đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Những đứa trẻ lớn lên trong đại dịch

Đăng ngày 11/11/2021

Nhều đứa trẻ lớn lên trong đại dịch trải qua nhiều đổi thay đặc biệt như đợt nghỉ hè dài chưa từng có, những ngày học online và biết khẩu trang là vật bất ly thân những ngày này.

Nhều đứa trẻ lớn lên trong đại dịch trải qua nhiều đổi thay đặc biệt như đợt nghỉ hè dài chưa từng có, những ngày học online và biết khẩu trang là vật bất ly thân những ngày này.

 

Viet Nam chien thang dai dich anh 1

 

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người dân, đặc biệt là tác động lớn tới những đứa trẻ, cả về sức khỏe lẫn tinh thần. Bức ảnh mang tên "Hồn nhiên" của tác giả Vũ Minh Hiếu ghi lại khoảnh khắc bé gái với ánh mắt thơ ngây nhìn qua tấm cửa kính trong những ngày giãn cách. Bé còn đưa tay làm thành biểu tượng trái tim, như muốn truyền tình yêu và động lực vượt qua dịch bệnh tới mọi người.

 

Viet Nam chien thang dai dich anh 2


Dịch bùng phát lần thứ 4, TP.HCM đóng cửa suốt nhiều tháng, học sinh được nghỉ hè dài hơn thường lệ. Bên cạnh nhiều khó khăn phải chống chọi, mặt tích cực của những ngày này là các thành viên trong gia đình được ở gần nhau nhiều hơn, có cơ hội bồi đắp tình cảm. Trần Đăng Khoa đã chụp bức ảnh "Ngày hè của cả nhà", khoảnh khắc dễ thương khi anh đứng từ cửa sổ chung cư nhìn sang nhà hàng xóm. "Ngày thường, chắc gì bố đã có thời gian chơi năm mười với các con như thế này. Hãy trân trọng từng phút giây bên gia đình các bạn nhé. Chúng ta sẽ chiến thắng và hồi phục. Sài Gòn, những ngày không quên", tác giả viết.

 

Viet Nam chien thang dai dich anh 3


Chùm ảnh về "Lớp học thời Covid" của tác giả Đặng Đức Đồng chụp lại tại Chung cư 1050 (Phường 12, quận Bình Thạnh, TP.HCM) trong thời gian nơi này bị phong tỏa do có ca nhiễm Covid-19. Lớp học của các em học sinh được dựng ở sảnh block A, bàn học là những chiếc ghế đá và các em ngồi bệt xuống sàn. Bộ đội, thanh niên tình nguyện là những giáo viên đặc biệt kèm cặp cho các em.

 

Viet Nam chien thang dai dich anh 4


Tác phẩm "Đêm trắng" của Đông Giang khiến nhiều người xúc động khi nhìn hình ảnh các em nhỏ theo cha mẹ đi cách ly, có em còn được mẹ ẵm trên tay đi vào bệnh viện. "Trước mắt tôi là cảnh tượng lần đầu trong đời được chứng kiến tận mắt, hàng đoàn dài xe cứu thương chở theo những bệnh nhân tới đây để điều trị, họ tới từ những bệnh viện nhỏ của tỉnh để giảm tải khi mà dịch bệnh vẫn còn diễn biến rất khó lường", tác giả chia sẻ cảm xúc về khoảnh khắc được chụp ở Bắc Giang lúc 2h sáng 28/5.

 

Viet Nam chien thang dai dich anh 5


Sau nhiều tháng dài phong tỏa, TP.HCM đang dần mở cửa. Trước diễn biến nguy hiểm của đại dịch, người dân thành phố đã thích ứng dần để có thể sống chung với nó. Trong bức ảnh "Cuộc sống bình thường mới của người Sài Gòn" của tác giả Nguyễn Ngọc Sơn, những em nhỏ hào hứng khi được ra ngoài vui chơi, các em ý thức được khẩu trang là vật bất ly thân để bảo vệ bản thân và mọi người trước sự lây lan của Covid-19.

 

Viet Nam chien thang dai dich anh 6


Nguyễn Ngọc Sơn cũng chia sẻ "Khoảnh khắc Tết truyền thống giữa đại dịch" - cái Tết đặc biệt của người dân TP.HCM hồi đầu năm 2021. Đón năm mới ngay lúc đất nước đang gồng mình để chống dịch, chính quyền thành phố đã rất cố gắng để người dân có một ngày đầu năm vui vẻ.Tác giả bày tỏ hy vọng cả nước sẽ được đón một cái tết Nhâm Dần 2022 thật ấm cúng bên người thân và dịch được dập tắt.

 

(Zing)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật