đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Bị phạt vì tung tin 2 nữ công nhân lây nhiễm HIV cho nhiều người

Đăng ngày 04/08/2023

Công an TX.Kỳ Anh (Hà Tĩnh) ra quyết định xử phạt 3 người với tổng số tiền 22,5 triệu đồng vì tung tin sai sự thật có 2 nữ công nhân đang làm việc tại một công ty trên địa bàn nhiễm HIV lây cho nhiều người.

Công an TX.Kỳ Anh (Hà Tĩnh) ra quyết định xử phạt 3 người với tổng số tiền 22,5 triệu đồng vì tung tin sai sự thật có 2 nữ công nhân đang làm việc tại một công ty trên địa bàn nhiễm HIV lây cho nhiều người.


Ngày 4.8, thông tin từ Công an TX.Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt hành chính với tổng số tiền 22,5 triệu đồng về hành vi tung tin sai sự thật đối với 3 người đàn ông ở Hà Tĩnh và Quảng Bình. 3 người này tung tin đồn 2 nữ công nhân làm việc tại một công ty trên địa bàn TX.Kỳ Anh nhiễm HIV lây cho nhiều người.

 

Phạt 3 người đàn ông tung tin 2 nữ công nhân nhiễm HIV lây cho người khác - Ảnh 1.
1 trong 3 người đàn ông thông tin sai sự thật bị công an triệu tập làm rõ

 

3 người bị xử phạt gồm: L.V.N (32 tuổi), L.V.T (38 tuổi, cùng ngụ tại TX.Kỳ Anh), N.N.H (37 tuổi, ngụ tại H.Tuyên Hóa, Quảng Bình). Công an TX.Kỳ Anh xác định 3 người này có hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.


Trước đó, vào ngày 26.7, trên mạng xã hội lan truyền thông tin có 2 nữ công nhân đang làm việc tại một công ty trên địa bàn P.Kỳ Liên (TX.Kỳ Anh) nhiễm HIV làm lây cho nhiều người.

 

Đáng nói, tại một số hội nhóm còn lan truyền nhiều hình ảnh chụp màn hình các đoạn tin nhắn có nội dung thông tin như trên, kèm theo hình ảnh của 2 nữ công nhân.

 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TX.Kỳ Anh xác định người tung tin sai sự thật gây hoang mang dư luận là L.V.N và L.V.T. Còn N.N.H là người sao chép tin nhắn của L.V.T để lan truyền vào một nhóm khác.

 

Công an TX.Kỳ Anh sau đó triệu tập 3 người tung tin sai sự thật về 2 nữ công nhân bị nhiễm HIV lên làm rõ, cả 3 người đã thừa nhận vi phạm của mình.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật