang bước xuống vào trong thì K điều khiển xe bỏ chạy.

 

Sau khi bị K bỏ ở tiệm điện thoại và cũng không bán được điện thoại do chủ tiệm không mua nên y đành đi bộ trở về một tiệm điện thoại ở địa bàn huyện Tân Hiệp bán được số tiền 6 triệu đồng rồi mua ma túy sử dụng và tiêu xài cá nhân.

 

Sau khi nhận được tin báo của bị hại, Thượng tá Nguyễn Văn Đủ, Trưởng Công an huyện Tân Hiệp, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra đã trực tiếp chỉ đạo lực lượng Đội Cảnh sát hình sự phối hợp chặt chẽ với các Đội nghiệp vụ và Công an các xã, thị trấn với quyết tâm truy bắt nóng đối tượng về quy án. Qua đó bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau thời gian ngắn điều tra truy xét, chân dung tên cướp dần được phác thảo và lộ diện.

 

Đến 14h ngày 27/2, lực lượng Công an huyện Tân Hiệp đã bắt giữ Quang khi đối tượng này đang tìm đường lẩn trốn. Khám xét nơi ở của đối tượng tại một nhà nghỉ trên địa bàn, Công an đã thu giữ con dao mà Quang sử dụng để gây án và các tang vật khác có liên quan.

 

Hiện Công an huyện Tân Hiệp đã thu và trả lại chiếc điện thoại cho bị hại, tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật