đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Chủ nhà nghỉ lo ăn, ở miễn phí cho 100 thí sinh và người nhà

Đăng ngày 08/07/2021

Anh Thắng huy động nhà nghỉ của gia đình, thuê thêm bốn nhà trọ khác phục vụ sĩ tử và đặt cơm trưa miễn phí đãi các em cùng người nhà.

Anh Thắng huy động nhà nghỉ của gia đình, thuê thêm bốn nhà trọ khác phục vụ sĩ tử và đặt cơm trưa miễn phí đãi các em cùng người nhà.

 

Sáng 7/7, anh Nguyễn Văn Thắng, ở thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị, dậy sớm, xem lại danh sách thí sinh cùng người nhà đăng ký ở và ăn trưa, sau đó qua lần lượt bốn nhà trọ khác quanh thị trấn và các nhà hàng để kiểm tra. Anh yêu cầu chủ nhà trọ phải mua nước sát khuẩn tay, đảm bảo công tác phòng dịch, còn các quán ăn phải kê bàn đúng khoảng cách.

 

Anh Thắng là chủ một nhà nghỉ ở thị trấn Hồ Xá, hội trưởng hội phụ huynh nhiều năm ở lớp các con. Anh thường xuyên tham gia các công tác vì cộng đồng, quan tâm và chăm lo tới đời sống của học sinh. Từng đưa con đi thi, anh Thắng hiểu nỗi vất vả, lo lắng của cha mẹ.

 

Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, nghĩ cảnh phụ huynh và thí sinh không có chỗ ăn, nghỉ đàng hoàng, anh quyết định sắp xếp nhà nghỉ của mình làm chỗ nghỉ trưa cho họ. Biết được ý định này, vợ, các con cùng người thân trong gia đình đều ủng hộ. "Tôi muốn giúp đỡ và chia sẻ với các gia đình để học sinh yên tâm thi, còn cha mẹ cũng đỡ vất vả kiếm chỗ ăn, nghỉ", anh Thắng nói.

 

Vợ chồng anh Nguyễn Văn Thắng ở Quảng Trị. Ảnh: NVCC.
Vợ chồng anh Nguyễn Văn Thắng ở Quảng Trị. Ảnh: NVCC.

 

Vài ngày trước, anh Thắng thông báo trên trang cá nhân, hỗ trợ thí sinh chỗ nghỉ trưa cùng bữa ăn miễn phí trong hai ngày tại thị trấn Hồ Xá. Thông tin nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi và nhận được sự ủng hộ của nhiều người.

 

Ban đầu anh Thắng tính huy động nhà nghỉ gia đình có 7 phòng và thuê thêm nhà bên cạnh được 14 phòng, đủ chỗ cho khoảng 40 người. Tuy nhiên, số lượng đăng ký quá đông tới 100 người, khiến anh phải thuê thêm 3 nhà nghỉ khác trong thị trấn. Trưa 6/7, anh phải dừng nhận thí sinh vì các nhà nghỉ quá tải.

 

Anh tính toán kỹ đoạn đường tới điểm thi để chọn thuê nơi ở phù hợp. Sau khi chốt số lượng người ở, anh lập danh sách chi tiết, phân chia cụ thể về từng nơi và nhà hàng. Anh cũng tới các quán ăn uy tín để đặt 100 suất ăn trưa, yêu cầu làm nhiều món ngon. Mỗi suất cơm bình dân giá 20.000-30.000 đồng nhưng anh Thắng đặt 50.000 đồng.

 

"Tôi biết các cháu thích ăn gà rán, thịt nướng nên đặt làm đầy đặn và đảm bảo vệ sinh. Mời các cháu và gia đình bữa ăn phải đàng hoàng chút", anh Thắng tâm sự.

 

Anh Thắng giải thích chỉ có thể hỗ trợ được chỗ nghỉ và phần ăn trưa vì buổi tối phức tạp, sợ không quản lý được. Anh tính ngày mai chắc sẽ có phát sinh suất ăn vì một số phụ huynh vừa liên hệ. Ông bố ba con cho hay không giúp được chỗ nghỉ nhưng lo được suất ăn. Các gia đình chỉ cần liên lạc, anh sẽ sắp xếp.

 

Để các khâu diễn ra suôn sẻ, anh Thắng phối hợp với đoàn thanh niên của thị trấn, nhờ giúp chỉ dẫn cho học sinh. "Họ ở xa đến, thấy được tiếp đón chu đáo nên quý mình lắm. Tôi cũng thấy vui vì ít nhiều làm được việc có ích cho cộng đồng, xã hội, giúp một phần nhỏ cho kỳ thi diễn ra tốt đẹp", anh Thắng chia sẻ.

 

Đợt lũ lụt miền Trung năm ngoái, nhà nghỉ của gia đình anh Thắng cũng là nơi tá túc miễn phí cho bà con.

 

Biết đến chương trình tiếp sức mùa thi của anh Thắng, Trần Thị Mỹ Linh, học sinh trường THCS - THPT Bến Quan, liên hệ đăng ký. Trước đó, Linh lo phải vạ vật ngoài đường nếu không tìm được nhà nghỉ và cũng không thể về vì nhà ở thị trấn Bến Quan, cách Hồ Xá khoảng 20 km.

 

Sáng qua, mẹ con Linh đi lúc 5h để đến sớm có thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị tinh thần. Thi xong môn Văn, Linh và mẹ được các tình nguyện viên đưa về quán ăn gần đó rồi tới nhà nghỉ của anh Thắng để nghỉ trưa. "Chỗ ăn và nghỉ đều rất sạch sẽ, phục vụ tận tình. Em ăn rất ngon miệng và trưa được ngả lưng nên chiều làm tốt môn Toán", Linh nói.

 

Đưa con đi thi, mẹ Linh, chị Trần Thị Tình, thấy ấm lòng khi nhận được sự hỗ trợ của người lạ. Chị mong được gặp mặt để cảm ơn tấm lòng của anh Thắng dành cho các thí sinh. "Tôi nể phục tình cảm của anh Thắng, anh đã chuẩn bị cho chúng tôi chu đáo như người nhà", chị Tình bày tỏ.

 

(VNExpress)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật