đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Hà Tĩnh yêu cầu 5 cơ quan kiểm điểm sau vụ cá chết hàng loạt

Đăng ngày 04/08/2016

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản yêu cầu các cá nhân, tổ chức phải tự nhận hình thức kỷ luật khi để xảy ra sự cố môi trường và chôn lấp chất thải của Formosa.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản yêu cầu các cá nhân, tổ chức phải tự nhận hình thức kỷ luật khi để xảy ra sự cố môi trường và chôn lấp chất thải của Formosa.

Ngày 4/8, tại buổi giao ban báo chí, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết, UBND tỉnh đã ban hành văn bản về việc “Xử lý trách nhiệm liên quan dự án của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh xả thải gây sự cố môi trường và quản lý chôn lấp rác thải trái quy định”.
 
Ông Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu Giám đốc các Sở, ngành: Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, Công an tỉnh, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh; Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh tự nhận hình thức kỷ luật và có hình thức kỷ luật theo quy định của pháp luật khi để xảy ra sự cố nói trên và báo cáo lại UBND tỉnh trước ngày 15/8.
 
Chất thải của Formosa chôn lấp trái phép tại trang trại giám đốc Công ty Môi trường và Đô thị Kỳ Anh.  
 
Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu Giám đốc Sở Nội vụ đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện của các cơ quan, đơn vị; tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xử lý nghiêm theo quy định đối với những trường hợp thuộc thẩm quyền; tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20/8.
 
Trước đó, ngày 30/6, lãnh đạo Formosa phải cúi đầu xin lỗi, nhận trách nhiệm việc gây ra thảm họa môi trường và sẽ đền bù 500 triệu USD.
 
Tiếp đó, trong tháng 7, người dân phát hiện chất thải Formosa được chôn lấp trái phép tại trang trại của ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Công ty Môi trường và Đô thị Kỳ Anh và nhiều rác thải của Formosa chôn lấp trái phép ở 12 điểm tại thị xã Kỳ Anh.
 
Ngày 2/8, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đưa ra kết quả phân tích từ phòng thí nghiệm cho thấy chất thải được chôn lấp trái phép tại trang trại của giám đốc Công ty Môi trường và Đô thị Kỳ Anh là chất thải nguy hại, một số mẫu bùn có chất xyanua vượt ngưỡng.
 
Cùng ngày, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố vụ án chôn chất thải Formosa và sẽ điều tra, làm rõ để khởi tố cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc này.
 
Trong thời gian này, Hà Tĩnh cũng sẽ tiến hành tiêu hủy 8,1 tấn cá ở 4 kho đông lạnh nhiễm chất cadimi.

(Zing)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật