đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Gia đình nấu mỳ tôm đưa ra tận chốt ngày mưa, cư dân mạng khen 'ám áp tình người quá'

Đăng ngày 02/08/2021

Hành động đẹp, bình dị này giữa ngày mưa gió càng làm cho mọi người ấm lòng và xúc động.

Hành động đẹp, bình dị này giữa ngày mưa gió càng làm cho mọi người ấm lòng và xúc động.


Giữa lúc khó khăn, không có gì hơn là sự đồng lòng, chung sức của bà con và cơ quan chức năng để vượt qua tất cả. Có sự đoàn kết sẽ tạo nên sức mạnh không gì sánh nổi. Và những ngày qua, chúng ta đã chứng kiến rất nhiều việc làm bình dị mà ý nghĩa từ cộng đồng để chung tay với các cán bộ, chiến sĩ, những người trực chốt. Hình ảnh quân dân một lòng đã cho thấy đươc sự ấm áp tình người làm nên sự gắn kết để mọi người cùng nhau đi qua ngày "giông bão",

 

 

Mới đây, cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về  một gia đình đã âm thầm làm mỳ tôm và thịt đưa ra mời nhân viên trực chốt. Hình ảnh được quay đúng vào ngày mưa gió, bát mỳ tôm đơn sơ nhưng chan chứa tình thân, sự ấm áp và sẻ chia của bà con với nhân viên trực chốt không quản ngại vất vả để giữ cho cuộc sống của bà con được bình yên.

 

Hai bát mỳ còn nóng hổi được bê ra tận bàn, người phụ nữ có lòng tốt còn dặn nhân viên trực chốt "Ăn đi cho nóng nhé". Nhân viên trực chốt khen mỳ tôm ngon dù chưa ăn miếng nào, có lẽ vượt qua cả sự ngon miệng đó là niềm vui, cảm nhận sự quan tâm từ tận trong trái tim. Nhân viên trực chốt liên tục nói lời cảm ơn trước sự thịnh tình này.

 

 

Cư dân mạng dành lời khen cho hành động của gia đình có tâm. Nấu bát mỳ có thể thêm chút vất vả nhưng họ không hề quản ngại và dành sự quan tâm, động viên cho nhân viên trực chốt giữa ngày trời mưa.

 

"Nhìn hình ảnh này mà rưng rưng xúc động, một hành động tuyệt vời", cư dân mạng Q.N chia sẻ.

 

Một người khác bày tỏ: "Người Việt Nam dù lúc khó khăn đến mấy vẫn luôn chia sẻ với đồng bào xung quanh mình. Thật ấm lòng".

 

Đây không phải là lần đầu tiên, cư dân mạng chứng kiến hình ảnh người dân giúp đỡ nhân viên tại chốt kiểm soát như thế này. Cách đây không lâu, tại nhiều điểm chốt, người dân mang cả đồ ăn, bánh mỳ, cháo, cơm... để mời các chú bộ đội, chiến sĩ công an không quản ngại vất vả bám chốt.

 

Ấm lòng gia đình nấu mỳ tôm đưa ra tận chốt

 

Mới đây nhất, các thành viên thuộc Hội Phụ nữ phường Vĩnh Phúc (Ba Đình, Hà Nội) đã cùng nhau vào bếp nấu cơm trưa dành cho các cán bộ làm việc ở các chốt trực trên địa bàn.

 

 

Ấm lòng gia đình nấu mỳ tôm đưa ra tận chốt

 

 

Từ khi Hà Nội giãn cách theo chỉ thị 16, nhiều chốt kiểm soát được dựng lên, thấu hiểu sự vất vả của lực lượng chức năng,  các thành viên Hội Phụ nữ phường Vĩnh Phúc cùng nhau đi chợ, nấu cơm để hỗ trợ cho các cán bộ trực chốt.


Để có bữa cơm ngon, những người nấu phải dậy từ 6h sáng rồi chuẩn bị và mọi thứ hoàn tất vào buổi trưa. Người đi chợ, người nhặt rau, người nấu, người chia đồ ăn... tất cả đều cùng chung tay tạo nên bữa ăn dinh dưỡng cho lực lượng trực chốt.

 






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật