đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Cục Hàng không xử lý thế nào với 4 tiếp viên Vietnam Airlines?

Đăng ngày 23/03/2023

Liên quan việc 4 tiếp viên Vietnam Airlines vừa được trả tự do sau nghi án vận chuyển 11,2 kg ma túy, lãnh đạo Cục Hàng không cho biết sẽ có hình thức xử lý nhóm người này.

Liên quan việc 4 tiếp viên Vietnam Airlines vừa được trả tự do sau nghi án vận chuyển 11,2 kg ma túy, lãnh đạo Cục Hàng không cho biết sẽ có hình thức xử lý nhóm người này.


"Hành vi này sẽ bị xử lý theo Thông tư 46/2013 của Bộ GTVT về kỷ luật lao động đặc thù đối với nhân viên hàng không. Trong đó có quy định nhân viên sẽ không được thực thi nhiệm vụ của nhân viên hàng không nữa", Cục trưởng Hàng không Đinh Việt Thắng nói với Zing biện pháp xử lý 4 tiếp viên Vietnam Airlines mang hộ hàng hóa qua đường hàng không từ Pháp về Việt Nam.

 

hang xach tay Vietnam Airlines anh 1
Tổng khối lượng ma túy bị thu giữ trong hành lý của 4 tiếp viên là khoảng 11,5 kg. Ảnh: Hải quan TP.HCM.


Cụ thể, điều 6 của Thông tư 46/2013 nêu rõ: "Không sử dụng làm việc tại vị trí nhân viên hàng không ở bất kỳ doanh nghiệp nào hoạt động trong lĩnh vực hàng không dân dụng đối với hành vi lợi dụng vị trí làm việc để buôn lậu, vận chuyển trái phép người, tài sản, hàng hóa".

 

Trước đó, Cục Hàng không đã có báo cáo sơ bộ gửi Bộ GTVT về vụ 4 tiếp viên Vietnam Airlines bị các cơ quan, đơn vị chức năng tại TP.HCM tạm giữ vì nghi ngời buôn lậu, gian lận thương mại liên quan đến ma túy.

 

Lãnh đạo Cục Hàng không khẳng định ngay trong ngày 23/3 sẽ ra một chỉ thị quán triệt các đơn vị về việc xách tay hàng hóa nói riêng và phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại qua đường hàng không nói chung. Ông Thắng cho biết Ban chỉ đạo 389 quốc gia về buôn lậu đang xử lý rất gắt gao và Cục sẽ phải báo cáo Ban về những vụ việc như vừa qua.

 

Phóng viên cũng gửi câu hỏi đến lãnh đạo Vietnam Airlines về phương hướng xử lý 4 tiếp viên hàng không sau khi họ được cơ quan điều tra trả tự do, tuy nhiên phía hãng hàng không chưa phản hồi.

 

Trước đó, đại diện đoàn tiếp viên của Vietnam Airlines khẳng định các tiếp viên bay quốc tế của hãng đều được quán triệt không mang hộ, cầm giúp bất cứ thứ gì và phải ký cam kết trước mỗi chuyến bay.

 

(Zing)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật