đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Vị hoàng đế đầu tiên dùng bao cao su là ai?

Đăng ngày 05/10/2021

Vị hoàng đế đầu tiên dùng bao cao su trị vì nước Anh vào thế kỷ 17, được biết đến là một trong những ông vua hoang dâm vô độ nhất trong lịch sử phương Tây.

Vị hoàng đế đầu tiên dùng bao cao su trị vì nước Anh vào thế kỷ 17, được biết đến là một trong những ông vua hoang dâm vô độ nhất trong lịch sử phương Tây.


Charles II (1630-1685) là vua của nước Anh, Scotland và Ireland. Ông lên ngôi năm 1660 và được biết đến là một trong những ông vua hoang dâm vô độ nhất trong lịch sử phương Tây. Ông sinh ngày 29/5/1630, là con trai cả của vua Charles I. 

 

Khi lên ngôi vua, Charles II là một ông hoàng có tài trị nước, dẫn dắt đất nước vượt qua nhiều "sóng gió" và gặt hái được nhiều thành tựu. Người đời thường nói "lắm tài thì nhiều tật" và vua Charles II cũng không ngoại lệ. Ông có đời sống tình dục vô cùng phóng túng, nhu cầu đòi hỏi cao nhưng đến khi hấp hối ông lại khiến người đời ngậm ngùi khi vị vua này chỉ nhớ đến một bóng hồng duy nhất.

 

Vị hoàng đế đầu tiên dùng bao cao su là ai? - 1
Vua Charles II của Anh.

 

Ông vua phóng túng

 

Theo một số tài liệu ghi lại, Charles II được cho là ông vua đầu tiên sử dụng bao cao su để ngăn ngừa việc có thai ngoài ý muốn vì đời sống tình dục phức tạp của ông. Các cận thần đã tạo ra bao cao su để giúp ông vua này tận hưởng được khoái lạc mà không phải lo hậu họa về sau.

 

Mặc dù vậy, vị vua này vẫn có 6 người con chính thức và có ít nhất 14 đứa con hoang với 7 người phụ nữ khác nhau. Mỗi ngày trôi qua, Charles luôn thèm khát nhục dục không biết mệt mỏi. Những người tình của vị vua này thuộc mọi tầng lớp khác nhau trong xã hội từ phụ nữ quý tộc cho đến gái bán hoa.

 

Dù đã kết hôn với Hoàng hậu Catherine của Braganza, nhà vua vẫn cảm thấy chưa thỏa mãn. Ông luôn rơi vào tâm trạng buồn chán mỗi khi gần gũi vợ và chỉ thực sự được là chính mình lúc ân ái với các mỹ nữ khác. Vợ ông cũng vô cùng bất hạnh khi không bao giờ sinh được người thừa kế sau khi bị sảy thai 3 lần. Nhiều chuyên gia nói rằng, Charles II sẽ là một ông vua xuất sắc nếu ông "bớt nghiện phụ nữ". 

 

Phó giáo sư Clare Monagle đến từ Khoa Lịch sử Hiện đại, Chính trị và Quan hệ Quốc tế của Đại học Macquarie nói rằng, vào thời điểm đó, việc có nhu cầu tình dục cao được coi là ưu điểm nổi trội của một vị vua.

 

"Việc lăng nhăng và ân ái với nhiều phụ nữ là cách để người đàn ông chứng minh rằng họ mạnh mẽ và đầy nam tính. Một vị vua thường khao khát thể hiện bản lĩnh đàn ông của mình. Họ coi sự cường tráng trong tình dục sẽ đem đến sự an toàn cho vương miện. Bởi lẽ khi vua còn khỏe mạnh, còn có thể 'mây mưa' thì chứng tỏ người đó vẫn có sức để điều hành đất nước",  Clare Monagle phân tích.

 

Cô đào nóng bỏng

 

Một trong những người tình nổi tiếng và được vua Charles II sủng ái nhất đó chính là cô đào Nell Gwyn xinh đẹp và phóng khoáng. Vì quá si mê người phụ nữ này mà nhà vua được cho là xây đường hầm bí mật từ lâu đài Windsor nối liền với tòa nhà Crooked House, địa điểm hẹn hò của nhà vua với người tình Nell Gwyn nóng bỏng. Nhiều người tin rằng, đường hầm dưới tòa nhà này đã chứng kiến những hỉ nộ ái ố của nhà vua với cô tình nhân bé nhỏ.

 

Vị hoàng đế đầu tiên dùng bao cao su là ai? - 2
Cô đào Nell Gwyn.

 

Được biết, khi Nell 19 tuổi cô được người quen giới thiệu tới nhà vua. Ngay lập tức, Charles II bị thu hút bởi vẻ đẹp của cô gái trẻ và biến cô trở thành người tình bí mật của mình. Cô đào trẻ hạ sinh cho nhà vua hai người con trai và trở thành người tình nổi tiếng nhất của đức vua. Dù không có bất kỳ danh phận hay tước vị cao quý nào nhưng Nell Gwyn lại là người phụ nữ duy nhất mà nhà vua nhớ đến trước khi qua đời.

 

Theo nhiều tài liệu ghi lại được, trong lúc hấp hối, vua Charles II vẫn không quên lo lắng cho người tình bé nhỏ nên đã căn dặn cận thần không để Nell Gwyn phải chết trong cảnh đói khát và nợ nần. "Đừng để Nell tội nghiệp phải chết đói", đó là lời trăng trối cuối cùng mà nhà vua phóng túng một thời để lại cho người phụ nữ mà ông yêu.

 

Những bức vẽ hiếm hoi được cho là của Nell Gwyn.  Cô đào Nell Gwyn, sinh năm 1650, phải trải qua tuổi thơ ấu cơ cực vất vả khi cha qua đời sớm còn mẹ thì là một "tú bà" trong nhà thổ. Khi Nell lớn lên, cô phải phục vụ rượu cho khách hàng trong "địa bàn" của mẹ mình. Năm 1664 khi bán trái cây trên các con phố gần nhà hát, cô gái xinh đẹp đã lọt vào mắt xanh của Charles Hart, một người cháu của đại văn hào William Shakespeare, đồng thời cũng là một diễn viên hàng đầu thời đó. 

 

Một năm sau, Hart cho Nell cơ hội để xuất hiện trên sân khấu. Vào thời điểm đó, chỉ có đàn ông mới được diễn kịch. Và vì thế, Nell được coi là nữ diễn viên đầu tiên tại Anh và được diễn tại rạp hát. Sau đó, cô được đặt cho biệt danh là "Nell xinh đẹp dí dỏm".

 

Khi vua Charles II hấp hối, Nell lúc đó đang ngập sâu trong nợ nần. Do đó, nhà vua này vẫn không quên lo lắng cho người tình, luôn mong cô có cuộc sống tốt hơn. Người kế vị Charles II là James II đã trả mọi nợ nần cho Nell và ban cho cô một khoản tiền để nữ diễn viên này có thể sống thoải mái đến cuối đời. Người phụ nữ nổi tiếng này sau đó qua đời vào ngày 14/11/1687.

 

Dù là người phụ nữ nổi tiếng của nước Anh, dung nhan thực sự của Nell Gwyn vẫn là một điều bí ẩn. Không ai có được bức ảnh thực sự của cô, tất cả đều dựa vào một số bức họa hiếm hoi được vẽ và lan truyền trên các phương tiện truyền thông. Ngày nay, du khách đến thăm Windsor đều rất thích thú khi đến dùng bữa tại nhà hàng The Crooked House, nơi mà họ được nghe kể về cuộc tình bí mật đầy say đắm của nhà vua với cô đào nóng bỏng.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật