đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Vườn rau nghĩa tình của người nghèo ở Bình Dương

Đăng ngày 04/11/2023

Từ năm 2021 đến nay, vườn rau củ của anh Lê Quốc Hải ở Bình Dương đã trở thành nơi “cấp dưỡng” miễn phí cho nhiều người lao động gặp khó khăn tại địa phương này.

Từ năm 2021 đến nay, vườn rau củ của anh Lê Quốc Hải ở Bình Dương đã trở thành nơi “cấp dưỡng” miễn phí cho nhiều người lao động gặp khó khăn tại địa phương này.


Vườn rau nghĩa tình của người nghèo ở Bình Dương ảnh 1
Anh Lê Quốc Hải tặng rau cho người dân tại “phiên chợ 0 đồng”


Anh Lê Quốc Hải (khu phố 6, phường Định Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) là chủ nhân của vườn rau, củ mang tên “Rau sạch gia đình”. Năm 2021, dịch COVID-19 bùng phát tại tỉnh Bình Dương, không ít doanh nghiệp bị ảnh hưởng phải tạm ngừng sản xuất, hàng nghìn công nhân lao động mất việc. Có những thời điểm, các cơ sở kinh doanh hàng thiết yếu phải đóng cửa vì thiếu hàng hóa và phải thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt để phòng tránh dịch bệnh lây lan.

 

Thời điểm này, có không ít nơi có chủ vườn nâng giá vô tội vạ nhằm thu lợi nhưng với chủ vườn Lê Quốc Hải thì khác.

 

Anh Hải lên mạng xã hội mời gọi những người gặp khó khăn đến vườn nhận rau, củ miễn phí và liên hệ với các đoàn thể của địa phương để thực hiện mô hình “phiên chợ 0 đồng” giúp người lao động vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.

 

Là người thường xuyên được ăn rau, củ miễn phí, chị Nguyễn Thị Ngọc Lan (quê Nam Định, công nhân ở trọ tại phường Định Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) luôn nhớ đến tấm lòng hào hiệp và sự giúp đỡ nghĩa tình của ông chủ vườn “Rau sạch gia đình”.

 

Dịch bệnh được đẩy lùi nhưng nhận thấy người lao động còn gặp nhiều khó khăn, nhất là khi hàng loạt doanh nghiệp cắt giảm nhân sự do thiếu đơn hàng, vườn rau của anh Lê Quốc Hải tiếp tục duy trì việc phát miễn phí cho người gặp khó khăn. Tại các “phiên chợ 0 đồng” ở Bình Dương, rau, củ, quả từ vườn rau của anh Hải luôn có trên các kệ hàng.

 

Anh Lê Quốc Hải chia sẻ: “Lợi nhuận thu được từ vườn rau, tôi dành phần lớn để hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn”.

 

Vườn “Rau sạch gia đình” ra đời cuối năm 2019. Để hỗ trợ nông dân, anh Lê Quốc Hải lập hợp tác xã “Rau sạch gia đình” với 7 hộ gia đình là thành viên. Các thành viên hợp tác xã tham gia sản xuất trên tổng diện tích hơn 40.000m2. Tùy vào từng thời vụ, hợp tác xã lên kế hoạch đến từng thửa đất, đảm bảo luôn có rau, củ, quả xoay vòng, đáp ứng các hợp đồng cung cấp đã ký kết với đối tác.

 

Hợp tác xã ký hợp đồng và bao tiêu sản phẩm cho tất cả các thành viên, giúp bà con an tâm sản xuất. Hiện tại, hợp tác xã đã tạo việc làm thường xuyên cho hàng chục lao động với thu nhập bình quân mỗi người từ 8 - 9 triệu đồng/tháng.

 

Với các hoạt động ý nghĩa và thiết thực, hợp tác xã của anh Lê Quốc Hải đã vinh dự nhận được giấy khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Hội Nông dân tỉnh Bình Dương, Hội Chữ thập Đỏ tỉnh Bình Dương.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật