đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Cùng nhóm bạn bốn người uống 3 thùng bia, thanh niên vi phạm nồng độ cồn mức “khủng”

Đăng ngày 22/02/2024

Bị CSGT lập biên bản vi phạm nồng độ cồn, tạm giữ xe máy, nam thanh niên cho biết vừa cùng nhóm bạn bốn người nhậu gần hết 3 thùng bia.

Bị CSGT lập biên bản vi phạm nồng độ cồn, tạm giữ xe máy, nam thanh niên cho biết vừa cùng nhóm bạn bốn người nhậu gần hết 3 thùng bia.

 


 Lực lượng CSGT lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại giao lộ Lê Văn Sỹ - Đặng Văn Ngữ

 

Tối 21/2, Đội CSGT - trật tự Công an quận Phú Nhuận phối hợp với Phòng CSGT Công an TP.HCM lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại giao lộ Lê Văn Sỹ - Đặng Văn Ngữ (quận Phú Nhuận). 


Hàng trăm trường hợp người đi xe máy, ô tô được lực lượng chức năng dừng xe, kiểm tra nồng độ cồn. Đa số các trường hợp đều vui vẻ chấp hành. “Tôi không dám uống bia rượu mà chạy xe máy ra đường đâu. Mình chấp hành thôi. Nó vừa đảm bảo an toàn giao thông cho mình và người dân xung quanh”, anh Nguyễn Lê Hoàng (ngụ quận 3) nói khi CSGT mời vào kiểm tra.

 

Đa số người dân đều vui vẻ chấp hành khi dừng xe kiểm tra nồng độ cồn

 

Khi thấy hiệu lệnh CSGT dừng phương tiện, anh Trần Văn Tuấn (ngụ quận Phú Nhuận) vui vẻ chấp hành và thực hiện kiểm tra nồng độ cồn theo yêu cầu của lực lượng chức năng. 


Anh Tuấn cho biết, thời điểm cuối năm và đầu năm, tiệc nhiều nhưng khi đã xác định chạy xe máy thì anh nói không với bia, rượu. “Tối nay, tôi cũng dự tiệc đầu năm nhưng mình chỉ đến ăn rồi về. Chở vợ con đi cùng nên không bia rượu cho nó an toàn. Đã uống rượu bia mà chạy xe là dở lắm”, anh Tuấn chia sẻ. 

 

Trong quá trình kiểm tra, CSGT phát hiện anh P.C (36 tuổi, ngụ quận 8) có biểu hiện say xỉn nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện kiểm tra. Kết quả, anh C vi phạm nồng độ cồn mức “khủng” 0,889mg/lít khí thở và không xuất trình được giấy đăng ký xe, GPLX, CCCD.

 

Anh C bị CSGT yêu cầu dừng xe, kiểm tra nồng độ cồn

 

Thừa nhận có uống bia, anh C cho biết, chiều cùng ngày có một nhóm bạn rủ qua quận Phú Nhuận nhậu đầu năm mới. Do vui quá nên cả nhóm bạn bốn người uống gần hết 3 thùng bia. Khi đang trên đường chạy xe về nhà ở quận 8 thì bị CSGT phát hiện và kiểm tra nồng độ cồn.


Khi CSGT thông báo mức cồn vi phạm, lập biên bản tạm giữ phương tiện, anh C liên tục năn nỉ xin CSGT bỏ qua vi phạm nhưng không được. Anh C sau đó ký vào biên bản và thuê xe ôm chở về nhà.

 

 Anh C vi phạm nồng độ cồn mức “khủng”. 

 

Thanh niên cho biết cùng nhóm bạn 4 người uống gần hết 3 thùng bia, khi đang chạy về nhà thì bị CSGT phát hiện, lập biên bản vi phạm nồng độ cồn.

 

Đến 22h15, anh K (39 tuổi, ngụ quận 3) điều khiển xe máy trên đường về nhà cũng bị CSGT ra hiệu dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn. Qua kiểm tra, anh K. vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,247 mg/lít khí thở nên đã bị CSGT lập biên bản xử phạt.

 

 

Ngoài 2 trường hợp vi phạm cồn trên, lực lượng CSGT lập biên bản 1 trường hợp không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ, bỏ xe máy mang BKS: 81B1 - 880.42 rồi rời đi.

 

Sau đó, lực lượng CSGT đã phối hợp với Công an phường 13 (quận Phú Nhuận) lập biên bản, kiểm tra bên trong cốp xe và niêm phong phương tiện vi phạm đưa về Công an quận Phú Nhuận.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật